100%

Top 10 khu du lịch đẹp nhất Việt Nam

13 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Top 10 khu du lịch đẹp nhất Việt Nam

Trải dọc dải đất hình chữ S là sự kết hợp hài hòa giữa các thắng cảnh tự nhiên và công trình kiến trúc tinh tế đáng để trải nghiệm ít nhất một lần trong đời của bạn.

1. Khu du lịch danh thắng Tràng An – Ninh Bình:

Là mảnh đất có bề dày lịch sử và văn hóa, Ninh Bình luôn là điểm đến hấp dẫn, thôi thúc du khách khám phá.

Khu du lịch sinh thái Tràng An có diện tích 2.168 ha, nằm trên địa bàn 8 xã, phường thuộc huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Trong đó: xã Trường Yên: 772,12 ha; xã Ninh Xuân: 375,56 ha; xã Gia Sinh: 529,6 ha; xã Ninh Hải: 159,6 ha; xã Ninh Hoà: 74 ha; phường Ninh Khánh: 31,56 ha; xã Ninh Nhất: 182,41 ha; phường Tân Thành: 43,68 ha.

Tin tức khác: Thành phố Đà Nẵng hướng tới điểm đến du lịch mang tầm thế giới

Khu du lịch sinh thái Tràng An hiện nay chưa có đánh giá chính xác được số lượng hang động chỉ riêng số hang xuyên thuỷ đã được đo khảo sát là 48 hang với tổng chiều dài 12.226 m, nhóm hang xuyên thuỷ dài như: hang Địa Linh (1.500 m), hang Sinh Dược (1.300 m), hang Mây (1.200 m)... quần thể hang, động, núi, thung, hồ, suối... đã tạo nên một sinh cảnh “Tràng An” thơ mộng “độc nhất vô nhị” ở đồng bằng Bắc Bộ cũng như mọi vùng miền của đất nước, “một vùng non nước hữu tình” quần hội nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo đa dạng một tài nguyên du lịch giàu tiềm năng.

Khu du lich sinh thai Trang An thuoc tinh Ninh Binh

Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình

Khu du lịch cách Hà Nội khoảng 95 km, di chuyển bằng ôtô trong khoảng 2 giờ. Bên cạnh đó, đến đây du khách có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch nổi tiếng khác của Ninh Bình gần đây như hang Múa, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư...

Khu du lịch sinh thái Tràng An gồm 4 khu chức năng:

- Khu trung tâm

- Khu du lịch hang động

- Khu núi chùa Bái Đính

- Khu công viên văn hoá.

Khu du lịch sinh thái Tràng An có 9 tuyến du lịch đường thuỷ và 2 tuyến du lịch đường bộ. Hệ thống giao thông đường bộ được xây dựng 11 tuyến đường chính và các tuyến đường nhánh, các quèn đi bộ qua núi có tổng chiều dài 39,41 km. Khu du lịch đã được quy hoạch chi tiết đồng bộ cả hệ thống cấp điện, hệ thống thông tin liên lạc, cấp nước và vệ sinh môi trường.

2. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu – Bình Dương:

Được xây dựng thành tổ hợp giải trí nhân tạo với tổng diện tích sử dụng lên tới 18 hecta, nhưng cảnh quan nơi đây từ ngọn cây, con suối… cho đến cánh rừng đều toát lên một vẻ rất tự nhiên, rất yên bình.

Khu du lịch Thủy Châu nằm tại Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương, chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chừng 20km nên rất thuận tiện cho các bạn trẻ lẫn gia đình ở Sài Gòn và các khu vực lân cận Bình Dương dã ngoại mỗi dịp cuối tuần. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe buýt, xe máy hay ô tô để di chuyển về khu du lịch Thủy Châu tùy vào điều kiện cũng như sở thích. Nếu muốn tiết kiệm và an toàn, hãy lên tuyến số buýt 150 rồi dừng tại trạm Ngã ba Tân Vạn, đi bộ hoặc bắt xe ôm thêm chừng 1km nữa là đến ngay cổng khu du lịch. Nếu đi xe máy hoặc ô tô thì cứ theo đường Phạm Văn Đồng rồi tiếp quốc lộ 1K, rẽ phải tại ngã ba Bình Thung thêm khoảng 3km nữa là đến. Chỉ cần mất 30 phút, du khách đã có thể chìm đắm vào một không gian tươi mát khác biệt hoàn toàn với khung cảnh ở Sài thành.

Khu du lich sinh thai Thuy Chau

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ bị nơi đây hút hồn cho mà xem. Khung cảnh hai bên lối vào rợp bóng những tán cây xanh ngút ngàn cứ thế uốn lượn theo cung đường dẫn lối đến thác nước nhân tạo lớn nhất tỉnh Bình Dương thì làm sao không yêu cho được.

Đến với Thủy Châu bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên bất tận: cỏ cây xanh tốt, những con suối uốn mình róc rách chảy, chim muông hót véo von.

Tất cả hợp lại tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng người, thậm chí bạn còn quên mất đây là khu du lịch nhân tạo. Nhiều du khách sau khi trở về phải trầm trồ khen ngợi nơi đây không khác gì Đà Lạt thu nhỏ với cảnh sắc xanh ngắt xanh, không khí trong lành, xung quanh tĩnh lặng, bình yên và thư thái.

3. Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động:

Tam Cốc - Bích Động là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Ninh Bình được mệnh danh là "Nam Thiên đệ nhị động", nằm trong dãy núi Ngũ Nhạc Sơn thuộc địa phận thôn Ðam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ, thiên tạo, với nhiều hang động, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước như: đền Thái Vi, Tam Cốc, chùa Bích Động, động Tiên, chùa Linh Cốc…

Tam Coc Bich Dong vao mua lua chin

Tam Cốc - Bích Động vào mùa lúa chín

Tam Cốc nghĩa là ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Lúc thuyền luồn vào ba hang, du khách sẽ cảm thấy mát lạnh. Thạch nhũ từ trần hang rủ xuống lô nhô óng ánh như những khối châu ngọc kỳ ảo. Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2km, có nghĩa là “động xanh”, là tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm, thân phụ của đại thi hào Nguyễn Du đặt cho động năm 1773.

Tin tức khác: Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Hà Nội

Tam Cốc - Bích Động là một quần thể kiến trúc đậm nét thiên nhiên, phong cảnh hữu tình, chùa chiền mang nhiều dấu ấn của nền văn hóa dân tộc... đã và đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến đây chiêm ngưỡng.

4. Vườn quốc Gia Cúc Phương:

Vườn quốc Gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội 120km là một thế giới nguyên sơ của muôn thú và cây cỏ thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình. Khi tới đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cây cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng ngàn năm, những loài thực vật đã có từ Kỷ Đệ tam cùng nhiều loài chim quý hiếm có tên trong sách đỏ.

Mot goc trong vuon quoc gia Cuc Phuong

Một góc trong vườn Quốc gia Cúc Phương

Mỗi lần bước chân vào vườn Quốc gia Cúc Phương, du khách sẽ có cảm giác như đi lạc vào một bảo tàng sống động tồn tại từ thời tiền sử. Không gian nơi đây như một bức tranh tuyệt đẹp với những gam màu xanh của bầu trời, của cỏ cây, của hồ nước mênh mang được điểm tô bằng những sắc màu sặc sỡ của hoa rừng và từng đàn bướm bay lượn.

Du khách sữ có nhiều trải nghiệm khi đến Cúc Phương như: dạo “Vườn thực vật”; “Chòi quan sát - Một tuyến leo núi ngắn, cảnh quan đẹp”; Cắm trại và ngủ đêm trong rừng; tham quan “Động người xưa - Một trong những điểm cư trú của người tiền sử, điểm đa dạng về hệ dơi”; Tuyến cây đăng cổ thụ - Là tuyến đi bộ trong rừng già, vượt qua nhiều dốc đá…

Tin tức khác: Việt Nam ‘đánh rơi’ hàng tỷ USD mỗi năm từ du lịch nghỉ dưỡng

Đặc biệt, từ tháng 4 đến cuối tháng 5 hàng năm là mùa sinh sản của nhiều loài bướm. Tại Vườn quốc gia Cúc Phương xuất hiện một rừng bướm bay lượn tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách về tham quan. Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của những đàn bướm, mà còn có cơ hội khám phá hệ động thực vật phong phú với nhiều loại quý hiếm.

5. Khu du lịch tâm linh Tam Chúc:

Tam Chúc là một khu du lịch quốc gia ở Việt Nam, có điểm nhấn là chùa Tam Chúc. Toàn khu vực rộng 5.100 ha, bao gồm hệ thống các công trình văn hóa thể thao được xây dựng mới gắn với hồ Tam Chúc nằm ở thị trấn Ba Sao và xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Từ thành phố Phủ Lý, theo đường quốc lộ 21 đi khoảng 12 km thì đến hồ Tam Chúc với diện tích tới 545ha. Từ Hà Nội đi quốc lộ 1A hoặc theo tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính đến khu du lịch khoảng 60 km. Cách chùa Huơng khoảng 10 km.

Khu du lịch sẽ phát triển 6 khu chức năng gồm khu trung tâm đón tiếp, khu văn hóa tâm linh Tam Chúc, khu bảo tồn tự nhiên Quèn Vồng và hồ Tam Chúc, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch cộng đồng Tam Chúc, khu sân golf Kim Bảng và hồ Ba Hang và trung tâm dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động khu du lịch tại Thị trấn Ba Sao.

Khu du lich tam linh quan the chua Tam Chuc

Khu du lịch tâm linh quần thể chùa Tam Chúc

Nơi đây là vùng ngập nước núi đá vôi, trong khu vực và lân cận có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh như: động Vòng, chùa Bà Đanh, đền Trúc, miếu Trung, chùa Đặng Xá, đền Bạch Mã, miếu Bóng Bà, Động Thủy, động Lim, động Chùa, đền Lê Chân, chùa Ông, chùa Tam Giáo, chùa Kiêu, chùa Vân Mộng.

Khu du lịch hồ Tam Chúc có vị trí đặc biệt là gạch nối giữa Khu du lịch Chùa Hương với khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc tạo thành một quần thể các khu du lịch sinh thái vùng ngập nước.

Liên kết phát triển tuyến du lịch chùa Hương (Hà Nội) - Tam Chúc (Hà Nam) - chùa Bái Đính (Ninh Bình) là ý tưởng đã được Tổng cục Du lịch và các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình lên kế hoạch thực hiện. Một con đường thẳng nối từ chùa Hương sang Tam Chúc rồi đi thẳng đến chùa Bái Đính đã được quy hoạch xây dựng, chỉ dài có hơn 20 km đồng thời sẽ biến chùa Hương - Tam Chúc - chùa Bái Đính trở thành tuyến du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam.

6. Khu sinh thái hồ Ba Bể:

Khu sinh thái hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn, cách Hà Nội khoảng 240 Km, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể. Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, nơi đây được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Mặt hồ mênh mông với diện tích 650ha, độ sâu trung bình 20-25 m, chạy dài hơn 8km. Người dân địa phương gọi Ba Bể là Slam Pé, nghĩa là ba hồ. Tên gọi xuất phát từ viêc hồ là nơi tự lựu của ba nhánh sông Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.

Ho Ba Be

Hồ Ba Bể

Ở độ cao khoảng 145m so với mặt nước biển, Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Nơi đây là điểm dừng chân thú vị cho du khách khi muốn tránh xa cuộc sống ồn ào chốn thị thành để trải lòng cùng thiên nhiên hoang sơ, mênh mông và huyền ảo.

Là hồ nước lớn nhất miền Bắc Việt Nam, cả khuôn viên hồ Ba Bể được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh. Ngoài ra, Động Puông kì vĩ với những nhũ đá đủ muôn hình vạn trạng tuyệt đẹp cũng là một điểm thu hút khách du lịch chủ yếu ở nơi này. Thác Đầu Đẳng nước chảy xiết hùng vĩ, động Hua Mạ với nhũ đá muôn hình vạn trạng, ao Tiên phẳng lặng… trong đó, hồ Ba Bể được ví như “viên ngọc xanh” giữa đại ngàn núi rừng Bắc Bộ.

7. Khu du lịch sinh thái hồ Thun Nai – Hòa Bình:

Thung Nai – Cái tên khiến người ta liên tưởng ngay tới một thung lũng đầy nai, những chú nai vành ngơ ngác giương đôi mắt tròn xoe. Ngày nay, Thung Nai chẳng còn bóng nai vàng nhưng vẻ đẹp thần tiên của nó vẫn vẹn nguyên như thuở nào.

Từ Hà Nội di chuyển theo đường quốc lộ 6 khoảng 100km, người ta như lạc một thế giới thần tiên. Một hồ lớn được bao bọc bởi những dãy núi trùng trùng điệp điệp. Thấp thoáng đâu đó trên mặt hồ xanh ngắt là những hòn đảo nhỏ nhỏ như những nét chấm phá ngẫu nhiên của tạo hóa. Còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng đẹp trời, ngồi thuyền luồn lách qua những hòn đảo nhấp nhô ấy, hít hà cái hương trời thanh khiết, ngắm từng đàn cá đang tung tăng đùa giỡn dưới làn nước trong vắt kìa rồi đẩy mái chèo tìm về những động sâu trong lòng núi.

Khu du lich Thung Nai tinh Hoa Binh

Khu du lịch Thung Nai tỉnh Hòa Bình

Đến Thung Nai, du khách không thể không ghé thăm lòng hồ Thủy điện Hòa Bình, Động Thác Bờ, Bà Chúa Thác Bờ và Suối Trạch. Thú vị hơn nữa là ngược vùng thượng tìm về những bản Mường sâu hoang hoải và hòa mình vào cuộc sống chân chất của người dân bản xứ nơi đây. Có lẽ rằng đó là những trải nghiệm khó quên trong đời của mỗi người.

8. Khu du lịch biển Hồ Cốc – Vũng Tàu:

Hồ Cốc là bãi biển nhỏ nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km về phía Đông Nam. Nơi đây đáng chú ý vì có suối nước nóng và một khu rừng mưa với diện tích khoảng 11.000 ha đã được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1975.

Khu du lịch Biển Hồ Cốc khá đẹp, là một vùng hoang sơ mới được khai thác. Nơi đây có nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải. Đặc biệt, nhờ các tảng đá đẹp thơ mộng trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng tung bọt trắng xoá.

Khu du lich bien Ho Coc

Khu du lịch biển Hồ Cốc

Ở đây có những tảng đá lớn xếp chồng nhau, rải rác trên bờ biển. Tiếp đó một bờ biển trải dài tít tắp cát trắng lồng lộng gió. Đến với Hồ Cốc, bạn có thể đón bình minh sớm với những người dân làng chài. Bạn cũng có thể ăn cá tôm tươi mua tận tay ngư dân vừa lưới về.

Tin tức khác: Du lịch phát triển, nhà đầu tư nước ngoài để mắt tới thị trường khách sạn Việt Nam

Ở Khu du lịch Biển Hồ Cốc Bình Châu Vũng Tàu, ngoài việc chọn cho mình một nơi chốn lý tưởng để “an toạ” ngắm cảnh hoặc lai rai thưởng thức chút hải sản địa phương như cá, mực, nghêu, ghẹ… xào hoặc nướng thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình “đôi chân khỏe” để đi dọc biển. Biển Hồ Cốc đẹp, nhưng sẽ thú vị hơn nếu bạn chịu khó lang thang khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của nó bằng cách bước dài theo bãi cát.

9. Khu du lịch Mũi Nai - Hà Tiên, Kiên Giang:

Mũi Nai là một trong mười cảnh đẹp của Hà Tiên xưa, đã đi vào thơ ca với tên gọi “Lộc Trĩ thôn cư” trong tập thơ “Hà Tiên Thập Vịnh” do Mạc Thiên Tích giới thiệu lần đầu vào năm 1736 cùng với sự ra đời của Tao đàn Chiêu Anh Các. Sau hơn 300 năm lịch sử, Mũi Nai là một trong số “Hà Tiên thập cảnh” hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay và trở thành khu du lịch Mũi Nai hấp dẫn du khách gần xa.

Khu du lich Mui Nai Ha Tien

Khu du lịch Mũi Nai - Hà Tiên

Mũi Nai là một bãi biển đẹp nằm ven bờ vịnh Thái Lan, thuộc xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Bờ biển bán đảo Mũi Nai có 2 bãi cát đẹp là bãi Nô và bãi Bằng: bãi Nô nằm cạnh xóm chài với nhà cửa đông vui, còn bãi Bằng có triền cát thoai thoải và sóng không to, lý tưởng để đắm mình trong làn nước mát.

Mũi Nai có ưu thế mà không phải bãi biển nào cũng có đó chính là cát biển Mũi Nai có màu nâu sậm, khi những làn sóng chồm lên, quyện vào nhau, một màu đen nhánh hiện ra thật lạ lùng.

Đến với Mũi Nai, ngoài việc ngắm cảnh biển hoang sơ, du khách còn tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Mũi Nai ngày nay đã được xây dựng thành khu du lịch hiện đại, thu hút nhiều khách đến tham quan, tắm biển, vui chơi giải trí, hay tổ chức các hoạt động teambuilding…

Đặc biệt, khu du lịch Mũi Nai còn có hệ thống xe trượt ống được nhập đồng bộ từ Đức, với tổng chiều dài 1.205m, trong đó đường kéo lên đỉnh núi Tà Pang dài 320m, đường đi xuống 885m, độ cao chênh lệch giữa ga lên và ga xuống là 125m… tạo nhiều cảm giác phấn khích cho du khách.

 10. Khu du lịch tâm linh núi Ông Cấm – An Giang:

Với những ai yêu thích du lịch An Giang thì chắc chắn sẽ biết đến với tên gọi “Vùng Bảy Núi”. Bao gồm 7 ngọn núi đẹp và nổi tiếng đó là: Núi Cấm, Núi Tô

Tô, Núi Dài, Núi Tượng, Núi Két, Núi Nước và Núi Dài Năm Giếng. Trong đó Núi Cấm An Giang là địa điểm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết tới và tham quan.

Núi Cấm hay còn được biết đến với tên gọi là “Núi Ông Cấm” hay “Thiên Cấm sơn, Thiên Cẩm Sơn”. Thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, có độ cao 705m so với mặt nước biển, chu vi 28.600m. Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Khu du lich nui Cam An Giang

Khu du lịch núi Cấm An Giang

Sở hữu một dáng vẻ hùng vĩ, khí hậu thì vô cùng mát mẻ, phong cảnh tuyệt đẹp cùng với cây cối xanh tươi quanh năm. Du khách đến với núi Cấm sẽ được tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc như Chùa Vạn Linh, Điện Bồ Hong, Tượng phật Di Lặc,… Trong đó, hoạt động leo núi Cấm, khám phá các hang động hay tắm suối được rất nhiều du khách hưởng ứng tham gia.

Hiện nay, nhờ có địa thế và các điểm du lịch đẹp mà núi Cấm đã trở thành một điểm du lịch sinh thái lý tưởng dành cho những du khách thích trải nghiệm, khám phá.

Du khách đến với núi Cấm, nhất là vào mùa xuân, sẽ thấy cảnh đẹp ở đây thật tuyệt vời: cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa trái xum xuê... Trên các vồ núi cao, buổi sáng sớm sương trắng giăng đầy, buổi trưa nắng vàng dịu dàng xuyên qua từng kẽ lá, buổi chiều tối mây bay là đà vương đầu núi và đêm về trời se se lạnh…, pha lẫn trong khung cảnh nên thơ đó là bản hòa ca đan xen giữa tiếng thác đổ, tiếng suối reo và tiếng chim gọi bạn tìm nhau. Đây đúng là một vùng thủy tú sơn mà đã được giới báo chí và nhiều du khách ví như Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới