100%

Biến động giá BĐS Đồng Nai sau khi thay đổi hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019

17 - 11 - 2019

Trung Phan

Biến động giá BĐS Đồng Nai sau khi thay đổi hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019

Kể từ khi hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 của tỉnh Đồng Nai có hiệu lực ngày 25/3/2019. Đồng loạt giá đất tại nhiều nơi tăng lên cao, cụ thể là TP Biên Hòa, các huyện Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch và TX.Long Khánh. 

“Cò” ở khắp nơi sau khi giá đất tăng:

Hệ số giá đất năm 2019 chia thành 3 loại gồm: đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp ở đô thị và đất phi nông nghiệp tại nông thôn. Trong đó, đất nông nghiệp tăng từ 1,3-3 lần; đất phi nông nghiệp ở đô thị tăng từ 1,28-2,5 lần; đất phi nông nghiệp ở nông thôn tăng 1,2-8 lần.

Xem thêm: Cầu vượt cung thúc đẩy bất động sản Hà Nội tăng nhiệt

Đồng thời, 6 xã thuộc TP Biên Hòa gồm Hiệp Hòa, Tân Hạnh, Hóa An, Phước Tân, Tam Phước, An Hòa chính thức lên phường từ ngày 1-7, (hiện Biên Hòa chỉ còn 1 xã duy nhất là xã Long Hưng), thì giá đất nền cũng đầy lên gấp 3 – 4 lần so với thời điểm vài năm trước.

Theo Zing News, trừ những khu còn mang dáng dấp đồng ruộng hoặc còi cọc gần nghĩa trang, còn trong các con hẻm, khu dân cư đã tương đối đông đúc, "cò" hét giá đến 15-17 triệu đồng/m2.

Ở phía bên kia TP Biên Hòa, các khu thuộc phường Tam Phước đất được hô với giá 16-17 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, đất nông nghiệp trên địa bàn phường Hiệp Hòa, tức Cù Lao Phố, đang được hét với giá 9-10 triệu đồng/m2, đất ở có nơi rao đến 30 triệu đồng/m2 với những lí do khó hiểu của cò đất: "Nơi đây được quy hoạch thành đô thị xanh hiện đại giữa trung tâm TP nên giá đất cao là bình thường (!?)"

Tại phường An Bình, Tam Hiệp, Tân Hiệp, Tân Phong, hiện đất được rao giá tùy theo khu vực từ 17-33 triệu đồng/m2. Ở các phường Bửu Hòa, Tân Vạn nhiều khu vực được kêu giá từ 20-22 triệu đồng/m2.

Bang canh bao chinh quyen dia phuong dung o phuong Hiep Hoa, TP Bien Hoa, tinh Dong Nai.

Bảng cảnh báo chính quyền địa phương dựng ở phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo báo cafef.vn, tuyến đường lớn thuộc xã Phú Hữu, Đại Phước, Phú Đông... cho thấy, giá đất thổ cư đang được rao bán từ 20-30 triệu đồng/m2, đất sâu bên trong các hẻm dao động 8-15 triệu đồng/m2. Đất nông nghiệp tùy từng khu vực giá từ 0,6-2 tỷ đồng/1 ngàn m2.

Công tác đền bù bị ảnh hưởng lớn:

Trên thực tế, dù giá đất cho tăng cao nhưng giao dịch lại không diễn ra nhiều, các sàn môi giới khá im ắng. Giá đất được đẩy lên cao chủ yếu để thương mại qua lại giữa những người đầu cơ, những người có nhu cầu ở thực lại không có đủ khả năng mua hoặc không mấy tha thiết. Đồng thời, vào những tháng trước khi có thông tin các xã sẽ thành phường, nhiều chủ đầu tư từ xa cũng tìm về để gom đất.

Xem thêm: Bất ngờ giá nhà đất Từ Sơn – Bắc Ninh “nổi sóng”

Phát biểu của bà Nguyễn Ngọc Liên, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa tại cuộc họp nắm bắt tình thế để xử lý cho rằng giá đất biến động tại một số khu vực trên địa bàn TP, xuất phát từ quyết định chính thức từ xã thành phường. Bà Liên đánh giá việc giá đất giao dịch trên thị trường bị đẩy lên quá cao sẽ ảnh hưởng lớn đến các dự án đang và sắp triển khai ở xung quanh. "Khi đó, việc tính toán bồi thường sẽ phải đặt trong một diễn biến mới để người dân đồng tình giao đất, nếu không công tác đền bù sẽ kéo dài"

Như Hiền

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới