100%

Những địa điểm được tín đồ du lịch ‘săn đón’ trong mùa dịch

02 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Những địa điểm được tín đồ du lịch ‘săn đón’ trong mùa dịch

Phú Quốc, Quy Nhơn, Tây Ninh, An Giang… đang là những địa điểm du lịch được nhiều du khách “săn đón” trong mùa dịch bệnh Covid-19, lý do những địa điểm này đang được du khách tìm đến là bởi vì đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và lại có thời tiết đẹp, nắng ấm, không khí trong lành...

Tin tức khác: Đến thành phố cảng Hải Phòng thưởng thức 7 món đặc sản nổi tiếng

Nhiều địa phương như Phú Quốc, Quy Nhơn, Tây Ninh… gần đây đã lần lượt tuyên bố là điểm đến an toàn và đáng tin cậy với mọi du khách. Cũng trong thời gian này, nhiều hãng máy bay trong nước, các khu vui chơi, khu du lịch nghỉ dưỡng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trước đây, khiến cho nhiều tín đồ du lịch không thể ngồi yên chờ đợi hết dịch mới vác balo lên đi.

Dưới đây là 4 điểm đến an toàn mà nhiều du khách trong nước đã lựa chọn làm chuyến đi trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Phú Quốc (Kiên Giang):

Vào khoản thời gian này thời tiết ở đảo ngọc Phú Quốc rấp đẹp, nắng ấm chan hòa và, bầu không khí trong lành, hiện nay ở đây được xem là điểm đến du lịch an toàn trong mùa dịch nên rất phù hợp để cho bạn và gia đình nạp thêm “vitamin Sea” đấy.

Dao ngoc Phu Quoc diem du lich khong bao gio ngung hot

Đảo ngọc Phú Quốc điểm du lịch không bao giờ ngừng "hot".

Mới đây, hãng thông tấn quốc tế CNN (Mỹ) đã cho rằng “hòn đảo xinh đẹp ở biển Tây này là ‘viên ngọc quý’ của Việt Nam” và gợi ý những trải nghiệm vô cùng thú vị khi đặt chân đến đảo ngọc như: lặn biển, chèo thuyền kayak, thăm các làng nghề truyền thống, dùng bữa tại làng chài Hàm Ninh... Và đặc biệt là không thể nào bỏ qua trải nghiệm tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm xinh đẹp, hoang sợ và thơ mộng. Phú Quốc không chỉ sở hữu nhiều bãi biển có cát trắng mịn, hàng dừa xanh trải dài, nước biển trong veo màu xanh ngọc bích nằm cạnh cánh rừng già nguyên sinh, nơi đây còn có cả một công viên nước hiện đại bậc nhất Đông Nam Á mới đi vào hoạt động – Aquatopia Water Park với rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Quy Nhơn (Bình Định):

Hiện tại ở Quy Nhơn chưa có trường hợp nào nhiễm virus corona chủng mới. Chính vì thế, nơi đây đang được xem là một điểm du lịch an toàn nhất trong mùa dịch.

Quy Nhơn hiện nay đã đầu tư vào ngành du lịch rất nhiều, đến đây bạn có khá nhiều lựa chọn về chỗ ở từ sang chảnh cho đến  mức giá bình dân. Du khách có điều kiện, thì nên cân nhắc những khách sạn với view hướng ra biển với giá khoảng hơn 1 triệu VND/đêm. Các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay ở khu vực này có giá vừa phải hơn và cũng không quá xa các bãi biển, nếu bạn muốn ra biển tắm.

Thap doi co kinh o Quy Nhon

Tháp đôi cổ kính ở Quy Nhơn.

Đã đặt chân đến Quy Nhơn, thì bạn cũng nên vào bảo tàng Quang Trung, nơi đây vinh danh người anh hùng của đất võ Bình Định. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cây me 300 năm tuổi và giếng nước trong vườn nhà Tây Sơn. Những bạn có niềm đam mê sâu đậm với lịch sử, văn hóa dân tộc thì nên dành thời gian theo dõi show võ cổ truyền Bình Định và trống trận Tây Sơn ở bảo tàng nhé.

Bãi tắm Quy Nhơn là nơi được nhiều du khách lựa chọn. Bãi tắm này kéo dài 5 km từ Mũi Tấn đến Gành Ráng (Quy Nhơn), chạy dài theo hình mặt trăng khuyết. Năm 2014, tỉnh Bình Định đã di dời tàu bè, lồng nuôi hải sản để cải tạo bãi tắm Quy Nhơn thành một bãi tắm du lịch thu hút nhiều du khách.

Tây Ninh:

Vì nằm ở miền Nam nên có thời tiết nắng ấm vừa đủ, và cũng thuận tiện cho việc đi lại, nơi đây có rất nhiều trải nghiệm vô cùng mới mẻ và dường như còn khá “xa lạ” với cụm từ dịch bệnh Covid-19 nên Tây Ninh sẽ là địa điểm rất phù hợp cho những chuyến du lịch tâm linh, khám phá “vùng đất thánh”.

Noc nha Nam Bo dinh nui Ba Den

"Nóc nhà Nam Bộ" đỉnh núi Bà Đen.

Tại đây có nhiều địa điểm để cho du khách dừng chân check-in như: Tòa thánh Tây Ninh, thung lũng Ma Thiên Lãnh, Hồ Dầu Tiếng… bên cạnh đó còn có Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen là một địa điểm nhất định bạn phải ghé thăm khi đến với Tây Ninh. Đến với nơi này, khách du lịch sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo mới vô cùng hiện đại do tập đoàn Sun Group đầu tư và xây dựng, chiêm ngưỡng ga Bà Đen - “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” cùng với kiến trúc xây dựng độc đáo của nhà ga Vân Sơn và nhà ga Chùa Hang.

Tin tức khác: 4 ngày 3 đêm không lo dịch bệnh tại Bình Định – Phú Yên

Sau khi du khách hành hương ở Chùa Bà Đen, thì còn có thể đặt chân đến với “nóc nhà Đông Nam Bộ” nhờ di chuyển bằng cáp treo chỉ với 8 phút, thay vì 4 giờ leo núi rất hiểm trở, khó đi và mất sức như trước đây, đến đây bạn tha hồ săn mây, ngắm bình minh và hoàng hôn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đỉnh núi Bà Đen hùng vĩ.

An Giang:

Những năm gần đây An Giang đang nổi lên và trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách ở Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là những người trẻ. Sở hữu vẻ đẹp bình dị, có một chút hùng vĩ, và nhiều công trình kiến trúc bắt mắt, độc đáo.

Cay thot not hinh trai tim duoc xem la bieu tuong moi o An Giang

Cây thốt nốt hình trái tim được xem là biểu tượng mới ở An Giang.

An Giang cuốn hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình, mộc mạc của những cánh đồng thốt nốt xanh tươi, nhuộm một chút nắng chiều. Đến với An Giang bạn sẽ cảm nhận được mọi ngóc ngách nào cũng đẹp một cách bình dị, dễ làm cho những đôi chân thích lang thang ở An Giang phải lòng, say đắm.

Vùng đất An Giang được ví như một bức tranh thu nhỏ về vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ, ở nơi đây vừa có sông, có suối, có đồng lúa, có núi non hùng vĩ và còn có cả nguồn ẩm thực vô cùng phong phú, người dân nơi đây thì thân thiện và luôn luôn mến khách. Nơi đây hiện nay cũng là một địa diểm trốn dịch lý tưởng cho nhiều du khách.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới