100%

Kinh nghiệm du lịch: Đắk Lắk – Về nghe sông suối, rừng thiêng ‘kể chuyện’

19 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Đắk Lắk – Về nghe sông suối, rừng thiêng ‘kể chuyện’

Đắk Lắk được biết đến là thủ phủ của cây cà phê, cây tiêu, nhưng ít ai biết rằng vùng đất đỏ này cũng có nhiều cảnh đẹp, món ngon. Nếu bạn là một tín đồ xê dịch thì đừng bỏ qua mảnh đất đại ngàn này, về đây bạn sẽ được nghe sông suối, rừng thiêng kể những câu chuyện chân thật nhất về mảnh đất xinh đẹp này.

Đắk Lắk là một tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, nó không quá phô trương như Đà Lạt hay sôi động như Pleiku, nơi đây mang trong mình của dòng chảy đại ngàn với những cảnh vật đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: U Minh Thượng – Lá phổi xanh của Đồng bằng sông Cửu Long

Ở nơi đây cuộc sống dường như chậm lại, không căng thẳng, không ồn ào, có nắng và gió với phong cảnh thiên nhiên cực kỳ đẹp. Vùng đất của những ngọn thác hùng vĩ như những nét chấm phá của bức tranh sơn thủy.

Dak Lak dai ngan

Đắk Lắk đại ngàn.

Đến với cao nguyên Đắk Lắk du khách sẽ được đắm chìm vào các lễ hội đặc sắc của người Ê đê, được khám phá những buôn làng của người đồng bào miền đất đỏ, được ăn những món ngon đậm đà hương vị của vùng cao nguyên đầy nắng và gió. Hãy cùng Tuongtaccongdong.com khám phá và trải nghiệm ở địa danh này bạn nhé!

Đến với Đắk Lắk vào thời điểm nào là thích hợp?

Vì nằm ở sườn phía Tây của dãy Trường Sơn huyền thoại, nên thời tiết nơi đây được chia ra làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Rừng tràm Trà Sư – Nơi vẻ đẹp hội tụ vào mùa nước nổi

Mùa khô thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, nhưng thời điểm đẹp nhất để du lịch ở đây là từ tháng 12 đến tháng 3, vì trong thời gian này là lúc hoa dã quỳ nở rộ, hoa cà phê tỏa hương khắp các núi đồi và diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc.

Di chuyển đến Đắk Lắk:

Có nhiều cách để bạn di chuyển đến Đắk Lắk, tùy thuộc vào khả năng và thời gian sao cho bạn cảm thấy phù hợp nhất để di chuyển dến địa điểm này.

1. Máy bay:

Máy bay sẽ là phương tiện thuận lợi và tiết kiệm được thời gian cho bạn, nhưng giá vé khá đắt, bạn nên suy nghĩ kỹ khi chọn phương tiện này để di chuyển. Từ Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh hay Cần Thơ bạn đều có thể bay tới Đắk Lắk.

2. Xe khách:

Từ bến xe Miền Đông ở Sài Gòn hay các bến xe ở Hà Nội bạn đều có thể mua vé để đi Đắk Lắk, xe thường chạy vào buổi tối vì thế bạn có thể nghỉ ngơi trên xe.

3. Xe máy:

Nếu bạn là tín đồ của loại hình du lịch phượt thì xe máy là lựa chọn phù hợp cho bạn, khi di chuyển bằng xe máy bạn có thể khám phá các con đèo cao chít vót và trải nghiệm được hết các cảm giác khi di chuyển bằng phương tiện này.

Phương tiện đi lại ở Đắk Lắk:

Xe máy là phương tiện được chọn nhiều nhất khi di chuyển tại đây, bạn có thể thuê xe máy tại các tụ điểm cho thuê xe với mức giá phải chăng. Khi đi lại bằng xe máy bạn sẽ chủ động được thời gian dừng chân ở các điểm du lịch mà bạn muốn ghé.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Yên Bái – Khám phá nền văn minh sông Hồng rực rỡ

Ngoài ra taxi và xe bus cũng sẽ là một lựa  chọn khá thú vị dành cho bạn nếu bạn sợ nắng thì 2 phương tiện này quá ư là phù hợp cho bạn luôn.

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Đắk Lắk:

Ngoài những cái tên quen thuộc như: Buôn Đôn, Buôn Ma Thuột thì Đắk Lắk còn nhiều nơi để cho bạn khám phá và trải nghiệm. Muốn biết đó là đâu thì tiếp tục đọc tiếp cùng chúng mình nhé!

1. Khu du lịch Buôn Đôn – Chú voi con đã có ngà:

Khu du lịch nằm bên cạnh con sông Sêrêpốk huyền thoại, có nhiều đảo đá nhỏ nổi lên giữa dòng nước. Bên bờ sông là cuộc sống cộng đồng của người Ê đê, còn bên kia là rừng già đại ngàn Yok Ðôn đầy vẻ bí ẩn như vẫn còn vang những âm thanh hào hùng từ các cuộc săn voi ngày xa xưa.

Khu du lich Buon Don

Khu du lịch Buôn Đôn.

Nơi đây nổi tiếng trong cách săn bắn và thuần chủng voi rừng. Nơi này cũng là nơi tập chung sinh hoạt của các cộng đồng dân tộc nổi bật ở Tây Nguyên: M’nông, Ê Đê, Lào, Thái, Gia rai... Đến với Buôn Đôn bạn sẽ được khám phá, và cưỡi voi và đi dạo ven sông hoặc trong những cánh rừng đại ngàn xanh thẳm.

2. Khu du lịch KoTam – Đắk Lắk thu nhỏ giữa lòng Buôn Mê Thuộc:

Nằm cách Buôn Ma Thuột khoảng 7km, khu du lịch sinh thái Kotam nằm ở Km số 4, thuộc quốc lộ 26, phường Tân Hòa, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột là một điểm đáng để bạn trải nghiệm khi tới với vùng đất cao nguyên này.

Ve dep tho mong cua khu du lich Kotam

Vẻ đẹp thơ mộng của khu du lịch Kotam.

Nơi đây sở hữu những con dường hoa dã quỳ, vào tháng 12 hoa nở vàng rực ở khu du lịch. Ngoài ra, không gian văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên cũng được thể hiện trong các khu trưng bày, trong các nếp nhà cũng như những mặt hàng thổ cẩm tinh tế mà bạn có thể mua về làm quà.

3. Chùa sắc tứ Khải Đoan – Kiến trúc Phật giáo giữa lòng Buôn Ma:

Chùa sắc tứ Khải Đoan là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk. Chùa được xây dựng vào năm 1951 với ý nghĩa lấy từ tên gọi của vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy.

Chua Sac Tu Khai Doan nam o giua long Buon Me Thuoc

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan nằm giũa lòng Buôn Mê Thuộc.

Sau khi được trùng tu và được bổ sung thêm các hạng mục công trình mới, ngôi chùa trở thành một địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Buôn Ma Thuật.

4. Làng cà phê Trung Nguyên – Niềm tự hào đất Việt:

Lang ca phe Trung Nguyen

Làng cà phê Trung Nguyên.

Trung Nguyên là một thương hiệu cà phê có tiếng ở trong nước và cả ngoài nước. Sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị nếu bạn đến nơi sản sinh ra thương hiệu cà có tiếng và thưởng thức ly cà phê chính gốc hoặc mua về làm quà. Ngoài ra, kiến trúc ở làng này cũng rất độc đáo với các tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt như: thác nước lớn, cầu, suối, ao hồ, núi đá hay nhà sàn…

Ẩm thực du lịch Đắk Lắk:

Khi du lịch đến “trái tim của Tây Nguyên” bạn không chỉ được tham quan khám cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà bạn còn được hưởng thức những món ngon mang đậm chất núi rừng của đại ngàn.

1. Gà nướng Buôn Đôn – Món ngon của đại ngàn:

Thịt gà ở đây có vị thơm ngon rất khác bởi cách nuôi gà công phu, tất cả đều được thả vườn, được ăn côn trùng, cỏ non và lúa rẫy. Để gà nướng có hương vị đặc trưng, nước sả là thành phần không thể thiếu.

Ga nuong Buon Don

Gà nướng Buôn Đôn.

Sau khi làm xong, gà sẽ được để nguyên con, sau đó làm cho gà bẹp lại rồi ướp thêm gia vị như: muối ớt, nước sả và thêm ít mật ong rừng. Gà sau khi nướng trên lửa than được ăn cùng với muối ớt, cơm lam, rượu cần.

2. Bún đỏ - Đặc sản chỉ có ở Đắk Lắk:

Bun do mon an tru danh cua Dak Lak

Bún đỏ món ăn trứ danh của Đắk Lắk.

Bún đỏ là món ăn khá phổ biến ở Buôn Ma ThuộtĐắk Lắk. Sợi bún được dùng trong món này thường to hơn những sợi ở nơi bún khác. Nước lèo thì được pha thêm màu của hạt dẻ tạo nên một màu đỏ đặc trưng. Tô bún đỏ trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn nhờ tóp mỡ, trứng cút, chả, rau...

3. Thịt nai Đắk Lắk – Hương thơm của núi rừng:

Thit nai rung Dak Lak

Thịt nai rừng Đắk Lắk.

Thịt nai là món ăn đặc sản của Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Thịt nai có ít mỡ, thịt mềm, ngon hơn cả thịt bò và món này có mặt khắp nơi ở Tây Nguyên. Nai được chế biến thành rất nhiều món đặc sắc và hấp dẫn như: nai nướng, nai nhúng giấm, nai lúc lắc, sườn nai rán, khô nai…

Ở đâu khi du lịch Đắk Lắk?

1. Mường Thanh Buôn Ma Thuột:

Muong Thanh Buon Me Thuoc

Mường Thanh Buôn Mê Thuộc.

2. Dakruco Hotel:

3. Sai Gon Ban Me Hotel:

Sai Gon Ban Me

Sai Gon Ban Mê.

4. Sai Gon Ban Me Hotel:

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới