100%

DANH SÁCH CÁC MẪU NHÀ Ở GIA ĐÌNH MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

20 - 12 - 2021

Tương tác cộng đồng

DANH SÁCH CÁC MẪU NHÀ Ở GIA ĐÌNH MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Với người Việt ngôi nhà không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả bên ngoài mà còn là nơi để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc, là mái ấm của bao thế hệ. Chính vì vậy, mà các mẫu nhà ở gia đình luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ khi muốn xây dựng một tổ ấm hạnh phúc, dài lâu. 

Dưới đây là danh sách các mẫu thiết kế nhà ở gia đình đang thịnh hành nhất hiện nay, tin rằng bất kỳ ai nhìn thấy cũng mong muốn sở hữu ngay một ngôi nhà tuyệt vời như thế này.

1. Mẫu nhà ở gia đình kiểu tổ ấm áp

Mẫu nhà ở gia đình kiểu tổ ấm áp 

Kiểu nhà này là sự kết hợp giữa nhiều phong cách, với những đường nét trẻ trung, tươi tắn làm tăng thêm vẻ hiện đại giúp cho ngôi nhà tránh được vẻ nặng nề của kiến trúc cổ điển. Một đặc điểm không thể bỏ qua của mẫu nhà ở gia đình kiểu tổ ấm ấm áp là sự hòa nguyện với thiên nhiên, ánh nắng chiếu sáng tự nhiên vào căn nhà đem đến cảm giác ấm áp, thân thiện.

2. Mẫu nhà ở gia đình kiểu nhà vườn giản dị

Mẫu nhà ở gia đình kiểu nhà vườn giản dị 

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà ở gia đình kiểu nhà vườn giản dị là có khoảng sân rộng, có hàng cây xanh bao quanh nhà tạo không gian sống thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó kết hợp với yếu tố trang trí, bố cục sân vườn hài hòa sẽ mang đến một cảm giác thanh tao, yên bình giúp bạn tĩnh tâm hiệu quả, nghỉ dưỡng cùng gia đình. Hiện nay, kiểu thiết kế mẫu nhà vườn gia đình này được nhiều người lựa chọn làm không gian sống, bởi nó rất phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới ở nước ta.

3. Mẫu nhà ở gia đình thiết kế đối xứng

Mẫu nhà ở gia đình thiết kế đối xứng 

Đặc trưng của kiểu nhà này là kết cấu đối xứng tạo cảm giác không gian bên trong vô cùng rộng rãi khác với những thiết kế hiện đại đề cao sự phóng khoáng, tráng lệ. Mẫu nhà ở gia đình thiết kế đối xứng có những nét tương đồng với cấu trúc nhà 3 gian 2 chái của truyền thống Việt Nam. Chỉ với hình khối kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và tinh tế giúp cho mẫu nhà luôn gây ấn tượng mạnh thu hút người nhìn. 

4. Mẫu nhà ở gia đình thiết kế nhà gỗ xinh xắn

Mẫu nhà ở gia đình thiết kế nhà gỗ xinh xắn 

Mẫu nhà ở gia đình này sở hữu đường nét thiết kế vừa cổ kính vừa hiện đại khi sử dụng chất liệu gỗ để thiết kế là lựa chọn lý tưởng của nhiều người có ý định xây dựng tổ ấm gia đình. Với chất liệu gỗ sẽ tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên vừa sang trọng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Những loại gỗ có tuổi đời càng cao thì càng toát lên vẻ đẹp uy nghiêm, độc đáo. Nếu được chạm khắc tỉ mỉ càng nâng tầm giá trị của ngôi nhà. Đặc biệt tuổi thọ những ngôi nhà gỗ rất lâu, bền vững vượt thời gian.

5. Mẫu nhà ở gia đình kiểu mái dốc hiện đại

Mẫu nhà ở gia đình kiểu mái dốc hiện đại 

Thay vì những mẫu nhà kiểu mái truyền thống đã không quá xa lạ, thì hiện nay các mẫu nhà ở gia đình kiểu mái dốc hiện đại đang được nhiều người săn đón bởi sự ấn tượng và mới mẻ trong lối thiết kế. Với kiến trúc mái dốc dễ dàng tạo sự kết hợp không gian về hình khối giữa các tầng, các góc cạnh của mái đã toát lên vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn mềm mại giúp phần nào làm giảm bớt sự rườm rà, nặng nề đối với những ngôi nhà cao tầng. Ngoài ra, thiết kế kiểu mái dốc cũng đem đến vẻ ngoài bắt mắt, giá trị thẩm mỹ cao.

6. Mẫu nhà ở gia đình kiểu biệt thự thanh lịch

Mẫu nhà ở gia đình kiểu biệt thự thanh lịch 

Nhắc đến biệt thự, chắc hẳn rằng nhiều người sẽ nghĩ đến những công trình đồ sộ, nguy nga, tráng lệ nhưng ít ai biết rằng những mẫu nhà ở gia đình kiểu biệt thự thanh lịch lại mang vẻ đẹp như bước ra từ trong tranh của một vùng đồng quê yên bình, dân dã nhưng vẫn tạo sự sang trọng mới mẻ, thích hợp cho những ai muốn tận hưởng không gian sống nghỉ dưỡng thanh bình sau những ồn ào của thành thị. 

7. Mẫu nhà ở gia đình thiết kế chữ A

Mẫu nhà ở gia đình thiết kế chữ A 

Với mẫu nhà này được thiết kế  theo  hình khối thiết kế chữ A sẽ khiến tổng thể ngôi nhà trở nên bắt mắt một góc nhìn mới lạ, thẩm mỹ, nhẹ nhàng và quyến rũ hơn. Và đa phần mẫu nhà ở gia đình thiết kế chữ A thường là ngôi nhà nghĩ dưỡng dạng nhỏ, cho một số gia đình ít người. Kiểu dáng không rườm rà về hình khối nhưng vẫn tạo sự khác biệt độc đáo riêng. 

8. Mẫu nhà ở gia đình 2 tầng kiểu Nhật

Mẫu nhà ở gia đình 2 tầng kiểu Nhật

Những căn nhà theo phong cách kiểu Nhật Bản đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay vì thiết kế đa dạng thích ứng được mọi diện tích, tiện nghi cùng công năng sử dụng thông minh. Tuy nhiên, mẫu nhà ở gia đình 2 tầng kiểu Nhật không chỉ có kiến trúc độc đáo, mãn nhãn khi kết hợp với sân vườn hiện đại mà còn mang đến cảm giác mới mẻ giúp ngôi nhà trở nên hài hòa với thiên nhiên.

9. Mẫu nhà ở gia đình kiểu nhà phố

Mẫu nhà ở gia đình kiểu nhà phố 

Những mẫu nhà ở gia đình kiểu nhà phố theo thời gian luôn đòi hỏi sự sáng tạo và tận dụng không gian tối đa. Phong cách kiến trúc đa dạng, dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu dáng khác tạo nên một không gian sống vô cùng thoải mái còn ưu tiên sự tiện nghi linh hoạt khi tận dụng.  Phía trước nhà có thể điểm xuyết thêm nhiều sắc xanh của cây lá sẽ khiến tổng thể ngôi nhà trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà ở gia đình tuyệt đẹp mà tuongtaccongdong.com chia sẻ đến bạn, mong rằng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu nhà ưng ý nhất cho gia đình mình.

(Nguồn tuongtaccongdong.com)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới