100%

Check-in tại 4 thác nước hùng vĩ của Đắk Lắk

28 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Check-in tại 4 thác nước hùng vĩ của Đắk Lắk

Đắk Lắk vốn là một vùng đất của đại ngàn, ở đây có rất nhiều thác nước hùng vĩ, như tiếng gọi của mẹ thiên nhiên. Nếu như thác Bảy Nhánh trông như một bàn tay của gã khổng lồ, thì thác Krông Kmar lại mềm mại như dải lụa dài của người con gái miền sơn cước tung bay giữa đất trời cao nguyên xanh thẳm.

Tin tức khác: Tạp chí Anh giới thiệu 4 resort khi đến Việt Nam du lịch

Thác Đray K'nao:

Thac Dray Knao hung vi

Thác Đray K'nao hùng vĩ.

Thác Đray K'nao thuộc xã Krông Jing, huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk. Không ào ạt chảy xuống từ trên cao như những ngọn thác khác, dòng nước của thác Đray K'nao nhẹ nhàng uốn lượn qua những tảng đá to, những chùm rễ si siết chặt vào nhau như muốn tìm đến một nơi nào đó rộng lớn hơn, tạo nên những âm thanh hùng hồn như bài sử thi của vùng đất cao nguyên này. Những bóng cây si cổ thụ soi mình xuống dòng chảy, những tảng đá lớn nằm san sát vào nhau, rộng rãi không rồ rề, bạn có thể ngả lưng nghỉ ngơi, nghe tiếng thác đổ, chim hót líu lo tiếng đất đất trời.

Thác Krông Kmar:

Thac nuoc dep

Thác Đray K'nao tọa lạc tại xã Krông Jing, huyện M'Đrắk. Điều đặc biệt của con thác này là không bắt nguồn từ dòng sông Sêrêpốk huyền thoại như những ngọn thác khác chảy qua Tây Nguyên, thượng nguồn của thác Krông Kmar là một dòng sông nằm treo mình trên đỉnh núi cao. Cho nên, khi nhìn từ xa, dòng thác này trông như mái tóc dải lụa chảy giữa đỉnh Chư Yang Sin hùng vĩ, rồi vươn mình tắm mát cho những cánh đồng lúa xanh rì của huyện Krông Bông. Nét đẹp riêng biệt của ngọn thác này là những phiến đá say giấc giữa lòng thác trông như một đàn voi đang ngâm mình trong làn nước sau một chuyến đi đường dài. Nếu du khách muốn đến đây phải hết sức cẩn thận vì đường tới đây rất khó đi.

Thác Bay:

Thac Bay

Nằm giữa lòng khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô rộng lớn thuộc xã Ea Sô, huyện Ea Kar, thác Bay quyến mọi rũ du khách bởi nét đẹp hoang sơ của dòng nước mát lạnh cao hơn 20m, những dòng nước xô đẩy vào nhau nổi bật trên màu xám của những tảng đá có kích cỡ khác nhau, len lỏi qua những đám rễ phụ của cây rừng đan xen vào nhau tạo nên một phong cảnh huyền ảo, đây là ngọn thác còn giữ được nét hoang sơ vì chưa có sự xâm phạm quá nhiều từ bàn tay của con người. Đến đây ngoài việc check-in và ngắm nhìn dòng thác, du khách còn được khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, ngắm nhìn những con thú tự do đi lại và thưởng thức món cá suối nướng nổi tiếng thơm ngon ở đây.

Thác Bảy Nhánh:

Thac Bay Nhanh noi tieng

Thác Bảy Nhánh nổi tiếng.

Thác Bảy Nhánh nằm tại buôn N‟DRêch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 35km về hướng Tây Bắc.

Đứng ở trên cao nhìn xuống, thác Bảy Nhánh trông như một bàn tay của gã khổng lồ có bảy nhánh chảy. Mỗi nhánh của dòng thác khi đổ xuống dưới lòng hồ tạo thành nhiều địa điểm khác nhau. Nhánh thứ nhất dày đặc nhiều loài cây. Nhánh hai, ba, bốn bốn có nhiều ghềnh đá nhô ra lòng thác tạo nên những bậc nước khác nhau nhìn rất bắt mắt. Nhánh thứ năm khiến du khách thích thú vì là bãi đá suối nhẵn bóng. Khi mệt mỏi bạn có thể nghỉ ngơi, nghe tiếng gió rừng, tiếng nước chảy róc rách vui tai.

Tin tức khác: Điều khách Tây ấn tượng về Việt Nam

Đến đây bạn có thể cưỡi voi dạo rừng (việc này bạn nên cân nhất nhé! Cùng chung tay bảo vệ những động vật quý hiếm như voi nào), hay bạn có thể thả trôi trên suối bằng xuồng độc mộc cũng khá là thú vị đấy

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới