100%

Kinh nghiệm du lịch: Lạng Sơn – Anh hùng nơi biên giới

14 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Lạng Sơn – Anh hùng nơi biên giới

Lạng Sơn từ lâu được biết đến là một vùng đất lịch sử với nhiều anh hùng trong thời kỳ kháng chiến, Lạng Sơn ngày nay đang từng bước khẳng định mình có một vị trí trong làng du lịch Việt. Đến với nơi đây bạn sẽ được thưởng ngoạn những danh lam – thắng cảnh đẹp lung linh nhưng vô cùng hùng vĩ, bên cạnh đó còn có nhiều món ngon hấp dẫn mọi du khách khi đến đây.

Khi nói đến du miền Bắc thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến những cái tên như: Hà Nội, Sapa, Vịnh Hạ Long,… mà nhiều người đã quên rằng có một vùng đất Lạng Sơn vô cùng đẹp bước ra từ những “trang sử hào hùng”.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Gia Lai – Đôi mắt Pleiku giữa núi rừng Tây Nguyên

Nếu bạn muốn một lần đến với xứ Lạng thì nhanh tay ghi lại những bí kíp dưới đây để có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa nhé!

Đến Lạng Sơn vào thời điểm nào là thích hợp?

Lạng Sơn luôn chào đón bạn đến đây du lịch, bởi vì bạn có thể đến nơi này vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tùy vào thời gian mà bạn sắp xếp sau cho bản thân có một chuyến đi đầy ý nghĩa và thuận lợi nhất.

Thien nhien Lang Son dep nhu tranh ve

Thiên nhiên Lạng Sơn đẹp như tranh vẽ.

Vì nằm ở biên giới phía Bắc của nước ta, cho nên thời tiết, khí hậu ở nơi đây vô cùng đa dạng. Mỗi một mùa Lạng Sơn có một vẻ đẹp khác nhau, điều đó làm cho nhiều du khách tò mò và muốn tìm đến nơi đây để du lịch.

Tin tức khác: Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2020

Nếu bạn là người yêu thích thể loại du lịch nghỉ dưỡng thì đến nơi đây vào mùa hè là thích hợp nhất, vào mùa đông ở Lạng Sơn còn có tuyết rơi nữa đấy nhé. Còn nếu bạn yêu thích văn hóa thì bạn nên đến đây vào tháng Giêng, vì vào thời điểm này ở đây diễn ra nhiều lễ hội vô cùng đặc sắc.

Di chuyển đến Lạng Sơn:

Có 3 cách phổ biến nhất để bạn di chuyển với Lạng Sơn đó là di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa và máy bay.

Xe khách: bạn có thể mua vé đi Lạng Sơn tại các bến xe ở Hà Nội để đi đến nơi đây, nếu bạn ở trong Nam thì bạn chịu khó mua vé máy bay để ra Hà Nội rồi sau đó bắt xe khách để tiếp tục đến Lạng Sơn nhé.

Ga Dong Dang nha ga noi tieng cua tinh Lang Son

Ga Đồng Đăng nhà ga nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn.

Tàu hỏa: Đây là cách di chuyển mà nhiều du khách chọn lựa nhất, vì Lạng Sơn là điểm đầu của ga tàu hỏa ở Việt Nam. Bạn có thể mua vé tàu tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc tại Hà Nội nhé.

Những nơi nhất định phải đến khi du ở Lạng Sơn:

Ngoài các khu đền, chùa nổi tiếng hay cửa khẩu sầm uất, Lạng Sơn còn sở hữu cho mình nhiều địa điểm du lịch gắn liền với các di tích lịch sử, đến đây bạn nên ghé thăm nếu bạn có đặt chân đến vùng đất nhé.

1. Núi Tô Thị - Vọng phu chờ chồng hóa đá:

Danh thang nui To Thi

Danh thắng núi Tô Thị.

Nằm trong quần thể danh thắng Tam Thanh. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về nàng Tô Thị đã đi vào lòng của dân tộc Việt, thiên nhiên ưu ái đã nhào nặn ra một khối đá tự nhiên mang hình dáng của người mẹ ôm con đứng chờ chồng trên ngọn núi cao, đây được xem như là một biểu tượng của lòng chung thủy son sắt của người phụ nữ Việt Nam trong truyền thống và hiện đại.

2. Mẫu Sơn – Nơi săn tuyết nổi tiếng ở Việt Nam:

Nằm trên độ cao hơn 1.500m so với mặt nước biển, cách trung tâm Thành phố Lạng Sơn hơn 30km về phía đông, đỉnh Mẫu Sơn được nhiều người biết đến là một trong những địa điểm săn tuyết nổi tiếng nhất Việt Nam bên cạnh Sapa, đối với những người đam mê xê dịch.

Tuyet phu trang tren dinh Mau Son

Tuyết phủ trắng trên đỉnh Mẫu Sơn.

Bạn đến với nơi đây vào lúc thời tiết chỉ còn dưới 0 độ C, bạn sẽ bắt gặp được những bông tuyết trắng xoá khắp nơi, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, check - in. Đến với xứ Lạng vào thời điểm lạnh giá, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội bắt gặp tuyết rơi trên đỉnh núi Mẫu Sơn.

3. Thành nhà Mạc – kiến trúc phản ánh quân sự phong kiến Việt Nam:

Di tich thanh nha Mac

Di tích thành nhà Mạc.

Tọa lạc tại phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn, thành Nhà Mạc là một di tích kiến trúc quân sự phản ánh rõ ràng thời kỳ phong kiến ở Việt Nam. Đoạn đường từ chân đồi lên cổng thành với những bậc thang thẳng tắp, nơi đây sẽ làm cho bạn thích thú vì bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh của Thành phố Lạng Sơn, một cảm giác thật tuyệt vời khi bạn nhìn từ trên cao xuống vừa hùng vĩ lại vừa có chút thơ mộng.

4. Cột cờ Phai Vệ - Niềm tự dân tộc ở vùng biên:

Đây là một điểm đến sẽ khiến cho bạn vô cùng thích thú, nơi đây sẽ làm cho bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Cot co Phai Ve niem tu hao cua Lang Son

Cột cờ Phai Vệ niềm tự hào của Lạng Sơn.

Cột cờ này mới được xây dựng nhưng có thể nói đây là một công trình vô cùng ý nghĩa, vô cùng to lớn, cột cờ nằm ngay trung tâm của Thành phố Lạng Sơn, nên khi đứng ở đây bạn có thể phóng tầm mắt và thấy được toàn cảnh của khu vực nội ô, đặc biệt vào buổi tối bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành phố lúc về đêm huyền ảo và nhiều màu sắc.

Ẩm thực du lịch du lịch Lạng Sơn:

Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Lạng Sơn còn có nền ẩm thực phong phú làm say đắm biết bao nhiêu du khách khi một lần ghé qua nơi đây.

1. Vịt quay lá móc mật:

Đây được xem là món ngon rất nổi tiếng ở Lạng Sơn. Khi làm vịt quay đòi hỏi người đầu bếp phải khéo léo để cho thịt vịt không bị tanh nhưng lại thơm mùi lá móc mật.

Vit quay la moc mat

Vịt quay lá móc mật.

Món này ăn kèm với phần nước còn sót lại trong vịt sau khi quay, thêm chút xì dầu, ớt. Ngoài vịt quay, món phở vịt xứ Lạng cũng rất nổi tiếng. Thịt vịt mềm ngọt, nước dùng béo ngậy và vị chua của măng tạo nên một món ăn ngon lạ.

2. Khâu nhục:

Khau nhuc la mon an dac trung o xu Lang

Khâu nhục là món ăn đặc trưng ở xứ Lạng.

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Khi du nhập vào Việt Nam, khâu nhục được người Tày, Nùng ở Lạng Sơn chế biến lại cho phù hợp và nhanh chóng trở thành đặc sản ở đây. Khâu nhục thường ăn kèmcvới xôi, cơm hay bánh mì đều rất ngon.

3. Phở chua xứ Lạng:

Pho chua mon an yeu thich o Lang Son

Phở chua món ăn yêu thích ở Lạng Sơn.

Phở chua bao gồm bánh phở, khoai lang chiên giòn, xúng vàng, gan lợn, thịt gà xé, hành phi, lạc rang, dưa chuột và lạp xưởng,… Món ăn này vô cùng thơm ngon bởi vì phần nước dùng của món này có vị béo ngậy của mỡ vịt và gia vị ướp thịt trước khi quay.

Nem nướng Hữu Lũng:

Nem Hữu Lũng được làm từ thịt sống, sau khi được để lên men khoảng 2 đến 3 ngày, sau đó nướng trên bếp than cho lá chuối cháy xém. Nem được ăn cùng với lá đinh lăng và nước mắm chua ngọt tạo nên một hương vị đặc trưng riêng chỉ có ở Lạng Sơn.

Ở đâu khi du lịch Lạng Sơn?

1. Mường Thanh Lạng Sơn Hotel:

Địa chỉ: số 68 Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn

2. Vi’s Boutique Hotel:

Địa chỉ: S61 185, đường Trần Đăng Ninh, thành phố Lạng Sơn

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới