100%

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng và nhiều đặc sản hấp dẫn khác ở Tây Ninh

21 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng và nhiều đặc sản hấp dẫn khác ở Tây Ninh

Bánh tráng phơi sương, muối tôm, bánh canh và nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa là những đặc sản mà vùng đất “thánh” Tây Ninh sẽ nếu chân bạn khi có dịp đến vùng đất này.

Tin tức khác: Những đặc sản ở xứ Thanh làm mê lòng du khách

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng:

Banh trang phoi suong cuon thit heo va rau song la mon an hap khi den Trang Ban - Tay Ninh

Bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo và rau sống là món ăn hấp dẫn khi đến Trảng Bàng - Tây Ninh.

Bánh tráng là một món ăn quen thuộc ở nhiều vùng miền với các thương hiệu và cách làm khác nhau, trong đó không thể nhắc đến bánh tráng phơi sương đặc sản nổi tiếng gần xa của Trảng Bàng (Tây Ninh). Loại bánh này có vị mằn mặn, độ dày dai, deo dẻo rất riêng, không lẫn với loại bánh tráng khác. Một công đoạn quan trọng trong quy trình để làm bánh là nướng bánh và sau đó đem phơi bánh dưới sương đêm. Nghề truyền thống thủ công làm bánh tráng phơi sương ở Trảng Bàng đã được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Bánh canh Trảng Bàng:

Ngoai banh trang phoi suong, Trang Bang con noi tieng voi mon banh canh thom ngon

Ngoài bánh tráng phơi sương, Trảng Bàng còn nổi tiếng với món bánh canh thơm ngon.

Ngoài bánh tráng phơi sương thì vùng đất Trảng Bàng còn nổi tiếng với món ăn bánh canh. Sợi bánh canh ở đây dai dai, bột không bở nát, nước dùng lại ngọt thanh vì được nấu từ xương heo hoặc bò. Đều làm nên sự hấp dẫn cho bánh canh Trảng Bàng là có những khoanh móng giò heo giòn sựt đầy hấp dẫn ở trong tô bánh, khi ăn bạn dùng chung với nước mắm, ít chanh và ớt cay nồng.

Bò tơ Tây Ninh:

Tây Ninh từ lâu có món bò tơ là đặc sản có tiếng của vùng đất này. Những miếng bò tơ mềm mịn, ngọt thịt với lớp da dày, săn giòn được chế biến thành nhiều món ngon, mỗi một món sẽ có sự hấp dẫn khác nhau. Nhưng, đặc biệt trong số đó phải kể đến bò tơ nướng than. Thịt bò tơ sau khi tẩm ướp gia vị thì được đem đi nướng chín đều trên bếp than hồng, cho màu sắc và mùi thơm quyến rũ khó cưỡng, khi ăn sẽ chấm thêm nước chao và kèm theo đó là nhiều loại rau rừng đặc trưng ở đây.

Muối tôm Tây Ninh:

Muoi tom Tay Ninh

Muối tôm Tây Ninh là đặc sản trứ danh từ lâu của tỉnh này, phải nói đây là thứ có thể "gây nghiện" đối với nhiều người. Từ các nguyên liệu muối, tôm, thịt, tỏi, ớt, sả... người chế biến phải cân đối tỷ lệ và thực hiện nhiều công đoạn như xay, rang, phơi... muối tôm ở đây có màu đỏ đẹp mắt, đậm đà, bắt vị. Muối tôm Tây Ninh có thể dùng để làm quà, đặc biệt là thưởng thức cùng bánh tráng hay các loại trái cây như cóc, me, xoài, ổi... thì ngon số 1.

Ốc xu núi Bà Đen:

Đây là một trong những món ngon mà được nhiều du khách ưa chuộng khi đến với núi Bà Đen nổi tiếng ở Tây Ninh. Ốc xu có mình dẹt, nhỏ hơn ốc bươu thường thấy, thịt dai, bổ dưỡng. Không cần chế biến cầu kỳ, chỉ cần hấp hoặc luộc ốc xu với sả, gừng rồi chấm muối tiêu chanh là bạn đã có thể thưởng thức được món ăn này.

Mãng cầu Bà Đen:

Ở nhiều nơi khác có trái cây nổi tiếng thì mãng cầu Bà Đen là thương hiệu trái cây nổi tiếng riêng của Tây Ninh. Được chăm sóc theo kỹ thuật truyền thống của người dân địa phương, khí hậu, thổ nhưỡng... ở khu vực xung quanh núi Bà Đen được đánh giá là có điều kiện thích hợp để loại cây này phát triển tốt, cho chất lượng trái vượt trội. Đặc sản mãng cầu Bà Đen có thịt dai, ngọt, mang hương thơm độc đáo được nhiều du khách yêu thích.

Tin tức khác: Trốn dịch Covid-19 kết hợp nghỉ dưỡng tại 5 hòn đảo tuyệt đẹp

Nem bưởi:

Nem buoi la mot mon an kha doc dao

Nem bưởi là một món ăn khá độc đáo.

Nem bưởi là một món ăn dành cho người ăn chay, tuy là món ăn chay nhưng đây là một thứ quà vặt mà tất cả mọi người đều ăn được. Miếng nem ngon là miếng nem hồng hào, có độ dai vừa phải, có vị mặn mặn, chua chua của khế, ngọt ngọt của bưởi, mùi cay nồng của tiêu, cay xé của ớt…, tất cả tạo nên một hương vị rất đặc biệt.

Mắm chua:

Mắm chua Tây Ninh có hương vị rất nồng, vị đậm thơm của mùi cá cơm, tép. Người chế biến sẽ pha thêm chút đường, chút ớt vào mắm để làm tăng thêm hương vị của mắm. Mắm chua được ăn kèm với rau sống, thịt luộc hay đơn giản hơn chỉ là ăn cùng với cơm trắng như vậy thôi cũng đủ thấy mặn mà và ngon khó cưỡng.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới