100%

Những đặc sản ở xứ Thanh làm mê lòng du khách

20 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Những đặc sản ở xứ Thanh làm mê lòng du khách

Nem chua Thanh Hóa, chả tôm, bánh cuốn hay bánh gai Tứ Trụ là những món ngon của vùng đất xứ Thanh, có dịp đến đây du khách nên ăn qua thử một lần để cảm nhận hết được ẩm thực nơi này cũng thật tuyệt.

Tin tức khác: Trốn dịch Covid-19 kết hợp nghỉ dưỡng tại 5 hòn đảo tuyệt đẹp

Nem chua Thanh Hóa:

Nem chua Thanh Hoa la dac san noi tieng

Nem chua Thanh Hóa là đặc sản nổi tiếng.

Nem chua là món đặc sản nổi tiếng nhất ở Thanh Hóa, bởi du khách nào đến đây cũng không quên mua đặc sản này đem về làm quà cho mọi người, dần dần, món ăn được phổ biến trên khắp đất nước và trở thành thương hiệu khi nhắc đến ẩm thực của xứ Thanh. Nguyên liệu làm ra món nem chua bao gồm: thịt heo sống, bì lợn rồi trộn cùng các gia vị như tiêu, ớt, tỏi để lên men đến chín. Món ăn này lấy lòng hầu hết người thưởng thức nó và khiến cho họ có cảm giác lâu lâu không ăn lại thì có cảm giác thèm vô cùng.

Chả tôm Thanh Hóa:

Cha tom cung la mot mon cua dat Thanh Hoa

Chả tôm cũng là một món ngon của đất Thanh Hóa.

Nếu nói nem chua là món quà đặc sản trứ danh của xứ Thanh thường được mang đi biếu cho bạn bè phương xa thì chả tôm lại là một món ăn mà bạn bắt buộc phải đến tận nơi đây mới được thưởng thức. Món ăn này được chế biến khá cầu kì từ tôm xay nhuyễn, cho bột gấc để tạo nên màu cam đẹp mắt, kích thích sự ăn uống của bạn. Thịt ba chỉ đã băm xào với tỏi và hành được nhồi vào làm nhân. Món chả này sau đó sẽ được xếp vào vỉ và nướng trên bếp than lửa hồng.

Bánh cuốn Thanh Hóa:

Sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao món bánh cuốn là đặc sản ở Thanh Hóa vì nó cũng nhiều ở nơi khác. Bởi vì món bánh cuốn ở đây được làm từ loại bột gạo mà người dân xứ Thanh làm ra thơm dẻo và được pha với nước có tỉ lệ nhất định dù để nguội nhưng bánh vẫn ngon. Ăn kèm theo đó là nước mắm vắt chanh và thêm vài lát ớt cay cay nhưng ăn rất vừa phải. Món ăn này đảm bảo sẽ là món ngon mà bạn không thể nào quên được khi đến Thanh Hóa du lịch.

Hải sản biển xứ Thanh:

Thanh Hóa là tỉnh giáp biển cho nên nơi đây có nhiều bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Bãi Đông,… Khi du khách đặt chân đến những bãi biển này, thì đừng quên thưởng thức hải sản phong phú hấp dẫn của nơi đây. Rất nhiều loại hải sản tươi ngon như: tôm, cua, cá, mực, ghẹ, ốc… đều rất tươi ngon. Nếu bạn muốn mua hải sản tươi ngon thì đến ngay nơi thuyền của ngư dân vừa cập bến, sau đó bạn có thể mang vào các khách sạn, nhà hàng và thuê họ chế biến để có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị của biển khơi Thanh Hóa.

Bánh gai Tứ Trụ:

Banh gai Tu Tru mon qua que dan da

Bánh gai Tứ Trụ món quà quê dân dã.

Bánh gai là một món ăn vặt khá thú vị và cũng mộc mạc đậm chất quê, khi nhắc đến bánh gai nhiều người sẽ nghĩ đến bánh gai ở Bình Định, Phú Yên, nhưng bạn đã bỏ sót qua món bánh gai của Thanh Hóa. Muốn ăn bánh gai nổi tiếng ở Thanh Hóa thì phải kể đến bánh gai ở làng Mía, huyện Thọ Xuân. Món bánh gai ở đây có vị dẻo thơm cùng hương của tinh dầu dầu chuối thoang thoảng và vị ngọt của mật mía được trồng ở nơi này.

Tin tức khác: Du lịch đã thay đổi những vùng đất ở Việt Nam như thế nào?

Bưởi tiến Vua:

Bưởi tiến Vua của Thanh Hóa còn có tên gọi khác là bưởi Luận Văn, là một loại bưởi có màu đỏ tươi từ trong ra ngoài, mùi thơm dịu. Đây là loại bưởi thường được dâng lên Vua, Chúa thời hậu Lê. Không chỉ có màu sắc đẹp, bắt mắt, bưởi Luận Văn còn rất mọng nước, vị ngọt thanh và đặc biệt là chứa nhiều vitamin A, C dồi dào, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ốc mút chùa Thanh Hóa:

Oc mut chua mon an thu vi

Ốc mút chùa món ăn thú vị.

Ngoài các món ăn chính ở Thanh Hóa thì bên cạnh đó ốc mút chùa cũng sẽ là một món ăn có chút thú vui khi đến với Thanh Hóa. Ốc được tẩm ướp sả ớt rất thơm lại có thêm vị cay nồng nên bạn sẽ chỉ muốn ăn mãi không ngừng. Thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức món này có lẽ là sau khi ăn tối, kéo hội bạn bè ra quán ốc vừa thưởng thức vị ngon của món ăn đường phố lại tán gẫu những câu chuyện với nhau thì còn gì bằng.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới