100%

Vì sao bánh mì Hội An chiếm được cảm tình của khách du lịch?

27 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Vì sao bánh mì Hội An chiếm được cảm tình của khách du lịch?

Trên nhiều website du lịch uy tín thế giới, bánh mì Hội An nhận cơn mưa lời khen từ khách quốc tế cùng nhiều bình luận mong muốn nếm thử. Điều gì làm nên sức hút của món bánh này?

Tin tức khác: Về miền đất võ Bình Định thưởng thức nhiều đặc sản dễ ‘gây nghiện’

Bên cạnh nét cổ kính của những dãy nhà sơn vàng 2 bên đường, dòng sông Hoài thơ mộng và lồng đèn đầy sắc màu, ẩm thực cũng là yếu tố giúp Hội An chiếm trọn cảm tình của du khách. Trong loạt món bình dân mà đặc biệt thơm ngon như cao lầu, cơm gà, hến xào, chè bắp… bánh mì Hội An là thứ đặc sản ai ai cũng tìm mua khi đến phố cổ. Món bánh mì đặc trưng chỉ có ở Hội An khiến thực khách “khó tính” cũng phải gật gù, thậm chí không tiếc lời khen ngợi là bánh mì ngon nhất thế giới.

Banh mi Hoi An la thu dac san ai ai cung tim mua khi den pho co

Bánh mì Hội An là thứ đặc sản ai ai cũng tìm mua khi đến phố cổ.

Bí mật đầu tiên làm nên ổ bánh mì vạn người mê là phần nhân phong phú với hàng chục loại khác nhau. Từ hương vị ẩm thực Việt như chả thịt, lạp xưởng đến pate, phô mai, thịt xông khói… mang đậm phong cách châu Âu. Nhân được tẩm ướp đậm đà, kết hợp nhiều loại tạo nên sự tổng hòa hương vị hấp dẫn. Thực khách có thể thoải mái lựa chọn loại nhân yêu thích theo khẩu vị riêng của mình.

Hoi an

Không chỉ các loại nhân, rau ăn kèm bánh mì Hội An cũng rất đa dạng: rau quế, hành, húng, ngò, dưa chuột, dưa góp muối chua ngọt… vừa tạo nên sự cân bằng vừa cộng hưởng hương vị đặc biệt. Cùng với đó, nước sốt được pha chế theo công thức gia truyền của các tiệm bánh với hương vị béo ngậy càng làm tăng sự “thèm ăn” của thực khách.

Banh mi Hoi An

Cách sắp xếp cầu kỳ các loại topping bên trong ổ bánh cũng tạo nên sự khác biệt cho cho món ăn trứ danh của phố Hội. Màu xanh của rau các loại thịt, chả hồng, đỏ thêm chút nâu sóng sánh của nước sốt tạo nên sự hài hòa sắc màu, điểm cộng không ít cho món bánh mì nổi tiếng. Cắn miếng bánh, thực khách cảm nhận độ giòn rụm của lớp vỏ vẫn còn ấm, nhân bánh đầy ắp quyện trong nước sốt đậm đà. Vị ngon khó quên của món bánh khiến du khách mỗi lần đến Hội An đều không quên thưởng thức.

Du khach phai cho doi trong it phut de co the mua duoc o banh mi

Du khách phải chờ đợi trong ít phút để có thể mua được ổ bánh mì.

Chiếc bánh mì bình dân thường có giá khoảng 20.000-30.000 đồng/ổ được hoàn thành chỉ trong vòng 1-2 phút. Tuy nhiên, đôi lúc du khách phải mất ít phút chờ đợi vì có quá nhiều người cũng muốn thưởng thức hương vị “nghe danh đã lâu” giống mình. Vào lúc này, bạn có thể theo dõi cách chủ quán trò chuyện, hỏi thăm sự lựa chọn của các vị khách hoặc làm quen với vài người bạn mới cho chuyến khám phá phố Hội thêm phần thú vị.

Banh mi Phuong la thuong hieu duoc truyen thong the gioi khen ngoi

Bánh mì Phượng là thương hiệu được truyền thông thế giới khen ngợi.

Nhắc đến bánh mì Hội An, cái tên song hành kèm theo là bánh mì Phượng, thương hiệu được truyền thông và các chuyên gia ẩm thực thế giới hết lời ngợi khen. Cố đầu bếp đẳng cấp thế giới Anthony Bourdain từng gọi bánh mì Phượng là bánh mì ngon nhất thế giới. Đồng thời, món bánh mì này cũng xuất hiện gần 2 phút trên chương trình du lịch và ẩm thực Mỹ No Reservations. Điều này đã tạo nên sự nổi tiếng vươn tầm thế giới của bánh mì Phượng nói riêng và bánh mì Hội An nói chung.

Tin tức khác: Nam Định có những đặc sản hấp dẫn nào?

Với vị ngon đặc sắc, bánh mì phố Hội cũng nhiều lần xuất hiện nhiều trên các trang báo du lịch nước ngoài, nhận hàng nghìn lời khen tặng từ du khách trên các website du lịch hay mạng xã hội như TripAdvisor, Foursquare. Bởi lẽ, không chỉ các tiệm bánh mì nổi tiếng, đến bất kỳ quán ven đường nào ở Hội An, bạn vẫn có thể tìm thấy một ổ bánh mì ngon như vậy.

(Nguồn Uyên Hoàng/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới