100%

Hội An trầm lắng những ngày vắng khách

29 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Hội An trầm lắng những ngày vắng khách

Việc đa số người dân, khách du lịch phải ở nhà để tránh dịch khiến Hội An (Quảng Nam) vắng lặng một cách khác thường.

Tin tức khác: Du lịch Việt Nam giảm sâu chưa từng có vì dịch bệnh

Thời điểm vào tháng 3 mọi năm, Hội An không quá đông khách nhưng cũng chẳng dễ gì để tìm thấy được một góc thanh bình. Dòng người cứ rảo bước trên các con đường, đưa máy lên chụp lại những ngôi nhà mang màu của hoài niệm ở phố cổ. Họ tìm đến những hàng quán bán các món ăn đặc sản như: mì Quảng, cơm gà, bánh canh, bánh mì... Khi ăn xong, du khách tiếp tục la cà đến quán trà mót hoặc quán tào phớ để tráng miệng, sau đó họ tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp cả phố Hội về đêm. Tuy nhiên, đó là Hội An của những ngày tháng 3 đã cũ.

Hoi An tram lang nhung ngay vang khach du lich

Hội An trầm lặng những ngày vắng khách du lịch.

Vẫn là những dãy nhà nhuốm màu thời gian ấy, Chùa Cầu vẫn nằm im soi mình bên sông Hoài thơ mộng, nhưng hôm nay Hội An trầm lắng đến một cách lạ thường. Tháng 3 của năm nay, Hội An trông giống như chính Hội An cách đây 10 năm trước. Khi ấy, khách du lịch vẫn chưa biết nhiều và chưa đổ xô về như những năm gần đây.

Cảnh tượng bên sông trông như bức tranh thanh bình về một làng quê Việt. Vào những ngày cao điểm, dòng người thường đứng kín cả hai bên bờ. Đến tối, những người bán rong lại đem đèn hoa đăng ra chào mời khách. Chỉ với khoảng 10.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu chiếc đèn nhỏ xinh gửi gắm giấc mơ của mình.

Pho Hoi nhung ngay vang khach

Hội An gắn liền với hình ảnh những bức tường vàng nhuốm màu thời gian và các giàn hoa giấy rực rỡ. Mùa hoa giấy năm nay đã nở rộ nhưng cảnh các bạn trẻ xếp hàng đứng check-in đã không còn xuất hiện. Những chiếc xe xích lô cũ kỹ thường chở khách đi quanh Hội An giờ "đứng xếp hàng" ngay ngắn bên vệ đường.

Hoi An bong tro nen yen binh den la

Hội An bỗng trở nên yên bình đến lạ.

Hội An có lẽ chưa bao giờ vắng đến thế. Người dân không mấy mặn mà việc vào khu phố cổ vì chẳng còn khách ghé thăm. Thay vào đó, họ tìm đến những cánh đồng mênh mông chơi diều như một cách "bù lại" bao tháng ngày mệt mỏi kiếm sống.

Hoi An mua vang khach

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành, nhà hàng... đóng cửa tránh tụ tập đông người. Nhiều người đã sẵn sàng cho một mùa bận rộn bỗng lại rảnh rang. "Tôi đi lang thang trong những ngày thất nghiệp. Có khi, tôi phóng xe ra tận miền Bắc, đến Hạ Long (Quảng Ninh), Hà Nội rồi lại trở về. Dù đi đâu, Hội An vẫn là nơi tôi sẽ tìm về. Sự bình yên của khu phố cổ là thứ cảm giác thật khó để tìm thấy ở bất kỳ đâu", một người đang làm việc tại Hội An chia sẻ.

Tin tức khác: Tạp chí Anh giới thiệu 4 resort khi đến Việt Nam du lịch

Thời gian qua, Hội An dường như đã đánh mất vẻ đẹp bình yên vốn có của nó bởi lượng khách khổng lồ cứ một ngày đổ về đây. Những giải thưởng quốc tế danh giá về điểm đến hàng đầu của Hội An trong năm 2019 càng khiến cho nhiều người tin rằng chữ "lặng" là một điều quá xa xỉ đối với nơi đây.

Dù vậy, điều tưởng như quá xa xỉ ấy hiện nay đã bao trùm lên Hội An một cách chóng vánh khiến cho nhiều người chẳng biết nên vui hay nên buồn.

Phúc Hậu

Theo Zing.vn

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới