100%

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Seoul lịch trình 4 ngày đậm chất và đầy thú vị

26 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Seoul lịch trình 4 ngày đậm chất và đầy thú vị

Seoul được xem là thủ đô hoa mỹ của Hàn Quốc với những khu nhà chọc trời xen lẫn khu nhà cổ xưa mang đậm nét kiến trúc văn hóa phương Đông. Thành phố luôn tràn đầy sức sống, nhộn nhịp, một thiên đường thời trang đúng nghĩa của xứ sở kim chi.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Côn Đảo – Từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng

Sau những khu trung tâm nhộn nhịp, xa hoa thì Seoul vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp cổ xưa và huyền bí. Thành phố rất yên bình cùng không gian sâu lắng của các khu phố cổ. Và các công trình kiến trúc nổi tiếng tại Seoul là niềm tự hào cho đất nước Hàn Quốc được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới. Hãy cùng nhau khám phá Seoul hấp dẫn khách du lịch  trong 4 ngày như thế nào nhé!

Về thời tiết tại Seoul:

Đa phần người dân ở đây đều tự hào vì được thiên nhiên trao tặng khí hậu bốn mùa rõ rệt. Khi đến thăm Seoul vào mùa hè, bạn sẽ tận hưởng một mùa hè sôi động hay mùa đông lạnh giá phủ đầy tuyết trắng xóa. Đặc biệt nhất là vào mùa xuân và mùa thu phong cảnh ở đây rất thơ mộng như một bức tranh vẽ kiệt tác, phong cảnh hữu tình.

Vì thế, Seoul là một điểm đến hoàn hảo bất kỳ thời điểm vào mùa nào trong năm. Tuy nhiên, để chuyến du lịch 4 ngày của bạn trở nên thuận lợi hơn du khách nên hạn chế đến Hàn Quốc các dịp tết và thời điểm gió bão của mùa hè.

Các công trình kiến trúc và địa điểm tại Seoul bạn không nên bỏ lỡ:

1. Cổng thành Sungnyemun:

Cong thanh Sungnyemun mot di san tu hao cua Han Quoc

 Cổng thành Sungnyemun một di sản tự hào của Hàn Quốc.

Nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với sự thay đổi kỳ diệu. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, trải qua bao nhiêu biến cố, cổng thành Sungnyemun, hay còn gọi là cổng Namdaemun quen thuộc, đã được tu sửa lấy lại hình dạng ban đầu. Một nơi đáng để bạn đến trải nghiệm tìm hiểu tinh hoa lịch sử của xứ sở kim chi.

2. Cung điện Changdeokgung:

Là một trong những cung điện đẹp lớn nhất Hàn Quốc. Và nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác mùa thu hoài cổ ở xứ sở kim chi, thì đây là nơi để bạn thích hợp nhất.

Ve dep thu sang cua cung dien Changdeokgung

Vẻ đẹp thu sang của cung điện Changdeokgung.

Vào mùa thu, cung điện changdeokgung vốn yên lặng lại hiện lên rực rỡ. Những chiếc lá đủ màu reo vui tưng bừng theo làn gió trên những con đường vây quanh cung điện, nơi du khách nào cũng phải dừng lại để chụp vài kiểu ảnh lưu niệm. Chính điều đó, tạo nên một sự đối lập mạnh mẽ với vẻ trang nghiêm của các đền thờ, ngôi chùa, cung điện khác.

3. Làng cổ Hanok Bukchon:

Làng cổ có những ngôi nhà gắn liền với lịch sự thời gian rất đẹp, đây cũng là một nơi cho du khách tìm hiểu văn hóa của Hàn Quốc. 

Mot goc truyen thong ngay xua cua nguoi dan noi day

Một góc truyền thống ngày xưa của người dân nơi đây.

Ngôi làng nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần Jongmyo với nhiều con hẻm, ngôi nhà được bảo tồn nguyên vẹn. Làng Bukchon Hanok được xây dựng cách đây hơn 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt. Làng cổ độc đáo không chỉ bởi dáng vẻ mộc mạc, vững chắc phía bên ngoài mà còn nhờ phong cách trang trí hài hòa phía bên trong.

Vi vu dạo bước trong làng bạn có thể xem tham quan ngôi nhà truyền thống những điểm nổi bật sẽ làm bạn khó quên làng cổ này đấy.

4. Tháp Namsan:

Một điểm đến đầy lãng mạng, đốt tim rất nhiều du khách với cái tên gọi “Tháp tình yêu”. Đặc biệt tháp Namsan khi về đêm cùng những ánh đèn lung linh đứng trên ngọn tháp ngắm nhìn toàn thành phố Seoul. Cả khung cảnh nên thơ sẽ diễn ra trước mắt bạn. 

Đến đây bạn không chỉ được ngắm cả thành phố Seoul từ trên cao, mà còn được tham quan hang rào khóa tình yêu, bảo tàng gấu Teddy… vô cùng hấp dẫn, đặc sắc.

5. Khu phố Hongdae:

Khi đến Seoul bạn không nên bỏ qua khu phố Hongdae nơi vui chơi tập trung của nhiều giới trẻ hiện nay. Các dịch vụ ăn uống, nghệ thuật, rạp chiếu phim và các cửa hàng, quán cafe xinh xắn giúp bạn có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời. Nếu bạn muốn trải nghiệm xuyên màn đêm sẽ rất hứng thú đấy.

Khu pho Hongdae khong nen bo lo neu ban yeu thich song ve dem

Khu phố Hongdae không nên bỏ lỡ nếu bạn yêu thích sống về đêm.

Nơi ở khi du lịch đến Seoul:

Seoul một nơi rất phát triển thì bạn đừng lo về việc tìm chổ ở khách sạn cho đến nhà nghĩ, căn hộ bình dân. Tùy theo nhu cầu mà bạn mong muốn có thể cho nghỉ ngơi sau chuyến hành trình khám phá mệt mỏi.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 2)

Khu Myeong - dong – khu vực dành cho những ai yêu thích mua sắm và tham gia các hoạt động năng động vui chơi về đêm. Từ Myeongdong bạn cũng dễ dàng khi di chuyển đến các điểm tham quan như chợ Dongdaemun, suối Cheonggyecheon, tháp Namsan…

Khu Hongdae – đây là khu vực khá hấp dẫn cho những tín đồ đam mê thời trang và nghệ thuật đường phố. Nó xem là khu phố trẻ trung nhất Seoul, Hongdae tập hợp rất nhiều những quán cà phê chất ngất, nhà hàng, quán bar…

Khu Itaewon-dong – Được mệnh danh là Khu phố Tây của Seoul, Itaewon có rất nhiều nhà hàng với những phong cách món ăn khác nhau trên thế giới. Đây cũng là nơi mà cuộc sống về đêm vô cùng tấp nập và bạn có thể gặp những người bạn du lịch đến từ nhiều nước khác nhau.

Khu Gangnam – Nơi nổi tiếng là khu vực giàu có, người dân có mức sống cao, nên hãy cân nhắc khi lựa chọn khách sạn ở đây vì giá khá đắt đỏ nhé.

Nên thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng nào ở Seoul?

1. Bibimbap:

Bibimbap hay còn gọi là cơm trộn một trong những món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc và rất dễ tìm khi đến Seoul. Món ăn này nguyên liệu rau, thịt nhưng thường người dân ở đây họ sử dụng thịt bò với ớt Hàn Quốc ăn kèm cùng cơm. Không chỉ là món ăn mà màu sắc đến hình thức trưng bày cũng rất bắt mắt, kích thích khẩu vị giác của bạn.

Bibimbap mon an mau sac thuc pham tot cho suc khoe

Bibimbap món ăn màu sắc thực phấm tốt cho sức khỏe.

2. Kimchi:

Khi nhắc đến Hàn Quốc bạn cũng từng nghe món kim chi nổi tiếng làm nên cái tên “xứ sở kim chi” của đất nước này. Mặc dù chỉ là món ăn kèm những kim chi không thể thiếu những bữa ăn hằng ngày của người dân nơi đây. Cách chế biến kim chi được làm theo cách truyền thống từ xưa đến nay luôn được gìn giữ, cải thảo trộn cùng dưa leo hoặc củ cải, bột ớt và lên men ở nhiệt độ ẩm.

Kimchi dac san noi tieng tru danh cua Han Quoc

Kim chi đặc sản nổi tiếng trứ danh của Hàn Quốc.

3. Ddeokbokki:

Ddeokbokki hay còn gọi là bánh gạo cay cũng là một món ăn kèm trong thực đơn các bữa ăn của người dân nơi đây. Món ăn khá đơn giản được chế biến từ bột gạo tạo hình và cùng ớt đỏ và nước sốt cay. Ddeokbokki món ăn khá bình dân nó thường được bán các quán ăn ven đường và cả trong nhà hàng.

4. Andong Jjimdak:

Món tiếp theo mình muốn giới thiệu cho các bạn khá bổ dưỡng là Andong Jjimdak hay còn gọi là thịt gà om Adong. Nó xuất phát từ tỉnh Adong được nhiều người chế biến hòa nguyện lại rất hấp dẫn được nhiều du khách yêu thích. Nguyên liệu có thịt gà, cà rốt, khoai tây, hành, rau ướp trong nước tương Hàn Quốc, thời gian thích hợp để thấm vị vào món ăn và thường dùng kèm với miến hoặc bánh gạo.

Adong Jjimdak mon an kha bo duong

Adong Jjimdak món ăn khá bổ dưỡng.

Đó là những gợi ý ẩm thực khi bạn đến thành phố Seoul và còn rất nhiều món ăn nữa chờ bạn thử qua đừng nên bỏ phí nha.

Phương tiện đến du lịch Seoul:

Nếu bạn đi bằng phương tiện máy bay từ Việt Nam đến Seoul bạn có thể khởi hành từ sân bay Đà Nẵng, Thành phố HCM hoặc từ Hà Nội. Khoảng thời gian chuyến bay thẳng đến Seoul trung bình đến 5 tiếng.

Ở Seoul có hai sân bay quốc tế là sân bay Incheon và sân bay Gimpo, những từ Việt Nam đến Seoul thì thường các chuyến bay đến Incheon nhiều hơn.

Di chuyển từ chuyến bay đến trung tâm Seoul:

Khi xuống sân bay có 4 cách để về trung tâm thành phố Seoul bằng phương tiện như Arex, xe buýt, tàu điện ngầm và taxi.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch Lào: Chuyến hành trình đến đất nước triệu voi

Arex là chuyến tàu tốc hành, cách nhanh nhất để bạn đến trung tâm thành phố Seoul chuyến hành trình du lịch của bạn. Nhưng thời gian di chuyển từ sân bay đến tàu cũng khá xa ảnh hưởng đến sự bất tiện hành lý mang theo. Có hai loại tàu Express train di chuyển thẳng đến ga Seoul và All stop train dừng khoảng 10 trạm để đón khách trả trước khi đến ga Seoul với giá chi phí tiền cũng khá ổn nên bạn đừng lo lắng.

Cách thứ hai để di chuyển đến trung tâm Seoul là xe buýt có sẵn tại sân bay nhưng bạn nên chú ý lựa chọn tuyến xe buýt đến khu vực bạn ở nha. Và mức giá xe buýt cũng được chia chênh lệch vì có hai loại xe buýt cao cấp và tiêu chuẩn.

Tàu điện ngầm đây là phương tiện rẻ nhất được nhiều người lựa chọn di chuyển qua lại nơi mình đến nhưng thời gian khá lâu vì tàu phải dừng lại ở nhiều trạm để đón khách.

Cuối cùng là taxi phương tiện này vừa tiện lợi cho việc vận chuyển hành lý từ sân bay nhưng giá xe cũng rất đắt. Nếu bạn đi với nhiều người thì giá tiền giảm chi phí cho nhau.

Có thể nói Seoul rất thú vị luôn là điểm cuốn hút du lịch ở xứ sở kim chi phải không các bạn. Mong những chia sẻ trên bạn sẽ lên kế hoạch một lịch trình du lịch mới mẻ xoay quanh thành phố Seoul văn hóa, lịch sử con người nơi đây.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới