100%

Nam Định có những đặc sản hấp dẫn nào?

22 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Nam Định có những đặc sản hấp dẫn nào?

Phở bò Nam Định, nem nắm Giao Thủy, bún đũa Thành Nam, xôi xíu Nam Định là những món ngon, đặc sản hấp dẫn của vùng đất Nam Định xinh đẹp.

Tin tức khác: Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng và nhiều đặc sản hấp dẫn khác ở Tây Ninh

Nam Định không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nơi đây còn là một bếp ăn với những món ăn đặc sản gây thương nhớ ở đồng bằng sông Hồng. Nào hãy cùng tuongtaccongdong.com khám phá ẩm thực Nam Định xem ở đây có những món ăn gì mà làm hấp dẫn khách du lịch đến thế.

Phở bò Nam Định:

Khi nhắc đến phở thì mọi người nay đến Hà Nội, nhưng thực chất món ăn này có nguồn gốc từ Nam Định. Phở bò là món ăn gia truyền ngon trứ danh của mảnh đất Nam Định, bánh phở mềm, trắng tinh, sợi nhỏ, nước dùng thanh ngậy thơm đậm đà của bò, thịt bò thì mềm, ngọt. Sự kết hợp này đã tạo nên một hương vị phở ngon nức tiếng.

Pho bo Nam Dinh thom ngon

Phở bò Nam Định thơm ngon.

Ngày nay, với nhiều bảng hiệu và quán ăn mang tên “Phở bò Nam Định” có mặt ở các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, thậm chí là ra cả nước ngoài, nhưng thực khách muốn thưởng thức món phở bò ngon đúng vị, thì hãy nên một lần đặt chân đến mảnh đất Nam Định.

Nem nắm Giao Thủy:

Nem nắm là một món ăn gần gũi với nhiều người ở đất Thành Nam, đặc biệt là các cánh mày râu. Nem nắm thường được dùng làm mồi nhắm bia rượu trong các cuộc vui. Nem nắm Giao thủy là đặc sản nổi tiếng và cũng là niềm tự hào của người dân ở huyện Giao Thủy, Nam Định.

Cách làm món nem nắm không quá cầu kỳ, nem được làm từ thịt, bì lợn thái mỏng rồi trộn với ít thính gạo và nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Nem nắm phải ăn cùng với lá sung hay lá đinh lăng thì mới cảm nhận được độ ngon và làm tăng thêm hương vị của món ăn. Khi ăn nem bạn phải chấm với nước mắm Sa Châu, thêm chút tỏi ớt sẽ làm dậy lên mùi thơm của thịt đầy mê hoặc.

Bún đũa Thành Nam:

Bún là món ăn có mặt khắp nơi ở Việt Nam. Có nhiều món ăn làm từ bún như: Bún riêu cua, bún bò Huế, Bún cá Nam Định. Nhưng khi nhắc đến Bún Đũa Thành Nam thì chắc hẳn nhiều du khách lại thấy làm lạ vì cái tên của món ăn này.

Bun dua Thanh Nam

Món ăn có tên như vậy là vì sợi bún ở đây to như chiêc đũa, nhìn rất bắt mắt. Điều đặc biệt là món ăn này chỉ có ở vùng đất Nam Định, bát bún này có những sợi bún trắng, to cùng với nước dùng đậm đà, thanh thanh cùng với những mảng gạch cua. Một bát bún đúng vị là có dậy mùi thơm của nước dùng kèm theo đó là chút ít ớt khô rắc lên trên sẽ dễ dàng làm cho du khách tan chảy vì món ăn lạ lẫm này.

Xôi xíu Nam Định:

Xôi xíu là một cái tên rất lạ đối với khách du lịch khi đặt chân đến Nam Định. Nhưng đây cũng là món ăn nổi tiếng cũng không kém cạnh gì người chị em là bánh gai Nam Định.

Xoi xiu Nam Dinh

Một vắt xôi nóng hổi, thơm lừng của mùi nếp hương của vùng đồng bằng Bắc bọ, ở vắt xôi còn có một vài lát lạp xưởng, vài miếng thịt xá xíu còn đọng lại nước hòa quyện cùng với ít nước sốt thịt béo ngậy, đậm đà vị cay nồng của hạt tiêu. Không cầu kỳ chỉ đơn giản đến thế nhưng thứ đồ ăn sáng này lại hấp dẫn biết bao người khi du lịch đến Nam Định.

Bánh gai Nam Định:

Nhắc đến bánh gai là nhắc đến nơi sản sinh ra những chiếc bánh gai đầy thơm ngon, dẻo ngọt này. Đây cũng chính là món đặc sản nổi bật của vùng đất Thành Nam, Nam Định.

Bánh gai ở đây vẫn giữ được hương vị nguyên bản truyền thống của lá gai và gạo nếp. Cùng với nhân bánh là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu dân dã như: đậu xanh bỏ vỏ, thịt mỡ của heo, lạc, sen, dừa… mỗi loại một chút nhưng những nguyên liệu đó đủ để hòa quyện vào nhau và tôn lên một mùi vị khác biệt, thơm ngậy và ngọt bùi tạo ra món bánh gai ngon xuất sắc.

Tin tức khác: Những đặc sản ở xứ Thanh làm mê lòng du khách

Kẹo dồi hương vị tuổi thơ:

Kẹo dồi có xuất xứ từ tỉnh Nam Định, ban đầu món quà vật này chỉ có trong các chợ, một số làng quê trong tỉnh. Dần dần, nó đã trở thành một món quà quê, một đặc sản của vùng miền, và từ đó đã tiến đến các thành phố lớn, có mặt ở nhiều nơi.

Đây là món quà quê mà bất kỳ du khách nào cũng phải mua về để làm quà khi đến Nam Định du lịch. Kẹo có lớp vỏ màu trắng đục được làm từ đường mí và sữa, giòn tan, bên trong là nhân lạc rang, khi ăn không bị quá ngọt hay ngấy. Cùng với kẹo lạc, kẹo dồi là thứ quà dùng để nhâm nhi với nước chè xanh được nhiều người yêu thích.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới