100%

Bạn đang phân vân khi có 1 tỷ đồng nên đầu tư mua nhà hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

04 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Bạn đang phân vân khi có 1 tỷ đồng nên đầu tư mua nhà hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Nếu bạn đang có 1 tỷ đồng trong tay và băn khoăn giữa hai phương án đầu tư mua nhà và gửi tiết kiệm ngân hàng? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải thích bài toán nan giải này.

Để lựa chọn hướng sử dụng dòng tiền sinh ra lợi nhuận tốt thích hợp trong thời buổi hiện ngay. Giữa tiết kiệm mua nhà và tiền gửi ngân hàng tỷ lệ chênh lệch cũng khá lớn vì thị trường bất động sản đang là tâm điểm thời gian qua. Và bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn hướng đi đúng đắn nhất.

Thứ nhất nếu gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi suất sẽ bao nhiêu?

Khi bạn đang sở hữu một khoản tiền lớn và nhỏ khác nhau nhưng bạn lo lắng hướng sử dụng có thể sinh lời và lấy ra dùng khi cần thiết thì hãy mang đến ngân hàng uy tín để gửi tiết kiệm. Ngân hàng sẽ sử dụng số tiền của bạn vào các mục đích hợp pháp sau đó chuyển một khoảng lợi nhuận cho bạn theo chu kỳ tháng.

Xem thêm: Bất động sản nghỉ dưỡng: Miền đất hứa với các nhà đầu tư

Gui tiet kiem ngan hang lai suat ra sao

Gửi tiết kiệm ngân hàng lãi suất ra sao?

Như vậy thay vì việc bạn để tiền chế trong các ngăn tủ hoặc két sắt giờ đây bạn có thể kiếm lời ngay từ số tiền của mình. Và hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng lưu ý các điểm sau:

- Thông số tiền gửi tiết kiệm được quản lý trên sổ tiết kiệm ngân hàng đã phát hành cập nhật gần nhất, về lãi suất với mức giá trung bình là bao nhiêu?

- Tiền gửi tiết kiệm bạn nên lưu ý kỳ hạn gửi theo quy định của ngân hàng.

- Tiền gửi tiết kiệm luôn có tính chất ổn định và an toàn. Bạn có thể rút bất cứ lúc nào với số tiền gốc thì bạn yên tâm sẽ được trả đầy đủ.

Với câu hỏi đặt ra có trong tay 1 tỷ để gửi tiết kiệm ngân hàng thì chúng ta sẽ thu lãi bao nhiêu? Đó chắc hẳn là một sự quan tâm hiện nay đối với nhiều người đặc biệt là ai có sẵn trong tay một khoảng tiền.

Dưới đây là thông số cập nhật lãi suất các ngân hàng khi bạn gửi tiết kiệm:

- Ngân hàng AnBinhBank tính lãi 5.50% với khoản gửi kỳ hạn 1 tháng.

- Ngân hàng ACB cũng tính lãi 5.50% với khoản gửi kỳ hạn 1 tháng.

- Ngân hàng BIDV tính lãi 4.5% với khoản kỳ gửi 1 tháng.

- Ngân hàng GPBank trả lãi 53% với khoản gửi kỳ hạn 1 tháng.

- Ngân hàng Sacombank tính lãi 5% với khoản gửi kỳ hạn 1 tháng.

- Ngân hàng HDbank áp dụng mức lãi suất 5,5% /tháng.

- Ngân hàng Techcombank tính lãi 5% với khoản gửi kỳ hạn 1 tháng.

Bang thong ke lai suat ngan hang Vietcombank

Bảng thống kế lãi suất ngân hàng Vietcombank

Nhưng bạn cần lưu ý số tiền này sẽ đúng nếu như bạn gửi tiết kiệm và rút đúng kỳ hạn trong hợp đồng tiết kiệm hoặc lựa chọn lấy lãi trước. Nếu bạn lựa chọn rút tiền khi chưa kết thúc thời hạn hợp đồng gửi tiết kiệm có thể bạn sẽ bị mất 1 khoản lãi suất hoặc ngân hàng sẽ tự động điều chỉnh lãi suất gửi tiết kiệm của bạn về mức không kỳ hạn và mức lãi này được xem là thấp nhất.

Về thời hạn kết thúc hợp đồng tiết kiệm sẽ tính theo ngày phát hành sổ tiết kiệm của ngân hàng. Ví dụ nếu bạn chọn gửi tiết kiệm vào ngày 20/02/2019 và thời gian là 1 năm thì đến ngày 20/05/2020 sẽ hết hạn gửi tiết kiệm và bạn có thể rút tiền lãi gốc theo quy định.

Xem thêm: Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận đầu tư dự án bất động sản gần 500 tỷ đồng

Thứ hai sử dụng khoảng tiền tiết kiệm 1 tỷ để mua nhà:

Với trường hợp bạn lựa chọn đầu tư mua nhà để cho thuê, chúng tôi gợi ý cho bạn nên hướng đến thị trường bất động sản sẽ được tỷ lệ nhuận khá cao. Về mặt đầu tư vào loại hình bất động sản tạo ra giá trị gia tăng như là các căn hộ, nhà phố, khu dân cư… Bạn có thể tham khảo trong khu dân cư hiện hữu, căn hộ chung cư có vị trí tốt hoặc sắp hoàn thiện, đất xây phòng trọ. Các loại tài sản này chúng tôi nhận định rằng khá thuận tiện giao dịch, có thể cho thuê ngây và có thể kỳ vọng tăng giá.

dau tu mua nha sinh loi hap dan

Đầu tư mua nhà sinh lời hấp dẫn

Khi bạn chọn hướng đi này, doanh thu cho thuê hàng tháng sẽ dao động từ 0.4 – 0.7% giá trị bất động sản, trung bình khoảng 0.55% giá trị tài sản. Bất động sản bạn mua với giá 1 tỷ thì tiền cho thuê của bạn trung bình tùy theo khu vực, vị trí nơi đâu. Đặc biệt, nếu bạn may mắn lựa chọn được bất động sản vị trí tốt, giao thông thuận lợi, tiện ích hoàn chỉnh, khách thuê người nước ngoài… thì giá thuê trung bình còn có thể cao hơn tiền gửi ngân hàng. Lợi ích quan trọng nhất của việc mua nhà cho thuê là không bị tác động bởi vấn đề mất giá đồng tiền vì theo thời gian, giá trị bất động sản sẽ tăng lên.

Ngoài ra, bạn cũng cần thận trọng việc mua nhà cho thuê với một số lưu ý dưới đây:

- Xem kỹ càng hợp đồng hoặc các phụ lục thỏa thuận trong hợp đồng về các điều khoản thời gian cam kết cho thuê, mức đầu tư thêm về trang thiết bị nội thất.

- Xem xét giá với các căn hộ hợp lý ở thời điểm thị trường hiện nay và giá cam kết thuê cũng phải hợp lý với giá bán của bất động sản.

- Thị trường bất động sản về căn hộ hiện nay khá đa dạng về nguồn cung và không thiếu sản phẩm để lựa chọn. Nhưng để đảm bảo sức hút và nguồn đầu tư nên lựa chọn dự án khách thuê ưa chuộng khu trung tâm thành phố, vị trí đẹp, tiện ích.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới