100%

Top 10 quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới gọi tên Việt Nam

01 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Top 10 quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới gọi tên Việt Nam

Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc (UNWTO) mới đây đã đưa ra danh sách 10 quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới năm 2019, trong đó có Việt Nam.

Tin tức khác: 6 vùng biển đẹp nhất Việt Nam

Tajikistan

Tajikistan co phong canh thien nhien tuyet dep

Tajikistan có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đứng đầu danh sách và là điểm đến phát triển nhanh nhất, theo UNWTO, là quốc gia Trung Á Tajikistan. Quốc gia này đã tăng 190,1% lượng khách quốc tế. Nằm giữa Afghanistan và Trung Quốc, quốc gia nhỏ bé không giáp biển này từng là một phần của đế chế Ba Tư và có nhiều di tích từ thời xa xưa, đây là một địa điểm quan trọng trên Con đường tơ lụa cổ đại. Những ngọn núi gồ ghề và hẻo lánh là một trong những điểm thu hút du khách, một hồ nước trong dãy núi Fann là một trong nhiều kỳ quan thiên nhiên ở đây.

Ecuador

Ecuador

Hệ sinh thái phong phú đa dạng, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng với nhiều thành phố cổ kính nằm trên dãy Andes đã giúp Ecuador có mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế hơn 51%. Khu phố cổ ở thủ đô Quito được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đến đây du khách có thể khám phá núi lửa Baños và Tungurahua, tham quan thành phố cổ Cuenca của người Inca cổ đại.

Iran

Iran gần đây đã mở cửa ra với thế giới và du khách phương Tây đến đây khám phá một đất nước phi thường. Đến với Iran, du khách có thể khám phá những điều thú vị và mới lạ ở quốc gia Tây Á này. Với các di tích lịch sử có niên đại hàng nghìn năm và phong cảnh thiên nhiên vô cùng đa dạng, Iran đã ghi nhận mức tăng trưởng du lịch ấn tượng 49,9% so với các năm trước đó.

Ai Cập

Ai Cập là một quốc gia khác đang hồi phục sau một số năm khó khăn hỗn loạn và bạo lực. Dữ liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc cho thấy lượng khách quốc tế tăng 36,8%. Có vẻ như khách du lịch đang quay trở lại đất nước hấp dẫn để khám phá những kho báu cổ xưa và nghỉ mát trên những bãi biển ngập nắng. Các chuyến bay của Anh đến các khu nghỉ mát Biển Đỏ cũng được nối lại vào năm 2019, điều này sẽ giúp tăng số liệu của quốc gia Châu Phi này hơn nữa.

Uganda

Quốc gia Đông Phi này có nhiều phong cảnh tuyệt đẹp, nhiều ngọn núi lửa hùng vĩ đã ngừng hoạt động và những khu rừng nguyên sinh rậm rạp. Trong vườn quốc gia Bwindi Impenetrable, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, du khách có thể tìm thấy khỉ đột, các lài linh trưởng, đến đây du khách sẽ được xem sư tử leo núi, voi, hà mã cùng với hơn 120 loài động vật hoang dã khác sinh sống trong cánh rừng.

Comoros

Comoros

Quốc gia châu Phi này là sự hình thành từ 3 hòn đảo nằm rải rác ở Ấn Độ Dương, nằm giữa Madagascar và Mozambique. Comoros đang chứng kiến ​​số lượng du lịch của nó tăng trưởng đáng kể ở mức 28,2%. Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp để du khách khám phá như các hẻm núi vô cùng hùng vĩ, bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, rạn san hô, núi lửa và nhiều loài động vật hoang dã.

Nepal

Những đỉnh núi cao chót vót, những tu viện xa xôi, thung lũng sâu, rừng rậm và những dòng sông ào ạt - Nepal là một đất nước có cực kỳ đẹp. Nhưng sau khi hứng chịu một trận động đất thảm khốc vào năm 2015, ngành du lịch của quốc gia Nam Á này đã bị đánh gục. Đây là một điểm đến ưa thích của những nhà leo núi và đi bộ đường dài. Chính vì thế trong nam qua quốc gia này đã tăng 24,8% về sự tăng trưởng du lịch. Tại thủ đô Kathmandu, du khách có thể khám phá các ngôi đền Hindu cổ hay những tu viện Phật giáo lớn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Từ bờ biển rực rỡ cho đến nền ẩm thực say đắm và những tàn tích cổ xưa đổ nát đến các nhà thờ Hồi giáo và nhiều di tích ở Istanbul, có vô số lý do để bạn ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Nằm giữa Đông Âu và Tây Á, với các kết nối văn hóa với các đế chế Hy Lạp, Ba Tư, La Mã, Byzantine và Ottoman cổ đại, nó đã đi vào lịch sử. Nhưng bất ổn chính trị và nhiều cuộc xung đột ở Trung Đông đã khiến quốc gia này bị ảnh hưởng một phần. Nhưng với lượng khách du lịch tăng 21,7%, điều đó đã dường như đang thay đổi ở quốc gia xinh đẹp này.

Palestine

Được biết đến là một quốc gia có nhiều cuộc xung đột, Palestine vẫn hút khách du lịch bởi nhiều công trình kiến trúc cổ có giá trị cùng nền văn hóa phong phú đa dạng. Palestine đã cho thấy một bước nhảy vọt 20,5% lượng du khách quốc tế đến đây. Các thành phố lịch sử như Jerusalem, Bethlehem và Jericho (một trong những khu định cư lâu đời nhất thế giới) được bao bọc bởi những kỳ quan tôn giáo và văn hóa. Ngoài ra, nơi đây còn có phong cảnh thiên nhiên phong phú đa dạng như sa mạc, hẻm núi, các ngọn đồi xanh mướt.

 Việt Nam

Viet Nam voi ruong bac thang hung vi

Việt Nam với ruộng bậc thang hùng vĩ.

Với phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp và nền ẩm thực đa dạng phong phú, Việt Nam là một điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Từ những cánh đồng lúa, những làng quê thanh bình đến các thành phố hiện đại nhộn nhịp, Việt Nam là sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và cuộc sống hiện đại. Tại TP.HCM và Hà Nội, du khách có thể tìm thấy nhiều ngôi chùa cổ, di tích lịch sử và các khu chợ ẩm thực phong phú đa sắc màu. Những kỳ quan thế giới không thể bỏ qua ở Việt Nam như vịnh Hạ Long, Hội An, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cố đô Huế…

Phúc Hậu

Theo Love Exploring

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới