100%

Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Hà Nội

12 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Hà Nội

Hà Nội 36 phố phường, Hà Nội trà chanh chém gió, Hà Nội trà đá vỉa hè… Dường như những câu miêu tả đơn giản này lại có thể gom hết những điều bình dị nhất của mảnh đất thủ đô.

Cùng với lịch sử “nghìn năm văn hiến”, Hà Nội luôn thu hút du khách với một màu sắc đặc trưng, một nét văn hóa đậm đà bản sắc, và một lối sống riêng chẳng thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác.

Ho Hoan Kiem nhin tu tren cao

Hồ Hoàn Kiếm nhìn từ trên cao

Thành phố Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích cổ xưa, cuộc sống yên bình. Nếu đã một lần du lịch Hà Nội, chắc chắn bạn không thể nào quên không khí đặc trưng nơi đây, với Hồ Gươm, Hồ Tây, những quán cafe trầm mặc, những con đường nhỏ và những gánh hàng rong.

Tin tức khác: Việt Nam ‘đánh rơi’ hàng tỷ USD mỗi năm từ du lịch nghỉ dưỡng

 Nếu tò mò về “màu sắc” ấy, hãy lưu lại những kinh nghiệm du lịch Hà Nội dưới đây và lên lịch cho chuyến khám phá thủ đô thôi nào!

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác nơi bản tuyên ngôn độc lập ra đời:

Nếu đã đặt chân tới mảnh đất ngàn năm văn hiến thì Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch ở Hà Nội mà các bạn không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,…

Lang chu tich Ho Chi Minh tai quang truong Ba Dinh

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Ba Đình

Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu. Bên ngoài lăng là những hàng tre xanh bát ngát. Lăng chủ tịch mở cửa vào sáng thứ 3,4,5,7 và chủ nhật. Các bạn lựa chọn khách sạn gần Lăng Bác để tiện cho việc tham quan cũng như đi chơi của mình. Khi vào viếng lăng Bác, bạn chú ý ăn mặc chỉnh tề, không đem theo các thiết bị điện tử ghi hành và giữ trật tự trong lăng.

Hồ Gươm - nét đẹp lãng mạn giữa lòng thủ đô:

Hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm là một trong những nơi nên đến ở Hà Nội khi du lịch thủ đô. Nằm ở giữa trung tâm, Hồ Gươm được ví như trái tim của thành phố ngàn năm tuổi này. Mặt hồ như tấm gương lớn soi bóng những cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha tóc rủ, những mái đền, chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong, các toà nhà mới cao tầng vươn lên trời xanh.

Cau the The Huc bat qua den Ngoc Son o Ho Hoan Kiem

Cầu Thê Húc bắt qua đền Ngọc Sơn ở hồ Hoàn Kiếm

Một trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch là đi bộ một vòng hồ, bạn sẽ được thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn đầy hiện đại hiện lên thật rõ ràng. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hoà Phong,…

Phố cổ Hà Nội – địa điểm du lịch hấp dẫn:

Muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người Tràng An thì bạn đừng bỏ qua phố cổ – một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội đầy thú vị và hấp dẫn với du khách. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường.

Pho co Ha Noi noi luu giu nhung net van hoa cua nguoi Ha Noi xua

Phố cổ Hà Nội nơi lưu giữ những nét văn hóa của người Hà Nội xưa

Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định. Lang thang ở khu phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,… sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn rất nhiều! Lựa chọn nhiều khách sạn Phố Cổ để tận hưởng ẩm thực nơi đây.

Nhà thờ lớn Hà Nội - sự pha trộn của phương Tây:

Nằm ở 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, Nhà thờ lớn là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội, nơi lui tới không chỉ của các tín đồ theo đạo mà còn là địa điểm quen thuộc của giới trẻ, khách du lịch tứ phương. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ.

Nha tho lon Ha Noi la net dep cua kien truc phuong Tay nam giua long thu do

Nhà thờ lớn Hà Nội là nét đẹp của kiến trúc phương Tây nằm giữa lòng Thủ Đô

Bên trong nhà thờ, khu cung thánh chạm trổ hoa văn bằng gỗ sơn son thiếp vàng kết hợp với hệ thống tranh Thánh bằng kính màu. Cảm giác như được đứng trong một lâu đài cổ kính cùng điệu nhạc cổ điển, chắc hẳn bạn đang rất muốn thử phải không.

Hoàng thành Thăng Long - kinh đô thời nhà Lý:

Hoang thanh Thang Long noi luu giu nhung gia tri cua trieu dai nha Ly

Hoàng thành Thăng Long nơi lưu giữ những giá trị của triều đại nhà Lý

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử. Đây cũng là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam. Đến Hoàng thành Thăng Long du khách có thể tham quan những địa điểm nổi bật như khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)…

Cột cờ Hà Nội:

Cot co Ha Noi duoc cong nhan la di tich lich su nam 1989

Cột cờ Hà Nội được công nhận là di tích lịch sử vào năm 1989

Kỳ đài Hà Nội hay còn được nhiều biết tới hơn với tên gọi Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam. Được đánh giá là công trình nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long, Cột Cờ chính là điểm tham quan du lịch ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá lịch sử của đất Hà Thành.

Chợ Đồng Xuân – địa điểm tham quan ở Hà Nội không thể bỏ qua:

Cho Dong Xuan la ngoi cho lau doi va lon nhat o Ha Noi

Chợ Đồng Xuân là ngôi chợ lâu đời và lớn nhất ở Hà Nội

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất ở Hà Nội. Nơi đây bán rất nhiều mặt hàng đa dạng từ thực phẩm, may mặc cho tới đồ tiêu dùng phù hợp với nhiều sở thích cũng như các đối tượng khác nhau. Vì là chợ đầu mối, thế nên các mặt hàng ở đây cũng rẻ hơn so với những nơi khác. Đừng quên lựa chọn cho mình một vài món đồ lưu niệm khi tới đây tham quan nhé.

Trung tâm mua sắm, khu phức hợp:

Những trung tâm thương mại: được nhiều người lựa chọn ở Hà Nội như: Tràng Tiền Plaza, Royal city, Times city, Indochina Plaza hay tòa nhà Vincom…

Royal city la khu vui choi va trung tam mua sam lon, hien dai o Ha Noi

Royal city là khu vui chơi và trung tâm mua sắm lớn, hiện đại ở Hà Nội

Time City có địa điểm vui chơi dành cho thiếu nhi, trẻ em như: Khu vui chơi giáo dục trẻ em VinKE; Địa điểm vui chơi, giải trí hỗn hợp dành cho cả trẻ em và người lớn như thủy cung với diện tích gần 4.000 m2, hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển”… Khu Quảng trường và sân khấu nhạc nước của Time City có diện tích lên tới 10.000 m2 là một không gian xanh, rực rỡ với sắc màu.

Tin tức khác: Đi đâu và chơi gì khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh?

Royal City cũng có công viên nước trong nhà, khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ và sân trượt băng rộng lớn.

Công viên nước, khu vui chơi giải trí:

Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi giải trí ở Hà Nội, Nếu bạn muốn đi xa thành phố Hà Nội, bạn có thể lựa chọn Thiên đường Bảo Sơn để vui chơi giải trí. Cách trung tâm thành phố 8km, trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Cong vien nuoc la lua chon cua nhieu du khach khi den Ha Noi vao mua nang nong

Công viên nước là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Hà Nội vào mùa nắng nóng

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn khi du lịch Hà Nội không thể bỏ qua công viên nước Hồ Tây. Không chỉ có những bể tắm lớn, hiện đại tới công viên nước Hồ Tây bạn còn được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn như: Sân tennis, cầu lông, bóng bàn, phòng bi-a, hồ câu cá, ô tô, tàu cao tốc…

Một số kinh nghiệm du lịch Hà Nội khác nên lưu ý:

- Nếu bạn đi du lịch Hà Nội vào mùa hè thì lựa chọn trang phục thấm mồ hôi vì thời tiết khá nóng, người lại nếu mùa đông nên mang theo áo khoác nhé.

- Nếu thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng hay chùa chiền các bạn chú ý ăn mặc kín đáo, trang nghiêm

Nếu tham quan ở phố cổ nhớ mang theo một tấm bản đồ vì đường ở đây khá lắt léo

- Khi mua sắm tại các khu chợ bạn nên chú ý khi trả giá vì nhiều người bán hàng khó tính, nên thỏa thuận trước khi mua hàng nhé.

- Không nên ra ngoài sau 12 giờ đêm vì đường rất vắng vẻ, không đảm bảo an toàn nhất là đối với khách du lịch.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới