100%

Kinh nghiệm du lịch: Rừng tràm Trà Sư – Nơi vẻ đẹp hội tụ vào mùa nước nổi

17 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Rừng tràm Trà Sư – Nơi vẻ đẹp hội tụ vào mùa nước nổi

Với vẻ đẹp sông nước hữu tình của thiên nhiên ban tặng và sự yên bình, sâu lắng, rừng tràm Trà Sư đã và đang là một địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ mỗi khi đến với vùng đất An Giang.

Nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, thuộc tỉnh An Giang, Trà Sư là khu rừng mang nét đẹp đặc trưng của loại rừng ngập nước tiêu biểu cho khu vực Nam bộ.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Yên Bái – Khám phá nền văn minh sông Hồng rực rỡ

Với diện tích lên đến 845 ha, đây được xem như là nhà của hơn 140 loài thực vật, 11 loài thú và 23 loài cá, trong đó có nhiều loài quý hiếm và có giá trị khoa học như: cò Ấn Độ, cò lạo, điêng điểng, cá còm, cá trê trắng,…

Đến với Trà Sư vào thời gian nào là thích hợp?

Với vẻ đẹp sông nước hữu tình của thiên nhiên ban tặng và sự yên bình, sâu lắng, rừng tràm Trà Sư đã và đang là một địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ mỗi khi đến với vùng đất An Giang.

Tra Su vao mua nuoc noi dep nao long du khach

Trà Sư vào mùa nước nổi đẹp nao lòng du khách.

Thời gian thích hợp để bạn đến Trà Sư du lịch, giúp bạn có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây là vào khoảng tháng 9, tháng 10 âm lịch, bởi vì lúc này là khi An Giang đã vào mùa nước nổi.

Di chuyển đến Trà Sư:

Có hai sự lựa chọn dành cho bạn để có thể đến với nơi đây đó là xe khách và xe máy.

1. Xe khách:

Bạn có thể mua vé xe các tuyến Thành phố Hồ Chí Minh – Châu Đốc tại bến xe miền Tây, sau khi đến Châu Đốc bạn tiếp tục cuộc hành trình để đến Trà Sư bằng xe bus, xem máy hoặc là các xe khách chạy dọc đường.

2. Xe máy:

Từ Châu Đốc du khách có thể chạy xe máy theo hướng đi Tri Tôn, gần đến cầu Bưng Tiên thì bạn rẽ trái. Đi thêm khoảng 3,5km nữa là bán sẽ đến được rừng tràm Trà Sư.

Phương tiện đi lại ở Trà Sư:

Canh dep o Tra Su

Cảnh đẹp ở Trà Sư.

Để đi lại tại rừng tràm Trà Sư, du khách có thể sử dụng xe máy, xe đạp (thuê tại ban quản lý rừng), nhưng thú vị hơn cả vẫn là đi xuồng máy và xuồng ba lá (thuê).

Khám phá Trà Sư như thế nào?

Trà Sư được xem là niềm tự hào của du lịch An Giang nói riêng và tiểu vùng sông Mê Kông nói chung. Nơi đây sở hữu nét đặc trưng của miền sông nước với hệ sinh thái đa dạng, điển hình của vùng rừng ngập nước ở khu vực phía Tây sông Hậu.​​

Bạn chỉ cần bỏ ra 50 – 60 ngàn/người cho xuồng chở từ 3-5 người là bạn đã thỏa thích khám phá rừng tràm trong 2 giờ đồng hồ. Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng với tiếng chim ríu rít sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc mơ thiên đường là có thật. Nếu bạn muốn thấy hết được màu xanh ở nơi đây, thì bạn đến rừng vào lúc sáng sớm. Buổi sáng cũng là thời điểm đẹp nhất của khu rừng Trà Sư.

Tin tức khác: Tháo dỡ công trình sai phép tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham

Bạn sẽ biết thêm về các loài thực vật mới vào mùa nước nổi - đặc sản ở miền Tây như: hoa điên điển. Hoa này không chỉ để ngắm với sắc vàng rực rỡ cạnh bờ sông hay ao hồ, mà còn chế biến thành món ăn đặc trưng cho vùng Tây Nam Bộ.

Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội lên trên đài quan sát, phóng tầm mắt ngắm toàn bộ sắc xanh của rừng tràm và phía xa xa là các dãy núi nổi tiếng của An Giang như núi Cấm, núi Cô Tô.

Ẩm thực du lịch rừng tràm Trà Sư:

Khi đến với Trà Sư thì bạn không lo sợ “bụng kêu đói” nhé, vì ở nơi đây có rất nhiều các món ăn đồng quê, đậm chất miền sông nước.

1. Lẩu mắm cá linh bông điên điển – Đặc sản mùa nước nổi:

2. Gỏi sầu đâu – món ngon quê nhà:

3. Bánh bò thốt nốt:

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới