100%

Tây Nguyên vắng khách du lịch

24 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Tây Nguyên vắng khách du lịch

Cách thành phố Pleiku 7km, điểm du lịch Biển Hồ trung bình mỗi ngày đón từ 200 – 300 trăm lượt khách, nhưng gần đây chỉ còn vài chục người.

Tin tức khác: Mức phí cách ly tại khách sạn, resort ở Việt Nam

Tại Gia Lai, 8h sáng Chủ nhật, con đường nhựa dẫn vào Biển Hồ vắng vẻ, thỉnh thoảng có vài học sinh trong tỉnh đến vui chơi, chụp hình. Bãi giữ xe, tiệm bán đồ lưu niệm ở cạnh cổng ế ẩm. Các nhà hàng, quán ăn đóng cửa im ỉm, chỉ có một vài nhân viên đến quét dọn sau nhiều ngày bỏ không.

Anh Rơ Châm Kát, nhân viên kiểm soát vé cho biết, hôm nay cuối tuần nhưng từ sáng chỉ có được 10 người đến tham quan. Anh lo lắng cho thời gian sắp tới sẽ không còn ai đến nữa.

Nhiều điểm du lịch ở Gia Lai như núi lửa Chư Đăng Ya, quảng trường Đại Đoàn Kết, đồi chè Biển Hồ... cũng có cảnh tương tự.

Ro Cham Ket nhan vien kiem soat ve o Bien Ho do than nhiet cho tung khach tham quan

Rơ Châm Kát, nhân viên kiểm soát vé ở Biển Hồ đo thân nhiệt cho từng khách tham quan.

Đắk Lắk, các điểm tham quan chưa nơi nào đóng cửa. Thắng cảnh thác Dray Nur vẫn có vài khách Tây đi phượt và vài nhóm khách địa phương.  

11h thứ bảy, Bảo tàng Đắk Lắk chỉ có hai khách Việt tham quan. "Trước đây thường buổi trưa khách Tây đến khá đông. Nhưng sau công bố dịch và có quyết định ngừng nhập cảnh, nhiều đoàn nước ngoài đã hủy, đa phần là khách Pháp vì họ là đối tác thành lập bảo tàng", nhân viên bộ phận đón tiếp của bảo tàng cho biết.

Bảo tàng Thế giới Cà phê, điểm đến mới ở TP. Buôn Ma Thuột, bình thường bãi xe kín đặc, nay lác đác vài chiếc, chủ yếu là của khách lẻ nội địa. Nhân viên bảo tàng mang nước rửa tay và đo thân nhiệt cho khách ở cửa vào.  

Nhiều quán cà phê, beer club ở trung tâm TP. Buôn Ma Thuột vẫn đông khách vào buổi tối trong tuần. "Thành phố chưa có ca nhiễm nào, chúng tôi chưa lo lắng lắm", một nhóm khách ở quán nước trên đường Y Jut nói.

Tỉnh Lâm Đồng đã tạm dừng hoạt động kinh doanh tại các điểm vui chơi giải trí gồm vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim... từ 21/3 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, vào 16/3 đoàn khách Pháp bị Kon Tum từ chối cho vào địa phương, buộc phải quay về Đăk Lăk dù không ai có biểu hiện nghi ngờ bị bệnh.

Doan khach Phap phai vao tham quan rung cao su ngoai ke hoach tren duong tu Dak Lak ve TPHCM ngay 17 thang 3 khi bi Kon Tum tu choi

Đoàn khách Pháp phải vào tham quan rừng cao su ngoài kế hoạch trên đường từ Đăk Lăk về TP HCM ngày 17/3 sau khi bị Kon Tum từ chối.

Chị Phan Thị Ngọc Diệp, đại diện Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết, hoạt động kinh doanh du lịch quý I/2020 chủ yếu là các hoạt động hội thảo, hội nghị tổng kết ngành phục vụ khách địa phương và các hoạt động vui chơi giải trí tại các điểm tham quan du lịch dịp Tết Nguyên đán.

Tổng lượt khách du lịch 3 tháng đầu năm ở Gia Lai ước đạt 315.000 lượt, tăng 10%, trong đó khách quốc tế ước đạt 2.800 lượt, giảm 28%, khách nội địa ước đạt 312.200 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ.

Tin tức khác: Tạm ngừng trekking cung đường đẹp nhất Việt Nam

Cuối tháng 2, chương trình kích cầu du lịch năm 2020 có 20 doanh nghiệp đăng ký đưa khách trong nước về 4 tỉnh 4 tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk, Bình Định, Phú Yên. Tuy nhiên do dịch bệnh, chương trình này đã tạm ngưng.

Hiện các tỉnh Tây Nguyên đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên cập nhật tình hình khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn, triển khai tiêu chí du lịch an toàn mùa dịch.

(Nguồn Trần Hóa – Tâm Linh/VnExpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới