100%

Đến thành phố cảng Hải Phòng thưởng thức 7 món đặc sản nổi tiếng

29 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Đến thành phố cảng Hải Phòng thưởng thức 7 món đặc sản nổi tiếng

Nếu bạn có dịp đặt chân đến Hải Phòng thì nhớ tranh thủ thưởng thức một tô bánh đa cua, ăn qua thử bánh mỳ cay hay xì xụp ngồi ăn tô ốc nóng thì chuyến đi của bạn sẽ trở nên thật trọn vẹn.

Tin tức khác: Đến Vũng Tàu thưởng thức những món ăn từ hải sản

Không phải ngẫu nhiên mà Hải Phòng được  nhiều người đặt cho biệt danh là “đất ăn chơi”. Đến với đất Cảng, du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nơi đây mà bên cạnh đó còn được chìm đắm vào thiên đường ẩm thực với vô vàn cá món ngon đặc sản làm nên thương hiệu cho Hải Phòng.

Bánh đa cua:

Banh da cua Hai Phong

Bánh đa cua Hải Phòng.

Nhắc đến Hải Phòng là phải nói đến món bánh đa cua, đây được xem là một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho mảnh đất Cảng. Bánh đa cua Hải Phòng có một hương vị không thể lẫn vào đâu được, đậm đà ngọt thịt của nước dùng và dai dai của sợi bánh đa. Thưởng thức món ngon này có hai cách để ăn: bánh đa trộn và bánh đa nước, mỗi kiểu sẽ đem đến cho du khách một cảm nhận độc đáo riêng.

Lẩu cua:

Khi đến Hải Phòng du lịch, du khách nhất định phải thưởng thức món lẩu cua thơm ngon nơi đây. Lẩu cua ở đây có hương vị vô cùng đặc trưng mà khó có nơi nào có được, nước dùng rất thanh, đậm đà gạch cua, ngọt thơm của hương vị tôm, khi ăn bạn có thể dùng kèm với nhiều loại rau sống khác. Đặc biệt thưởng thức món lẩu cua vào ngày tiết trời vào đông, được quây quần cùng đám bạn hay gia đình bên nồi lẩu nóng hổi cay cay thì còn gì tuyệt vời bằng.

Hải sản:

Hải Phòng vốn nổi tiếng với nhiều loại hải sản phong phú và đa dạng. Đến với nơi đây mà chưa thưởng thức những món ngon này thì xem như là bạn chưa nếm được hương vị ẩm thực biển Hải Phòng. Nhờ vào những nguyên liệu tươi ngon cộng thêm sự khéo léo tỉ mỉ của người dân nơi đây đã cho ra đời nhiều món ngon vô cùng lạ miệng được chế biến từ hải sản đánh bắt ở vịnh Bắc Bộ, khi ăn rồi nó sẽ đọng lại nhiều dư vị trong lòng thực khách gần xa.

Bánh mì cay Hải Phòng:

Banh my cay

Nếu như những món ở trên là các món ăn để du khách có chiếc bụng no, thì đối với món bánh mì cay thì đây là món ăn chơi đúng điệu của người Hải Phòng. Chiếc bánh mỳ bé bé xinh xinh và dài dài, sau khi được nướng giòn trên bếp, sau đó sẽ được bỏ thêm chút pate, ruốc vào bên trong, khi ăn sẽ chấm cùng tương ớt cay cay rất hấp dẫn. Nét đặc trưng của món ăn này đó chính là nguyên liệu gia truyền, từ pate cho đến tương ớt chấm đều được làm thủ công theo công thức riêng hết đấy. Đây không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà còn thích hợp để bạn mua về làm quà cho người thân và bạn bè nữa đó.

Bánh đúc tàu:

Cầm trên tay bát bánh đúc Tàu gồm có: bánh đúc được cắt nhỏ, tôm và thịt chiên vàng giòn, đu đủ xắt hạt lựu rồi để thêm ít nước mắm giấm tỏi, tùy vào khẩu vị mà có thể cho thêm ớt cay nồng. Đây là một món ăn lạ miệng mà lại rất mát không nóng như các món chiên xào khác, thích hợp ăn trong những ngày tiết trời oi nóng.

Sủi dìn:

Nghe tên lạ lạ chắc hẳn nhiều du khách sẽ thắc mắc, đúng là như vậy vì món sủi dìn này có nguồn gốc từ Trung Hoa, bánh có hình dáng và hương vị gần giống như bánh trôi nước của nước ta nhưng vị của nó cay nồng hơn.

Sui din

Nguyên liệu làm món ăn này cũng dễ tìm bao gồm: bột nếp để làm vỏ bánh, bên trong có hai loại nhân chính là đậu xanh và mè đen. Sau khi nhào nặn xong, bánh sẽ được mang đi nấu cùng với nước gừng và đường, khi thưởng thức thì rắc thêm một ít chút vừng và đậu phộng xay nhiễn cho dậy mùi thơm hơn. Món ăn này là sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa hương vị cay, ngọt, bùi, đem lại cho người ăn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tin tức khác: Du lịch Đà Lạt cùng những đặc sản níu chân du khách

Nem cua bể:

Nem cua be

Nem cua bể là một món ăn mang đặc trưng của miền Bắc, nhưng món nem cua bể Hải Phòng có lớp vỏ dày hơn giúp cho nem thêm giòn. Đặc biệt, nhờ được chế biến từ hải sản tươi nên khi thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận được mùi tươi mới của biển cả, vị thịt thì vô cùng đậm đà từ  bởi vì được làm từ hải sản (tôm, cua…) hòa quyện cùng với vị ngọt mát từ giá và miến.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới