100%

Đến Vũng Tàu thưởng thức những món ăn từ hải sản

28 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Đến Vũng Tàu thưởng thức những món ăn từ hải sản

Có dịp đặt chân đến Vũng Tàu, khách du lịch nhớ thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng biển xinh đẹp này. Dưới đây sẽ là 4 món hải sản sẽ làm cho bạn thỏa mãn tâm hồn ăn uống.

Tin tức khác: Du lịch Đà Lạt cùng những đặc sản níu chân du khách

Lẩu cá đuối hương vị biển Vũng Tàu: 

Nhắc tới Vũng Tàu là phải nhắc đến món ăn này, đây được xem là một đặc sản hấp dẫn ở thành phố biển này, nguyên liệu chính của món ăn này gồm những miếng cá đuối với lớp thịt trắng mềm có lẫn lớp sụn giòn, ít mỡ, đã được đầu bếp sơ chế thật kỹ để khử bớt mùi tanh của cá. Đặc biệt là phần nước lẩu có vị chua chua, ngọt ngọt ăn cùng bún tươi, rau mầm, bạc hà, bắp chuối… chắc chắn bạn sẽ phải xuýt xoa khi lần đầu thưởng thức món ăn này.

Lau ca duoi mon an noi tieng o Vung Tau

Lẩu cá đuối món ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu.

Lẩu ở đây có giá cả rất hợp túi tiền , chỉ từ 140.000 đồng – 200.000 đồng bạn đã có phần lẩu dành cho 2 – 4 người ăn. Du khách muốn thưởng thức món lẩu cá đuối ở Vũng Tàu, thì hãy đến bạn các hàng quán trên đường Trương Công Định, Nguyễn Trường Tộ, đây được xem là 2 con đường bán món này ngon nhất ở Vũng Tàu đấy.

Gỏi cá mai:

Đây là món ăn được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch ở thành phố biển, gỏi cá mai sẽ được ăn cùng với bánh tráng cuốn, khế chua, chuối xanh và các loại rau thơm, tùy từng quán mà đồ ăn kèm thêm sẽ khác nhau. Muốn ăn món này một cách ngon hơn thì bạn hãy thưởng thức cùng loại nước chấm đặc biệt, được nêm nếm một cách bài bản công phu.

Mực sữa chiên nước mắm:

Muc sua chien nuoc mam

Với vị bùi bùi, béo ngậy của những con mực sữa được đánh bắt ngoài khơi của vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là món ăn mà bạn không thể nào bỏ lỡ khi đến thành phố biển Vũng Tàu. Được chế biến từ những con mực tươi nên khi ăn thực khách vẫn cảm nhận được vị ngọt thơm của loại hải sản này hòa cùng với hương vị đặc trưng của nước mắm chiên.

Cháo hào:

Đến Vũng Tàu du lịch, thì món cháo hàu sẽ là món ăn được nhiều du khách lựa chọn trong lúc đói bụng. Món ăn này được bày bán ỏ khắp mọi nơi, đặc biệt là trong các hàng quán ven biển. Vị ngọt thơm của hàu sữa tươi cùng với một chút vị cay nhẹ của gừng sẽ làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn. Các quán cháo hào trên đường 30 Tháng 4, Trần Đồng… sẽ là những địa chỉ mà bạn có thể đến để thưởng thức món ăn đặc trưng này.

Tin tức khác: An Giang bình yên khiến cho du khách phải lòng

Ghẹ Vũng Tàu:

Vũng Tàu có hai loại ghẹ chính là ghẹ hoa và ghẹ xanh. Ghẹ hoa, mai màu nâu tươi, có hoa văn nhiều màu sặc sỡ rất đẹp mắt, càng màu trắng hồng. Ghẹ xanh, mai và càng đều có màu xanh lơ lốm đốm trắng. Cả hai loại đều có phần bụng trắng tinh và càng thon, dài. Cả hai loại ghẹ này đều ngon, quan trọng là người mua phải chọn được những con thật chắc thịt, to bằng bàn tay người lớn, bấm ngón tay vào yếm không bị lún.

Thịt ghẹ rất ngon, mát, lại bổ dưỡng. Về giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản, ghẹ chỉ xếp sau cua biển (loại cua gạch). Hai món quen thuộc nhất được làm từ ghẹ là hấp và nướng. Trong đó, ghẹ hấp là món ngon Vũng Tàu được ưa thích hơn cả.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới