100%

6 địa điểm du lịch nên đến tại Cần Thơ

10 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

6 địa điểm du lịch nên đến tại Cần Thơ

Ai đã một lần đến thủ phủ miền Tây Nam Bộ, mảnh đất từng được xưng tụng bằng mỹ danh Tây Đô mới thấy được cái "thần" của câu ca: “Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó, lòng không muốn về”.

Cần Thơ hôm nay mang trong mình nét duyên thầm kín đáo của tà áo bà ba làm tôn thêm vẻ duyên dáng của các thiếu nữ vùng châu thổ cùng chút điệu đà của một thành phố đang chuyển mình trong tiến trình đô thị hoá.

thanh pho can tho nhin tu tren cao

Thành phố Cần Thơ nhìn từ trên cao

Là đô thị trẻ nằm ở trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ soi bóng xuống sóng nước dòng sông huyền thoại, níu chân khách phương xa với rộng dài mênh mông sông nước và điệu hò mượt mà, trầm lắng của những thôn nữ "miệt" châu thổ. Vừa qua tạp chí Departures của Mỹ đã công bố danh sách những thành phố sở hữu hệ thống kênh đào đẹp nhất thế giới. Trong đó, Cần Thơ đã vượt 5 quốc gia khác và giành vị trí thứ 4. Nhiều người đã rất tự hào khi đại diện Việt Nam có tên trên bản đồ quốc tế.

Hãy cùng tuongtaccongdong.com điểm qua 6 địa điểm du lịch nên đến khi bạn đặt chân tới Thành phố Cần Thơ nhé.

Ghé thăm Ninh Kiều Cần Thơ để cảm nhận chân thực nhất vẻ đẹp miền Tây sông nước:

Bến Ninh Kiều hay còn có tên là công viên Ninh Kiều là một địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ mà bất cứ du khách nào đến với miền Tây sông nước đều muốn một lần ghé thăm.

Bến Ninh Kiều tọa lạc ở ngay ngã ba sôngCần Thơ và sông Hậu hiền hòa, nằm dọc theo con đường Hai Bà Trưng (phường Tân An, quận Ninh Kiều) ở trung tâm Thành phố Cần Thơ.

ben ninh kieu net dep cua thanh pho can tho

Bến Ninh Kiều nét đẹp của Thành Phố Cần Thơ

Bến Ninh Kiều không chỉ là một công viên nổi tiếng thu hút du khách mà còn trở thành một niềm tự hào trong lòng người dân Cần Thơ nói riêng và con người miền Tây Nam Bộ nói chung. Bến Ninh Kiều được xây dựng thành công viên có diện tích 7000m2, rộng lớn và khang trang. Bên trong công viên được trồng rất nhiều cây và hoa kiểng vô cùng đẹp mắt. Công viên còn có tượng Bác Hồ được làm bằng đồng với độ cao 7.2 m, được đặt một cách trang nghiêm trên bệ cao 3.6 m.

Tin tức khác: Du lịch Team building là gì? Đâu là nơi thích hợp?

Đến với bến Ninh Kiều, bạn có thể dạo chơi và vui đùa trên con đường dọc bờ sông được lát đá bằng phẳng dưới những tán cây rợp bóng mát. Nơi đây cũng được bố trí rất nhiều băng ghế đá để du khách ngồi nghỉ chân và ngắm cảnh. Du khách có thể ghé thăm Ninh Kiều vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đều được thưởng thức những nét đẹp riêng. Buổi sáng vắng vẻ, bình yên với bầu không khí trong lành trong khi buổi đêm lại lung linh thơ mộng.

Chợ nổi Cái Răng – nét độc đáo của Tây Nam Bộ:

Nhắc đến Cần Thơ chắc chắn rằng ai cũng biết đến chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Đây gần như là địa điểm không thể không đi khi đến du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

cho noi cai rang net doc dao cua can tho

Chợ nổi Cái Răng nét độc đáo của Thành Phố Cần Thơ

Bạn nên đi vào lúc tờ mờ sáng bởi vì đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất. Tất tần tật những sinh hoạt mua bán hay ăn uống đều diễn ra trên sông, nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đây.

Cầu Cần Thơ – nối liền đôi bờ sông Hậu:

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối Thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Hoàn thành vào năm 2010, đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, dài 550m. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km và chiều rộng 23,1m.

cau can tho noi lien can tho va vinh long

Cầu Cần Thơ nối liền Cần Thơ và Vĩnh Long

Vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết, cầu Cần Thơ được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc khiến cho dòng sông Hậu trở nên lấp lánh rực rỡ. Ở bến Ninh Kiều có dịch vụ đi tàu chở bạn ra giữa sông để ngắm toàn cảnh cầu Cần Thơ về đêm cực đẹp, bạn nhớ đừng bỏ qua.

Nhà cổ Bình Thủy 

Ngôi nhà cổ Bình Thủy ở Thành phố Cần Thơ là ngôi nhà gỗ năm gian hai mái, được gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Pháp nhìn từ bên ngoài nhưng bên trong lại được xây dựng theo kiểu truyền thống với cách bài trí mang đậm bản sắc gia đình Việt.

nha co binh thuy can tho

Nhà cổ Bình Thủy - Thành Phố Cần Thơ

Các vật dụng trong ngôi nhà được làm từ nhiều loại gỗ quý hiếm và được chạm khắc tinh xảo, gắn liền với các sinh hoạt nơi miệt vườn sông nước Tây Nam Bộ. Đồng thời, nơi đây còn lưu giữ rất nhiều đồ cổ quý giá suốt hơn 140 năm qua.

Cánh đồng lúa Stiermanns:

Tọa lạc tại ấp Trường Phú I, xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Cánh đồng lúa Stiermanns là điểm du lịch Cần Thơ sinh thái mới đưa vào hoạt động cách đây không lâu (bắt đầu mở cửa từ ngày 23/3/2018). Về miền Tây sông nước và không ghé đến địa điểm này thì quả là một thiếu xót vô cùng lớn.

canh dong lua dia diem moi noi o can tho

Cánh đồng lúa địa điểm mới nổi ở Cần Thơ

Với diện tích 1.2ha, trong đó 1ha được đầu tư làm vườn trái cây với hơn 600 cây trồng khác nhau như sầu riêng, cam, vú sữa, măng cầu cho đến mía, táo xanh, ổi, khế,… Với điểm du lịch này du khách được tự do thưởng thức trái cây do chính tay mình hái, hít thở không khí trong lành, gần gũi với sông suối. Ngoài ra tại đây cũng có chỗ nghỉ dành cho các du khách được xây thành các bungalow vừa đẹp mặt lại rất gần gũi thân quen.

Tin tức khác: Đâu là xu hướng du lịch của năm 2019?

Ngoài là địa chỉ để thăm quan, ngắm cảnh thưởng thức trái cây miệt vườn với mức giá dao động từ 50.000vnđ – 100.000vnđ/người. Thì ở đây có khu vực bungalow cực đẹp và tiện nghi để du khách lựa chọn có mức giá thuê qua đêm sẽ dao động từ 1.000.000 VNĐ trở lên.

Vườn Cò Bằng Lăng – điểm du lịch sinh thái lớn nhất Cần Thơ

Nếu bạn hỏi “Tại sao nên đến Vườn Cò Bằng Lăng?” thì thiên nhiên trong lành, khung cảnh rộng lớn, quy tụ hơn 300.000 con cò với đa dạng về chủng loại khác nhau như cò cá, cò ruồi, cò bông, cò ma,.. vạc, bồ nông, cuốc,… có đủ sức thuyết phục bạn đến với điểm du lịch Cần Thơ này.

Nằm trên địa bàn phường Thuận An, quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ. Không ngoa khi nói rằng Vườn Cò Bằng Lăng là  lớn nhất ở miền Tây sông nước. Cứ đến mùa Vườn Cò Bằng Lăng lại thu hút hơn 300.000 cá thể cò đến đây làm tổ, tạo nên bức tranh đầy sắc màu mà không nơi nào có được. Kinh nghiệm dành cho du khách nếu đến thăm vườn cò nổi tiếng này đó là nên canh lúc thời điểm đàn có trở về tổ là thời điểm đẹp nhất tại đây.

vuon co bang lang thuoc quan thot not thanh pho can tho

Vườn cò bằng lăng thuộc quận Thốt Nốt - Thành phố Cần Thơ

Vé vào điểm du lịch: 10.000vnđ (đối với du khách trong nước) – 20.000vnđ (đối với du khách nước ngoài). Thời điểm thích hợp để du lịch: Từ tháng 8 âm lịch đến tháng 1 năm sau, bạn lưu ý nên mang theo mũ, nón đội khi vào thăm quan vườn cò nhé!

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới