100%

Kinh nghiệm du lịch: Yên Bái – Khám phá nền văn minh sông Hồng rực rỡ

15 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Yên Bái – Khám phá nền văn minh sông Hồng rực rỡ

Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc của nước ta. Nơi đây luôn hấp dẫn du khách với khung cảnh thiên nhiên bao la hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang xếp thành tầng tầng lớp lớp, đặc biệt vùng đất này còn sở hữu nền ẩm thực phong phú và đa dạng với những món ngon mang đậm đà hương vị của núi rừng Tây Bắc. 

Sự hấp dẫn của vùng đất này đó chính là hình sông thế núi, được mẹ thiên nhiên ưu ái kiến tạo dọc bờ sông Hồng trên nền phù sa, hình ảnh những cánh đồng bằng phẳng đan xen với núi non đã tạo cho Yên Bái có cảnh vô cùng đặc sắc.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Lạng Sơn – Anh hùng nơi biên giới

Ngoài những tặng phẩm của tạo hóa, con người nơi đây vô cùng thân thiện và mến khách, họ gây dựng nên những ngôi làng thanh bình, yên ả. Đó cũng chính là sự thúc đẩy cho du khách khi đến đây.

Trong bài viết này, Tuongtaccongdong.com sẽ chia sẻ đến với bạn những kinh nghiệm siêu hay khi du lịch đến Yên Bái.

Đến Yên Bái vào thời gian nào là thích hợp?

Có hai khung thời gian dành cho bạn để du lịch đến Yên Bái, đó là vào tháng 9 đến tháng 10 hoặc tháng 5 đến tháng 6.

Ve dep hung vi cua cac thua ruong bac thang

Vẻ đẹp hùng vĩ của các thửa ruộng bậc thang.

Thời điểm tháng 9 đến tháng 10 là lúc những thửa ruộng bậc thang ở đây khoe sắc vàng ươm khắp cả các sườn núi, bạn sẽ được chứng mắt tận thấy được ruộng bạc thang đẹp nhất cả nước Mù Cang Chải.

Vào tháng 5 đến tháng 6 là lúc nước đổ về, đến Yên Bái vào lúc này bạn sẽ thấy nước đọng trong các thửa ruộng tạo khung cảnh lung linh huyền ảo.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Hòa Bình – Cái nôi văn hóa của người Việt cổ

Còn nếu bạn là người thích cảm giác se lạnh thì đến đây vào những tháng cuối năm, bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh buốt ở nơi đây.

Di chuyển đến Yên Bái:

Đến Yên Bái thì có nhiều cách để đi, quan trọng là bạn muốn di chuyển đến đây bằng cách nào thôi, dưới đây sẽ là một vài gợi ý nho nhỏ giúp bạn tham khảo và lựa chọn.

1. Máy bay:

Khi di chuyển bằng máy bay, các bạn sẽ xuất phát tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Nội bài và tiếp tục di chuyển bằng xe khách hoặc bằng xe trung chuyển để đến với Yên Bái.

2. Xe khách:

Nếu bạn cách Yên Bái không xa thì có thể lựa chọn xe khách để di chuyển, hàng ngày tại bến xe Mỹ Đình đều có chuyến Hà Nội đi Yên Bái.

3. Xe máy:

Đối với các bạn trẻ thì hầu hết họ đều lựa chọn đi bằng xe máy. Chuyến du lịch Yên Bái chắc chắn sẽ thú vị và hấp dẫn hơn nhiều khi bạn di chuyển bằng phương tiện này. Nó không chỉ giúp bạn chủ động trong thời gian mà bạn còn có thể dừng lại check-in tại bất cứ địa điểm nào mà bạn thích.

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Yên Bái:

1. Mù Cang Chải – Vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang:

Mu Cang Chai

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao nằm phía tây tỉnh Yên Bái, đến với Mù Cang Chải du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang vàng óng, bát ngát điểm xuyết một vài ngôi nhà nhỏ xen kẽ nhấp nhô tạo nên một bức tranh miền núi yên bình và tuyệt đẹp.

2. Tú Lệ - Nàng thiếu nữ e thẹn khép mình nơi núi non hùng vĩ:

Tú Lệ - Một thung lũng ánh lên màu vàng rực của những cánh đồng lúa chín. Sóng lúa thổi từng cơn, suối nhỏ phản chiếu ánh nắng ban chiều tạo nên khung cảnh thần tiên không ai có thể trải nghiệm được ở chốn thành thị.

Tu Le dep nao long du khach

Tú Lệ đẹp nao lòng du khách.

Tú Lệ mang trong mình một vẻ đẹp thanh bình, dung dị khiến ai một lần được ghé thăm cũng cảm thấy xao xuyến cả tâm hồn. Tú Lệ không quá hoành tráng như Mù Căng Chải, nhưng nơi đây đủ sức làm hấp dẫn, để níu chân lữ khách phương xa.

3. Đèo Khau Phạ - Một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam:

Đèo Khau Phạ được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” và cũng là một trong những điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam, đèo Khau Phạ nằm trải dài qua nhiều địa danh nổi tiếng như: Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có,… ở độ cao từ 1.200m đến 1.500m so với mực nước biển.

Deo Khau Pha

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa tháng 9, tháng 10, khi lúa trên chân ruộng bậc thang chín vàng. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khách du lịch mạo hiểm chinh phục đèo để thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

4. Hồ Thác Bà – “Vịnh Hạ Long” trên cạn của Tây Bắc:

Ho Thac Ba

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà được ví von là Vịnh Hạ Long trên cạn, nơi đây được hình thành khi ngăn sông để đắp đập xây thủy điện Thác Bà. Với diện tích 240 km2, trải dài 80 km, Thác Bà được công nhận là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất nước ta. Hồ Thác Bà có hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ. Trên các dãy núi đá vôi và các hòn đảo trong khu vực lòng hồ có nhiều hang động đẹp cùng các chùa, đền gắn liền với nhiều sự tích và truyền thuyết.

Ẩm thực du lịch Yên Bái:

Thịt trâu gác bếp, thịt dê, gạo nếp Tú Lệ, chè Shan tuyết… là những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Yên Bái.

1. Nhọng ong rừng – Tinh túy của thiên nhiên:

Trong số các loại nhộng ong rừng thì nhộng ong vò vẽ được tôn là “đệ nhất nhộng ong” với vị ngon, béo bùi ngất ngây, có thể chế biến thành nhiều món ngon như đem nấu cháo, gói lá mướp, xào thơm, trộn gỏi hoặc là chiên giòn.

Nhong ong rung dac san o Yen Bai

Nhộng ong rừng đặc sản ở Yên Bái.

Đặc biệt tinh chất của nhộng ong chỉ cần đem rang lên với chút lá chanh thì món ăn đã vô cùng hấp dẫn. Thân nhộng tiết chất sữa trắng đục béo ngọt, vị lạ lẫm lan tỏa thú vị. Đây chắc chắn sẽ là món ăn làm cho bạn say mê và thích thú.

2. Lợn bản Mù Cang Chải:

Lợn ở đây được nuôi ở các bản làng Mù Căng Chải là lợn đen hay còn gọi là lợn cắp nách, người Mông nuôi lợn đen này theo phương pháp thô sơ, hoang dã, lợn chủ yếu ăn thức ăn sẵn có trong vườn nhà hoặc trên đồi như rau rừng, ngô, khoai, sắn nên thịt rất săn chắc, thơm và rất ít mỡ.

Lon kep nach

Lợn kẹp nách

Lợn bản có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn như: nướng, xào, sườn nấu canh, lòng dồi,… Thịt lợn bản nhâm nhi cùng ít rượu ngô hoặc rượu táo tăng thêm sự kích thích cho vị giác.

3. Chè Shan tuyết – Nước uống trứ danh Yên Bái:

Che san tuyet

Chè san tuyết

Chè Shan tuyết xưa nay được xem là một trong những loại nước uống thơm ngon. Các gốc chè ở đây có tuổi thị hơn 300 tuổi, thân to, lá và búp chè ở đây khác hẳn với các loại chè khác. Búp có màu trắng xám, nhìn giống như là bông tuyết nên người dân gọi là chè tuyết – giống như chè shan lưu niên hội tụ cả ba yếu tố hương thơm, vị đậm và nước xanh.

Ở đâu khi du lịch Yên Bái?

1. Hello Mu Cang Chai Homestay:

Hello Mu Cang Chai Homestay

Địa chỉ: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái.

2. Dò Gừ Homestay:

Do Gu Homestay

Địa chỉ: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái.

3. Khách sạn Hồng Ngọc:

Địa chỉ: 34 Đường Lý Tự Trọng – Thị trấn Yên Thế - Huyện Lục Yên - Tỉnh Yên Bái.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới