100%

Đi đâu và chơi gì khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh?

11 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Đi đâu và chơi gì khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh?

Thành phố Hồ Chí Minh là một nơi sôi động và nhộn nhịp, nơi đây luôn thu hút một lượng du khách đến du lịch rất lớn. Vậy đâu là những địa điểm du lịch đang được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng tại “Hòn ngọc Viễn Đông” hiện nay?

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai trung tâm kinh tế, xã hội, văn hóa lớn nhất của Việt Nam, cùng với thủ đô Hà Nội, thì thành phố Hồ Chí Minh thường gắn với cái không khí nhộn nhịp, với sự tấp nập của chốn phồn hoa đô hội. Thành phố Hồ Chí Minh xưa có tên gọi là Sài Gòn, là thành phố trực thuộc trung ương, đây cũng là thành phố có quy mô dân số cũng như tốc độ đô thị hóa lớn nhất của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong những thành phố có diện tích lớn nhất của cả nước, với diện tích khoảng 2.095.06 ki lô mét vuông bao gồm mười chín quận và năm huyện.

thanh pho ho chi minh soi dong ve dem

Thành phố Hồ Chí Minh sôi động về đêm

Sài Gòn là vậy, luôn rực rỡ, luôn tràn đầy sức sống khiến mỗi du khách dừng chân nơi đây không khỏi tò mò: Vậy rốt cuộc thành phố này tồn tại những gì khiến cuộc sống ở đây trở nên sôi động đến vậy? Chúng ta hãy cùng thử điểm danh những địa điểm nổi bật để hiểu thêm về văn hóa con người Sài Gòn nhé.

Tin tức khác: Du lịch Team building là gì? Đâu là nơi thích hợp?

Chợ Bến Thành - Nét độc đáo của Sài Gòn:

Không thể không nhắc đến địa danh này đầu tiên khi mà nó vốn được coi là biểu tượng của Sài Gòn suốt hàng thập kỷ qua. Ngôi chợ này tọa lạc ngay quận 1 trung tâm của thành phố, bên cạnh quảng trường Quách Thị Trang và công viên 23/9. Vị trí đắc địa như vậy chính là lý do tại sao mà khu chợ này rất nhộn nhịp, sầm uất. Chợ Bến Thành được khởi công xây dựng, hoàn thành từ những năm đầu của thế kỷ 20 và hoạt động liên tục từ đó cho đến nay.

cho ben thanh net doc dao cua sai gon

Chợ Bến Thành nét độc đáo của Sài Gòn

Với hơn 3000 sạp hàng được kinh doanh tại đây gồm đủ các loại hàng hóa bán sỉ, bán lẻ từ bình dân đến xa xỉ phẩm nên có thể nói mặt hàng ở đây vô cùng đa dạng. Từ tầm 8 - 9h sáng là thời điểm mà các sạp, quầy đồng loạt mở cửa đón khách nên từ khoảng thời gian này trở đi, chợ luôn trong tình trạng tấp nập người mua kẻ bán, không gian thực sự vô cùng náo nhiệt.

Bưu Điện Thành phố nét đẹp giữa văn hóa Việt - Pháp:

Là một địa điểm cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, check in. Bưu điện thành phố là một công trình kiến trúc tiêu biểu được một kỹ sư người Pháp thiết kế theo sự kết hợp giữa hai phong cách sang trọng của châu Âu và cổ điển của châu Á.

buu dien thanh pho nam ngay trung tam quan 1 thanh pho ho chi minh

Bưu điện Thành phố nằm ngay trung tâm  quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh

Bên ngoài tòa nhà được trang trí theo từng ô hình chữ nhật, trên các ô có đắp hình nam nữ đội vòng nguyệt quế. Tại chính giữa, nơi có hình vòng cung ngôi nhà có một chiếc đồng hồ lớn. Vào buổi tối, cả bưu điện rực sáng lấp lánh ánh đèn càng toát lên vẻ bề thế, sừng sững giữa trung tâm.

Những con phố nước ngoài trong lòng Thành phố:

Phố Tây: là tên gọi quen thuộc của người dân và khách du lịch về khu Phạm Ngũ Lão, Bùi viện, Đề Thám... Lonely Planet đã đưa khu vực này vào danh mục những nơi không thể không ghé qua khi đến Sài Gòn.

pho di bo bui vien hay con goi la pho tay bui vien

Phố đi bộ Bùi Viện hay còn gọi là phố Tây Bùi Viện

Phố Nhật Bản: nhắc đến phố Nhật ở Sài Gòn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khu Lê Thánh Tôn – Thái Văn Lung – Ngô Văn Năm (quận 1), hay còn gọi là “Little Tokyo”, với hệ thống dày đặc các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn... đậm chất văn hoá Nhật. Điểm đặc biệt là mọi cửa hàng trong khu phố này đều được trang trí theo phong cách “rất Nhật”: Tông màu gỗ trầm ấm, rèm che cửa bằng vải, những chiếc đèn lồng treo trước nhà,… Tất cả đều mang vẻ trầm lắng, dịu dàng, ấm cúng khác hẳn những khu phố tấp nập khác ở Sài Thành.

pho nhat ban nam tren duong le thanh ton quan 1

Phố Nhật Bản nằm trên đường Lê Thánh Tôn quận 1

Khu mua sắm dưới lòng đất tại New PlayGround – Khu vui chơi ở tphcm mới toanh:

Đúng như với tên gọi của mình, địa điểm vui chơi Sài Gòn này  là một khu mua sắm mới lạ dành cho giới trẻ ngay dưới lòng đất với nhiều view sống ảo đẹp hết nấc, và chắc chắn các tín đồ yêu thích chụp ảnh đẹp không thể bỏ qua điểm đến đầy mới lạ này.

day la dia diem dang lam dien dao gioi tre sai thanh noi rieng va khach du lich noi chung hien nay

Đây là địa điểm đang làm điên đảo giới trẻ "Sài Thành" nói riêng và khách du lịch nói chung hiện nay

Nơi đây giống như một khu tàu điện ngầm kết hợp trung tâm mua sắm. đồng thời cũng là mảnh đất màu mỡ cho instagram của bạn nữa đấy!

Các địa điểm du lịch ở Sài Gòn như Nhà Thờ hay công viên quận 1 đã xưa như diễm rồi. Hãy khám phá ngay thành phố dưới lòng đất này nhé!

Landmark 81 – Toà nhà với hình dạng bó tre cao nhất Việt Nam:

Chắc hẳn với độ sốt của Landmark trong thời gian vừa qua cũng đủ khiến bạn phải tò mò và đứng ngồi không yên rồi đúng không nào? Và tất nhiên nơi đây cũng trở thành điểm đến tuyệt vời cho những bức ảnh đậm thần thái của bạn. Tòa nhà này là một tác phẩm mới của tập đoàn Vingroup với background phía sau là một tòa nhà cao chọc trời.

Tin tức khác: Du lịch phát triển, nhà đầu tư nước ngoài để mắt tới thị trường khách sạn Việt Nam

Tất cả đều đem đến sự vừa vặn trong khung hình của bạn, tạo nên một khung cảnh hoa lệ y như ở các kinh đô thời trang nổi tiếng hay ít nhất cũng lầm tưởng ở đất nước Singapore chẳng hạn. Với những bạn đang muốn sở hữu các bức hình sống ảo thật sang chảnh có thể xem nơi đây là gợi ý cho những địa điểm đẹp ở Sài Gòn vào buổi tối nhé!

Landmark 81 dia diem moi toanh o thanh pho ho chi minh

Landmark81 nhìn từ phía quận 2

Hiện tại thì khu tổ hợp vui chơi này đã loading đến tầng 5 với khu vực mua sắm, ăn uống giải trí đa dạng, đúng nghĩa là một trung tâm thương mại thế hệ mới, tòa nhà kính nhìn xuống toàn thành phố cũng là khung cảnh cực đắt giá cho những bức hình “xịn sò” của bạn.

Nhà thờ Tân Định - kiến trúc châu Âu giữa lòng “Sài Thành”:

Mang màu sắc dễ thương và những nét kiến trúc cổ kính, nhà thờ màu hồng nằm ở 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3 là điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài thành nói riêng và du khách nói chung. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, với các chi tiết trang trí đặc trưng của trường phái Roman và Baroque.

nha tho tan dinh net kien truc doc dao thu hut nhieu du khach den tham quan

Nhà thờ Tân Định nét kiến trúc độc đáo thu hút du khách hiện nay

Du khách lần đầu đến đây sẽ có cảm giác như đang đi giữa trời Âu, lạc vào công trình cổ kính với họa tiết và hoa văn tinh xảo. Với màu sắc độc đáo, nơi đây sẽ đem đến cho bạn những bức hình lung linh trong ánh nắng của Sài Gòn. Hàng ngày, nhà thờ thu hút nhiều khách tham quan. Người đến vì hiếu kỳ, người đến vì yêu thích nét kiến trúc độc đáo. Bạn có thể ngồi bên kia đường nhâm nhi ly cà phê đá, ngắm nhìn nhà thờ in hình lên nền trời xanh thẳm để tìm kiếm sự bình yên.

Tin tức khác: 6 địa điểm du lịch nên đến tại Cần Thơ

Du ngoạn Sài Gòn bằng xe buýt trên sông:

Với tinh thần cảm nhận thành phố theo góc nhìn khác, Water Bus là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn và gia đình của mình có thể nhìn ngắm sông Sài Gòn trọn vẹn cùng những tòa nhà cao tầng.

Tuyến buýt đường sông có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng đến bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

xe bus tren song se lam cho ban co cai nhin khac ve sai gon

Xe bus trên sông sẽ làm cho bạn có cái nhìn khác về Sài Gòn

Xe buýt sông rất rộng, được sơn màu vàng tươi bắt mắt, bên trong là 6 dãy ghế được chia đều 2 bên, ở giữa là lối đi rộng rãi. Đặc biệt, dưới mỗi hàng ghế, đều được trang bị áo phao rất an toàn cho người đi. 

Xe buýt đường sông có trang bị máy lạnh với sức chứa 75 khách chạy từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút, qua tổng cộng 12 bến. Thời gian cập mỗi bến đón và trả khách khoảng 5 phút. Giá vé suốt chuyến là 15.000 đồng mỗi người.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới