100%

4 ngày 3 đêm không lo dịch bệnh tại Bình Định – Phú Yên

25 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

4 ngày 3 đêm không lo dịch bệnh tại Bình Định – Phú Yên

Vào thời điểm dịch bệnh như thế này, bạn vẫn có thể lên kế hoạch và xê dịch đến với hai vùng biển Bình Định - Phú Yên, nơi đây có tất cả các các điểm đến nổi tiếng như Kỳ Co - Eo Gió, gành Đá Đĩa, tháp Nhạn, Mũi Điện...

Tin tức khác: Về miền đất võ Bình Định thưởng thức nhiều đặc sản dễ ‘gây nghiện’

Quy Nhơn (Bình Định) và Phú Yên đang là 2 nơi “sốt” bậc nhất ở khu vực miền Trung trong những năm gần đây. Cả 2 nơi này đều sở hữu cho mình những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ ít chịu sự tác động từ phía con người. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn như hiện nay, thì Quy Nhơn và Phú Yên được xem như là một nơi “trốn tránh” an toàn ở Việt Nam để du khách có thể khám phá và trải nghiệm.

Do vị trí địa lý khá gần (khoảng hơn 130 km), nhiều du khách thường lựa chọn kết hợp trong chuyến đi này, bạn đi cả Quy Nhơn lẫn Phú Yên với một lịch trình thuận lợi và không bị gò bó về thời gian là 4 ngày 3 đêm (nếu bạn không bận chuyện gì thì nên đi 7 ngày là hợp lý).

Di chuyển đến Quy Nhơn – Bình Định:

Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh thành miền Bắc, thì bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là máy bay và tàu hỏa. Còn nếu như bạn muốn trải nghiệm một cảm giác mới thì có thể chọn đi xe khách từ Bắc vào Nam nhưng với hình thức di chuyển này sẽ làm cho bạn khá tốn sức và mất nhiều thời gian.

Du khách xuất phát từ Hà Nội, giá tàu hỏa sẽ rơi vào khoảng 570.000 - 1,2 triệu VND. Với lựa chọn này bạn sẽ có thể ngủ qua đêm trên tàu với hành trình khoảng hơn 20 giờ đồng hồ.

Máy bay sẽ giúp cho bạn tiết kiệm khá nhiều khoảng thời gian (1 giờ 35 phút). Nếu bạn chọn đi vào thời điểm đầu tháng 3 này, giá vé máy bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ từ 500.000 VND, rẻ hơn rất nhiều so với các mùa cao điểm du lịch.

Gia ve may bay tu Ha Noi di Quy Nhon tai thoi diem dau thang 3 tuong doi re

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Quy Nhơn tại thời điểm đầu tháng 3 tương đối rẻ.

Khách du lịch xuất phát từ TP.HCM hay các tỉnh thành khu vực phía Nam, thì nên chọn xe khách để tiết kiệm được chi phí. Còn nếu như bạn là một phượt thủ chuyên nghiệp thì xe máy sẽ là một hành trình trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Thời điểm vào đầu tháng 3, vé máy bay từ TP.HCM đến Quy Nhơn cũng chỉ có giá khoảng 500.000 VND.

Bung xõa hết nấc tại Quy Nhơn:

Quy Nhơn hiện nay đã đầu tư vào ngành du lịch rất nhiều, đến đây bạn có khá nhiều lựa chọn về chỗ ở từ sang chảnh cho đến  mức giá bình dân. Du khách có điều kiện, thì nên cân nhắc những khách sạn với view hướng ra biển với giá khoảng hơn 1 triệu VND/đêm. Các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay ở khu vực này có giá vừa phải hơn và cũng không quá xa các bãi biển, nếu bạn muốn ra biển tắm.

Quy Nhon co nhieu khach san resort cao cap de du khach lua chon

Quy Nhơn có nhiều khách sạn, resort cao cấp để du khách lựa chọn.

Trong ngày đầu tiên, bạn nên để dành sức và đi tham quan những địa điểm gần trung tâm như: chùa Thiên Hưng, nơi hiện lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni.

Đã đặt chân đến Quy Nhơn, thì bạn cũng nên vào bảo tàng Quang Trung, nơi đây vinh danh người anh hùng của đất võ Bình Định. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cây me 300 năm tuổi và giếng nước trong vườn nhà Tây Sơn. Những bạn có niềm đam mê sâu đậm với lịch sử, văn hóa dân tộc thì nên dành thời gian theo dõi show võ cổ truyền Bình Định và trống trận Tây Sơn ở bảo tàn nhé.

Sau khi tham quan xong nơi này, bạn quay lại khách sạn và nghỉ ngơi sau đó tắm biển sẽ là lựa chọn hợp lý để kết thúc buổi chiều ở Bình Định.

Bãi tắm Quy Nhơn là nơi được nhiều du khách lựa chọn. Bãi tắm này kéo dài 5 km từ Mũi Tấn đến Gành Ráng (Quy Nhơn), chạy dài theo hình mặt trăng khuyết. Năm 2014, tỉnh Bình Định đã di dời tàu bè, lồng nuôi hải sản để cải tạo bãi tắm Quy Nhơn thành một bãi tắm du lịch thu hút nhiều du khách.

Trên bãi cát vàng chạy dài theo bờ biển là những dịch vụ ăn uống, thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu. Sau khi chơi đùa dưới biển thỏa thích, du khách có thể ra thưởng thức hải sản đậm chất Quy Nhơn.

Do thời gian không có nhiều, du khách nên tranh thủ ghé thăm Kỳ Co - Eo Gió vào ngày thứ hai. Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km và nơi đây được xem là điểm đón bình minh trên đất liền đẹp nhất Việt Nam. Nếu có thể, bạn hãy thu xếp đến với Eo Gió sớm nhất có thể để trải nghiệm cảm giác đón mặt trời mọc không giống bất kỳ nơi nào có được.

Tại Eo Gió, du khách đặc biệt thích thú với con đường ven biển với hàng rào đỏ được ví như là "Jeju xứ Hàn". Sau khi check-in "cháy máy" tại nơi đây, bạn có thể ghé thăm tịnh xá Ngọc Hòa, nơi có tượng Phật bà 2 mặt cao nhất Việt Nam hướng ra biển Đông.

Sau khi khám phá Eo Gió, bạn tranh thủ lên đường tới Kỳ Co, một trong những bãi biển trong xanh, hoang sơ đẹp bậc nhất Việt Nam. Bạn có 2 lựa chọn đi từ Eo Gió ra Kỳ Co là đường bộ hoặc là đường biển. Đa số du khách sẽ chọn đi cano để tiết kiệm thời gian, di chuyển bằng cano chỉ khoảng 15-20 phút.

Ky Co Eo Gio la 2 diem den khong the bo qua o Quy Nhon

Kỳ Co - Eo Gió là 2 điểm đến không thể bỏ qua ở Quy Nhơn.

Đến với Kỳ Co, bạn nên trải nghiệm lặn ngắm san hô, hoat động này được nhiều người ưa thích. Ở đây sẽ có một số đơn vị bán tour bao gồm cano, tắm biển, lặn ngắm san hô và bữa trưa với giá là 400.000 VNĐ/người.

Trong lúc ở Quy Nhơn, bạn nên thử qua các món hải sản đậm chất vùng biển. Nhiều du khách từng đến Quy Nhơn nhận xét bánh xèo ở nơi đây "ngon khó đỡ" với mức giá cực kỳ hợp túi tiền. Người dân bản địa còn khuyên du khách nên trải nghiệm chạy bộ buổi sáng bên bờ biển rồi tìm quán ăn tô cháo lòng, bánh hỏi, đây được xem là 2 món ngon nổi tiếng bậc nhất vùng biển này.

Một Phú Yên bình dị đến lạ thường: 

Vào ngày thứ ba, du khách trả phòng và đi xe khách hoặc taxi vào Phú Yên. Tại Phú Yên, du kháh có thể tìm thấy một số khách sạn, resort đẳng cấp ven biển. Dân bản địa có lời khuyên cho du khách là không nên quá băn khoăn về vấn đề khoảng cách của khách sạn đến khu vực trung tâm. Lý do bởi vì các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh cách nhau khá xa.

Dọc đường vào trung tâm thành phố, bạn nên đến thẳng Gành Đá Đĩa, biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ hoa vàng cỏ xanh. Thắng cảnh nổi tiếng quốc gia này tọa lạc bên bờ biển thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Nhìn từ xa, gành Đá Đĩa trong giống như một tổ ong khổng lồ với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển Đông đầy kiêu hãnh.

Ganh Den sat ben Ganh Da Dia la diem song ao nhu phim duoc gioi tre yeu thich

Gành Đèn sát bên Gành Đá Đĩa là điểm sống ảo "như phim" được giới trẻ yêu thích.

Cách gành Đá Đĩa tầm 1 km là gành Đèn với ngọn hải đăng sừng sững không thể bỏ qua.

Sau khi về đến khách sạn check-in, du khách tranh thủ nghỉ ngơi để dành sức cho ngày hôm sau tại đây. Nghỉ ngơi xong, bạn có thể đến với núi Nhạn để check-in với tháp champa cổ nằm trên đỉnh núi.

Chào một ngày mới, du khách có 2 sự lựa chọn là du lịch về phía nam hoặc ra phía bắc. Nếu chọn đi về phía nam, bạn cần dậy sớm để với Mũi Điện, điểm đón ánh nắng trên đất liền đầu tiên tại Việt Nam, cực Đông của Tổ Quốc. Ngay cạnh Mũi Điện là bãi Môn xinh đẹp nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, cát trắng, mịn. Tuy nhiên, bãi Môn chưa được quy hoạch trở thành khu du lịch nên bạn cần cân nhắc và cẩn thận khi tắm tại đây.

Du khach nen sap xep di tham tham 2 3 dia diem o Phu Yen trong mot ngay neu thoi gian eo hep

Du khách nên sắp xếp đi 2-3 điểm tham quan ở Phú Yên trong một ngày nếu thời gian eo hẹp.

Trường hợp chọn đi ra phía Bắc, du khách sẽ được ghé thăm danh thắng nổi tiếng Hòn Yến. Tại đây, bạn nên hỏi người địa phương con đường cát để dẫn lên trên núi. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh Hòn Yến với view “siêu đẹp”.

Tin tức khác: Trốn dịch Covid-19 kết hợp nghỉ dưỡng tại 5 hòn đảo tuyệt đẹp

Sau khi tham quan Hòn Yến, du khách kết thúc hành trình khám phá vùng đất Phú Yên ở Gành Ông, nơi có phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, làm nên tên tuổi cho du lịch Phú Yên. Nơi đây còn có những mũi đất nhô ra biển, các cụm xương rồng lên hình "đẹp lung linh"...

Ẩm thực ở Phú Yên tương đối rẻ và ngon. Bên cạnh các món hải sản chất lượng, du khách cũng có thể thử qua các món đặc trưng khác như: mắt cá ngừ đại dương, lẩu gà lá é, nem nướng, cơm gà, xỏ lòi...

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới