100%

Kinh nghiệm du lịch: U Minh Thượng – Lá phổi xanh của Đồng bằng sông Cửu Long

18 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: U Minh Thượng – Lá phổi xanh của Đồng bằng sông Cửu Long

Khi nhắc đến rừng U Minh Thượng thì nơi đây không phải là cái tên quá xa lạ đối với người miền Tây nói riêng và cả nước nói chung. Rừng U Minh Thượng không chỉ nổi tiếng bởi những giá trị thiên nhiên phong phú, đa dạng. Vẻ hoang sơ của tạo hóa đã mang lại cho nơi đây nhiều yếu tố để phát triển về du lịch sinh thái, ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp mộng mơ và đầy ẩn bí của vùng đất này.

Du lịch U Minh Thượng vào thời gian nào là thích hợp?

Vì nằm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cho nên nơi này thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới cận xích đạo và được chia ra làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Rừng tràm Trà Sư – Nơi vẻ đẹp hội tụ vào mùa nước nổi

Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau, đây là thời điểm thích hợp để cho bạn khám phá và trải nghiệm ở cánh rừng nguyên sinh lớn nhất miền Nam này.

U Minh Thuong dep ao dieu

U Minh Thượng đẹp ảo diệu.

Mùa mưa ở đây bắt đầu từ cuối tháng 6 và kéo dài đến tháng 10, trong thời gian này bạn hạn chế đến nơi đây du lịch, có thể sẽ có nhiều trường hợp xấu xảy ra. Làm cho chuyến đi của bạn bị hạn chế và không thuận lợi.

Di chuyển đến U Minh Thượng:

Để đến được với khu rừng này bạn có 3 sự lựa chọn để di chuyển đến đây.

1. Máy bay:

Bạn đừng quên rằng ở Kiên Giang cũng có sân bay Rạch Giá đấy nhé, bạn có thể mua vé máy bay từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh để đi Rạch Giá, khi đến đây bạn sẽ dùng xe khách để đến với U Minh Thượng.

2. Xe khách:

Đây là phương tiện được nhiều người chọn để đi đến đây nhất, vì khi đi xe khách du khách được nghỉ ngơi ngay trên xe, nhưng bạn cân nhắc thật kỉ khi chọn đi xe khách nhé, vì thời gian di chuyển khá lâu.

3. Xe máy:

Nếu bạn là một dân phượt chính hiệu, thì xe máy là phương tiện phù hợp dành cho bạn, tuy quãng đường khá xa nhưng đổi lại bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh mây trời sông nước trên đường di chuyển, một trải nghiệm không thể quên được.

Phương tiện đi lại ở U Minh Thượng:

Vào tới đây bạn sẽ được đi xuồng, đi xuồng máy để du ngoạn cảnh đẹp hoang sơ nơi vùng đất phía Tây Nam tổ quốc.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Yên Bái – Khám phá nền văn minh sông Hồng rực rỡ

Ở đây luôn có bảng giá để cho bạn tham khảo nhé.

Vé đi thuyền máy: 20.000 đồng/người/tuyến, đủ 4 người mới đi.

Vé câu cá: 40.000 đồng/người/ngày.

Vé thuê xuồng ba lá: 30.000 đồng/ xuồng/ ngày.

Làm gì ở U Minh Thượng?

Bạn nên đến U Minh Thượng từ lúc sáng sớm để bạn có thể dành cả ngày tham quan tại đây. Du khách sẽ có dịp vi vu trên sóng nước bằng chiếc xuồng ba lá. Khung cảnh sống động và phong phú sẽ được hiện rõ trước mắt bạn, du khách sẽ đi trên mặt nước có nhiều bông súng, bồn bồn và rau muống.

Bạn sẽ trở nên vô cùng thích thú khi nghe được tiếng vỗ cánh của một bầy chim bị bạn làm cho giật mình hay là tiếng của những chú ong đang chăm chỉ tìm hoa hút mật.

Ẩm thực rừng U Minh Thượng:

Khi về với vùng đất ngập nước U Minh Thượng bạn sẽ được tha hồ ăn các món ngon mà chỉ có riêng nơi đây mới có.

1. Cá lóc nướng đất sét – Món ngon đậm chất rừng U Minh:

2. Khô cá sặc rằn – Đặc sản văn hóa ẩm thực:

3. Mật ong rừng U Minh – Sản vật đất phương Nam:

4. Ốc bươu luộc sả - Dư vị quê hương:

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới