100%

An Giang bình yên khiến cho du khách phải lòng

26 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

An Giang bình yên khiến cho du khách phải lòng

Những năm gần đây An Giang nổi lên và trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách, đặc biệt là những người trẻ. Sở hữu vẻ đẹp bình dị, có chút hùng vĩ, và nhiều công trình kiến trúc bắt mắt, độc đáo.

Tin tức khác: 4 ngày 3 đêm không lo dịch bệnh tại Bình Định – Phú Yên

An Giang yên bình đến lạ:

An Giang dep binh di

An Giang đẹp bình dị.

Từ lâu vùng đất Tây Nam Bộ luôn được các tín đồ mê khám phá đánh dấu “xanh” ưu tiên trên hành trình du lịch. Có rất nhiều địa danh du lịch ở miền Tây làm cho người ta nhớ nhung, muốn quay trở lại, mỗi một nơi đều mang cho mình một nét đẹp đặc trưng riêng biệt.

Mot goc thanh pho Long Xuyen tinh luy cua An Giang

Một góc thành phố Long Xuyên tỉnh lụy của An Giang.

Nếu Cần Thơ có chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp tấp nập xuồng ghe, Sóc Trăng có nhiều màu sắc với các ngôi chùa kiến trúc khác lạ… thì An Giang lại cuốn hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình, mộc mạc của những cánh đồng thốt nốt xanh tươi, nhuộm một chút nắng chiều. Đến với An Giang bạn sẽ cảm nhận mội ngóc ngách nào cũng đẹp một cách bình dị, dễ làm cho những đôi chân thích lang thang ở An Giang phải lòng, say đắm.

Long xuyen binh diAn giang

Để đi hết một vòng từ Long Xuyên, qua Châu Đốc rồi đến Tri Tôn, du ngoạn đầy đủ hết vẻ đẹp của đất An Giang, thì bạn cần lên lịch cho chuyến hành trình của mình là 3 ngày 2 đêm, kèm theo đó là một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại di động bắt ảnh tốt và chi phí thì rơi vào khoảng một triệu đồng.

Ghe chay tren songDoc bao

Cảnh đẹp luôn hiện diện trước mắt:

An Giang dep nao long

An Giang được ví như một bức tranh thu nhỏ về vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ, ở đây vừa có sông, có suối, có đồng lúa, có núi non hùng vĩ và còn có cả nguồn ẩm thực vô cùng phong phú, người dân nơi đây thì thân thiện và luôn luôn mến khách.

Nhung cay thot not trai dai

Những cây thốt nốt trải dài.

Thất Sơn là tên gọi chung của vùng núi phía Tây Nam Việt Nam, gần biên giới với Campuchia, vùng núi này thuộc địa phận hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn của tỉnh An Giang.

Tin tức khác: Trốn dịch Covid-19 kết hợp nghỉ dưỡng tại 5 hòn đảo tuyệt đẹp

Ở An Giang cũng như ở các tỉnh miền Tây có một thông lệ khá đặc biệt về việc trồng lúa nước, đây cũng được xem là một nét văn hóa đặc sắc của nền nông nghiệp lúa nước có từ lâu đời và đó chính là tập quán “làm ruộng vần công”.

Tri Ton dep den nao long

Tri Tôn đẹp đến nao lòng.

Tập quán này có nghĩa là mỗi khi ra đồng cày cấy, mọi người thường tập hợp lại với nhau làm hết thửa ruộng này đến thửa ruộng khác tạo nên một vẻ đẹp lạ mắt cho các cánh đồng ở Tà Pạ - Tri Tôn.

Yen binh

Cánh đồng Tà Pạ nằm ở huyện Tri Tôn vào mùa nước nổi nơi đây như một tấm thảm rộng lớn với những đồng lúa xanh và những hàng thốt nốt tô điểm thêm vẻ đẹp. Vào mùa lúa chín sắc vàng phủ kín dập dềnh như những lớp sóng biển.

Lang chamLang cham 1

An Giang là nơi sinh sống của 4 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa và Khmer cho nên bạn hãy thử một lần trải nghiệm, khám phá ở làng Chăm. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp và cuộc sống người bản địa luôn bình dị không xô bồ.

Be gai nguoi ChamMot tin do dang lam le

Phúc Hậu

Ảnh: Nguyễn Hoàn Hảo

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới