100%

6 vùng biển đẹp nhất Việt Nam

30 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

6 vùng biển đẹp nhất Việt Nam

Việt Nam có đường bờ biển dài 3.260 km cùng với nhiều quần đảo và nhiều đảo đẹp. Các bãi biển ở đây đa dạng có thể chiều lòng tất cả du khách, từ người yêu thích sự sôi động với nhiều môn thể thao biển cho đến những người muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng, yêu thích nét đẹp nguyên sinh. Tạp chí Forbes viết.

Tin tức khác: Hội An trầm lắng những ngày vắng khách

Dưới đây là 6 vùng biển đẹp nhất ở Việt Nam.

6 vung bien dep nhat Viet Nam 1

Quần đảo này có 16 hòn đảo nhỏ, nằm ở vùng biển phía nam của đất nước, Côn Đảo được nhiều du khách biết đến với những bãi biển cát trắng mịn trải dài, rạn san hô sống động và nhiều loài sinh vật biển phong phú đa dạng.

Trên đảo trung tâm Côn Sơn, du khách có nhiều sự lựa chọn từ nhà nghỉ, homestay bình dân cho đến các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Trong đó nổi bật nhất là Six Senses Côn Đảo, nơi đây có bãi biển Đất Dốc. Phía bắc thị trấn có bãi tắm Lò Vôi vẫn giữ được nét hoang sơ, trong lành, phù hợp cho các gia đình, nhóm bạn tổ chức cắm trại, dã ngoại ngoài trời.

Binh minh tren bai bien o Con Dao

Bình minh trên bãi biển ở Côn Đảo.

Đảo Bảy Cạnh thu hút rất nhiều du khách, yêu thích khám phá thá thiên nhiên và du lịch sinh thái. Nằm ở phía đông đảo chính, đảo Bảy Cạnh có diện tích hơn 680 ha đây là khu vực được phủ xanh bởi cánh rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn. Hệ sinh thái ở trên đảo vô cùng phong phú với rạn san hô, rong biển, cỏ biển, các loài cá và rùa biển.

Ngoài ra, khi đến với Côn Đảo, du khách còn có thể thăm các bãi biển xinh đẹp như An Hải, Ông Đụng, Đầm Trầu hay tham quan các di tích lịch sử như miếu Bà, miếu Cậu, nhà tù Côn Đảo và nghĩa trang Hàng Dương.

6 vung bien dep nhat Viet Nam 2

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới nằm cách thủ đô Hà Nội 180 km về phía đông. Nơi đây được biết tới với các núi đá vôi và làng chài Cửa Vạn.

Vinh Ha Long ky quan thien nhien the giơi cua Viet Nam

Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam.

Những du khách yêu thích tắm biển, Bãi Cháy là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Vịnh Hạ Long. Một gợi ý khác dành cho du khách là nên đi thuyền đến đảo Ti Tốp, nằm ở trung tâm của vịnh, nơi đây có làn nước biển trong xanh như ngọc và bình yên. Từ đây, du khách còn có thể thuận tiện đi tới Vịnh Lan Hạ, Vịnh Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Cát Bà và đảo Tuần Châu. Các khu vực nổi tiếng với những hang động tuyệt đẹp như hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Trống...

6 vung bien dep nhat Viet Nam 3

Nằm trong vịnh Thái Lan khép kín, Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất cả nước. Hơn một nửa hòn đảo có hình giọt nước này là rừng rậm nhiệt đới nhưng điểm thu hút du khách lại là những bãi biển xinh đẹp. Trong đó phải kể đến bãi Sao, nằm ở phía nam đảo, bãi biển này có làn nước trong xanh, cát trắng mịn trải dài. Bãi Trường là một địa điểm đẹp nhất để bạn ngắm hoàng hôn, nơi đây có những công trình nghệ thuật thuộc Sunset Sanato Beach Club. Du khách có thể đi dạo trong ánh chiều hoàng hôn buông xuống, những hàng dừa xanh lao xao và tận hưởng những làn gió biển mát lành từ biển cả.

Du khach tam bien o dao Gam Ghi

Du khách tắm biển ở đảo Gầm Ghì.

Nếu bạn là người yêu thích du lịch biển đảo, thì đừng bỏ lỡ tour hòn đến Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút và Dăm Ngang. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động câu cá, lặn biển khám phá đại dương hay tham gia các môn thể thao biển. Hòn Thơm với tuyến cáp treo xuyên biển dài nhất thế giới cũng là một gợi ý tốt. Ngoài các bãi biển đẹp, ở đây còn có công viên nước Aquatopia Water Park rộng 8ha.

6 vung bien dep nhat viet Nam 4

Thành phố lớn thứ 3 ở Việt Nam sở hữu một số bãi biển đẹp. Ở đây, có những điểm đến phù hợp với tất cả mọi du khách, các bãi biển cách trung tâm thành phố không xa. Những du khách yêu thích thể thao dưới nước có thể ghé qua bãi biển Mỹ Khê đây là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi đây nổi tiếng với các hoạt động như: lướt sóng, lặn ống thở, phản lực nước Flyboard...

Bien My Khe luon hap dan du khach

Biển Mỹ Khê luôn hấp dẫn du khách.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi riêng tư, bạn có thể thuê một chiếc xe máy, chạy đến bãi biển Tiên Sa hoang sơ, bãi biển này nằm ở phía bắc của bán đảo Sơn Trà. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều địa điểm tham quan khác gần đó là cảng Tiên Sa, bãi Bụt, bãi Nam và chùa Linh Ứng.

Đà Nẵng cách phố cổ Hội An, di sản văn hóa thế giới UNESCO hay khu du lịch Bà Nà Hills khoảng 30 km.

6 vung bien dep nhat Viet Nam 5

Hội An là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Đây là thương cảng cũ chịu nhiều ảnh hưởng từ nền văn hóa Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản, điều đó thể hiện rõ trên những dãy nhà cổ sơn màu vàng và những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc.

Bai bien cua Dai so huu ve dep hoang so

Bãi biển cửa Đại sở hữu vẻ đẹp hoang sơ.

Sau khi tham quan các ngôi nhà ở phố Hội, di sản văn hóa thế giới UNESCO này, sau đó du khách hãy dành thời gian đến với bãi biển Cửa Đại, nơi đây có 3 con sông lớn hội tụ trước khi đổ ra biển. Ở đây thu hút nhiều du khách với bãi cát trắng trải dài bất tận, hàng dừa xanh rì và nước biển êm đềm.

Tin tức khác: Check-in tại 4 thác nước hùng vĩ của Đắk Lắk

Ngoài ra, cụm đảo Cù Lao Chàm cũng là một điểm đến không thể bỏ qua ở Hội An. Đảo này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, đây là minh chứng điển hình cho sự kết nối hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Trong đó, hoạt động lặn biển ngắm san hô ở Hòn Dài, Bãi Xếp là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất khi đến đây. Ở đây còn có hơn 300 loài san hô khác nhau, đa dạng về hình dạng, kích thước và nhiều màu sắc.

6 vung bien dep nhat Viet Nam

Thành phố biển nằm ở Duyên hải miền trung tự hào khi sở hữu những bãi biển nổi tiếng khắp thế giới, thu hút hàng triệu du khách vào mỗi năm. Bãi biển Nha Trang sở hữu chiều dài 7 km và nằm trong thành phố, đây là điểm đến phổ biến nhất khi đến đây du lịch. Ở đây, du khách còn có thể bơi lội, chơi trò kéo dù, lướt sóng, mô tô nước. Vào mùa cao điểm từ tháng 4 – tháng 8 hàng năm, bãi biển luôn trong trạng thái đông nghịt du khách.

Bien Nha Trang

Nếu bạn muốn tìm kiếm những bãi biển vắng người hơn, du khách có thể đặt các tour ra tham quan đảo hòn Mun, đảo san hô, đảo Hòn Một... Ở đây có hàng loạt những trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ lỡ như lặn biển, đi bộ dưới biển, cưỡi phao chuối và lướt sóng.

Phúc Hậu

Theo Forbes

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới