100%

Du lịch Đà Lạt cùng những đặc sản níu chân du khách

27 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Du lịch Đà Lạt cùng những đặc sản níu chân du khách

Bánh ướt lòng gà, bánh căn, nem nướng hay kem bơ là những món ăn nổi tiếng của mảnh đất thơ mộng Đà Lạt. Nếu có dịp đến với nơi đây du lịch thì bạn nhớ thưởng thức nhiều món ngon ở nơi này nhé.

Tin tức khác: An Giang bình yên khiến cho du khách phải lòng

Bánh ướt lòng gà:

Banh uot long ga mon an doc dao cua Da Lat

Bánh ướt lòng gà món ăn độc đáo của Đà Lạt.

Món đặc sản Đà Lạt này là một sự độc đáo trong cả cái tên của món ăn và cả trong hương vị. Bánh ướt ở đây không ăn kèm chả, nem như ở các nơi khác, bánh ướt Đà Lạt sử dụng đồ ăn kèm là lòng gà và thịt gà xé phay. Đặc biệt, là phần nước chấm pha chế theo bí quyết gia truyền khiến món ăn này có sự đặc sắc mà chẳng nơi nào có được.

Bánh căn:

Đà Lạt được biết đến là nơi có nhiều món ngon và trong đó có món bánh căn nổi tiếng. Khi du khách nhìn qua thường lầm tưởng là món bánh khọt của người Nam Bộ, hình dạng thì giống nhau đến thế nhưng thành phần nguyên liệu thì hoàn toàn khác nhau đấy.

Banh can Da Lat

Nhân bánh căn rất đa dạng có thể là: thịt heo băm, thịt bò, trứng cút, hải sản,… món này được ăn kèm với mắm nêm hoặc nước chấm chua ngọt và kèm theo đó là một ít rau sống.

Nem nướng:

Đến Đà Lạt thì bạn nhất định phải thưởng thức nem nướng với hương vị khá lạ miệng. Một số địa chỉ được nhiều khách du lịch tìm đến như nem nướng Bà Hùng hay nem nướng Hùng Vân… Nem nướng Bà Hùng là quán bán món này lâu đời với một loại tương chấm làm từ đậu nành và mè rất hấp dẫn và đặc biệt. Còn với nem nướng Hùng Vân được biết đến là quán ăn quen thuộc của người dân bản địa đồ ăn ở đây rất chất lượng và sạch sẽ.

Kem bơ Đà Lạt:

Kem bo Da Lat

Dù là bạn đến Đà Lạt du lịch vào mùa nào đi chăng nữa thì nhất định phải ăn món kem bơ huyền thoại này, cảm giác vị beo béo của bơ hòa tan cùng độ ngọt lạnh của kem sẽ khiến cho bạn chỉ muốn ăn thêm vài ly nữa đấy.

Lẩu gà lá é:

Món lẩu là đặc sản của Đà Lạt mộng mơ này, nó sẽ mang đến cho bạn một hương vị mới lạ và thú vị với món lẩu gà lá é. Lá é là giống cây cùng họ với hương nhu, húng quế, lá é có vị chua chua, chát chát, khi nhúng vào nồi lẩu gà ngọt lịm thì vừa bùi bùi lại the the, chua chua tạo nên một hương vị rất ấn tượng.

Lẩu bò Ba Toa:

Lau bo ba toa

Ngoài món lẩu gà lá é, thì lẩu bò Ba Toa cũng là một món lẩu đặc sản trứ danh của Đà Lạt mà bạn nhất định phải thử. Món lẩu bò nổi tiếng với những miếng thịt bò dày và mềm cùng với đó là nồi lẩu thơm ngát mùi bò núi đầy gân, đuôi, gầu, sôi sùng sục trên bếp. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách thưởng thức món lẩu nổi tiếng này là vào những ngày Đà Lạt trở đông hay ngày mưa dầm rả rích.

Bánh bèo:

Bánh bèo ở đây được hấp rất dẻo và mềm, vừa ăn, phía trên có chút thịt băm nhỏ cùng hành sấy khô rất thơ và giòn rụm. Đặc biệt, là phần nước mắm chấm cùng sóng sánh rất ngon và vừa ăn. Đến Đà Lạt mà du khách bỏ qua món bánh bèo ngon nổi tiếng này sẽ thật là một thiếu sót.

Tin tức khác: Về miền đất võ Bình Định thưởng thức nhiều đặc sản dễ ‘gây nghiện’

Chè thái Đà Lạt:

Che thai Da Lat

Cùng nhóm bạn hàn huyên tâm sự trong không gian của quán chè nổi tiếng, bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức ly chè thơm ngon với nhiều thứ hay ho đi kèm, béo ngậy. Ngoài chè thái, quán còn có cả kem bơ, bánh flan, có vị béo béo, ngọt vừa rất là tuyệt vời.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới