100%

Đâu là xu hướng du lịch của năm 2019?

08 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Đâu là xu hướng du lịch của năm 2019?

Xu hướng về động lực du lịch toàn cầu cho thấy mọi người đang tìm kiếm các điểm đến chưa được bạn bè, gia đình của họ khám phá và điều này đã thúc đẩy nó trở thành xu hướng du lịch chung của năm 2019.

Tin tức khác: Khánh Hòa đón hơn 6,1 triệu lượt khách lưu trú sau 10 tháng

Người trẻ coi du lịch như là một nhu cầu thiết yếu, là “thức ăn cho tâm hồn” cho nên việc lựa chọn chuyến đi sao cho dễ dàng, thuận tiện mà vẫn có chất lượng vượt trội là một nhu cầu được ưu tiên. Combo du lịch ra đời đã đáp ứng được nhu cầu này.

Trong thời gian gần đây, thay vì bó buộc bản thân vào những chuyến đi tour đã có người hướng dẫn từ A đến Z như những thế hệ trước, người trẻ cho rằng việc tự đi du lịch là cách trải nghiệm cuộc sống một cách trực quan.

nguoi tre luon chon cho minh kieu du lich moi

Người trẻ luôn chọn cho mình kiểu du lịch mới lạ

Những người trẻ tuổi có thể muốn chia sẻ kinh nghiệm du lịch của họ như là một phần của văn hóa truyền thông xã hội với đặc trưng "đi để khoe" - một yếu tố cũng khiến các điểm đến chưa được khám phá trở thành một lựa chọn hoàn hảo. Đây không phải là điều chỉ được thực hiện bởi những người trẻ tuổi nhưng chắc chắn là một động lực cho du khách trong độ tuổi 18-30 tuổi.

Những xu hướng du lịch đang nở rộ trong năm 2019:

1. Công tác kết hợp thư giãn:

cong tac ket hop voi du lich dang duoc gioi van phong yeu thich

Công tác kết hợp với du lịch, đang được giới văn phòng yêu thích

Thuật ngữ “làm mà chơi” nghe có vẻ khá hấp dẫn và sự thật thì… nó cực kỳ tuyệt vời. Những năm gần đây, các công ty bắt đầu cho phép nhân viên kết hợp những cuộc vui chơi giải trí vào công việc. Đặc biệt, ở những quốc gia nơi nhân viên không được nghỉ phép, đây trở thành một xu hướng du lịch để nhân viên tìm lại sự cân bằng giữa công việc và thư giãn. Các doanh nghiệp đã nhận ra rằng những nhân viên làm việc hiệu quả đều là người vui vẻ. Vì vậy, họ cho phép nhân viên làm việc trong một không gian mở thay vì văn phòng khép kín. Sau kỳ nghỉ, chắc chắn nhân viên của bạn sẽ làm việc với tâm trạng vui vẻ và thoải mái.

2. Du lịch phiêu lưu:

du lich phieu luu kham pha la lua chon hang dau cua nguoi tre yeu su tu do

Du lịch phiêu lưu, khám phá là sự lựa chọn hàng đầu của người trẻ yêu sự tự do

Mọi năm, du khách thường dành kỳ nghỉ của mình cho mục đích nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, năm nay, dân du lịch chuyên nghiệp lại quan tâm tới những trải nghiệm phiêu lưu hơn. Từ những môn thể thao mạo hiểm như nhảy dù, vượt thác cho tới băng qua rừng, tất cả đều nằm trong danh sách của những du khách gan dạ. Tuy nhiên, xu hướng du lịch mạo hiểm không có nghĩa là bạn chỉ tham gia những hoạt động mạnh. Lựa chọn một quốc gia xa lạ, ít người biết tới cũng là một quyết định khá táo bạo. Hãy nghĩ về những kỉ niệm đáng nhớ khi bạn đặt chân tới và khám phá một nền văn hóa hoàn toàn mới mẻ.

3. Du lịch tiết kiệm

Kỳ nghỉ sang trọng là những gì mà tầng lớp thượng lưu tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn luôn có những du khách mong muốn được trải nghiệm du lịch với mức giá hợp lý. Tiết kiệm sẽ là một xu hướng du lịch được nhiều người quan tâm trong năm nay. Bắt đầu hành trình của mình bằng việc đơn giản hóa và tận dụng những gì sẵn có.

du lich tiet kiem cung la mot xu huong cua hien nay

Du lịch tiết kiệm cũng là xu hướng hiện nay

Sống cùng người dân bản địa cũng là cách để du lịch với mức giá rẻ. Đặt một căn nhà homestay để trải nghiệm và tự mình chuẩn bị món ăn địa phương. Du khách có thể tìm được mức giá tốt trên mạng cùng vô số web so sánh dịch vụ. Ngoài ra, xu hướng du lịch này còn giúp bạn quản lý tài chính và điểm đến dễ dàng hơn.

4. Du lịch tự túc:

Trong thời đại công nghệ phát triển, thông tin luôn được truy cập nhanh chóng và miễn phí. Vì vậy, rất nhiều du khách đã tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình . Tự tìm hiểu và học lỏm vài mẹo, bạn đã trở thành hướng dẫn viên du lịch của chính mình.

Tin tức khác: Cú hích nâng tầm du lịch Lào Cai trong khu vực và trên thế giới

Không chỉ dễ dàng đặt chỗ trước, du khách còn có thể so sánh các dịch vụ nhờ thông tin trên mạng. Các trang web như Viator, Trip Advisor, tuongtaccongdong.com,… là nơi tất cả mọi người công khai đánh giá trải nghiệm của mình về các dịch vụ hay sản phẩm. Bạn nên đọc và tìm hiểu thông tin tại đây trước khi đưa ra quyết định. Với những điểm đến nổi tiếng, đặt tour qua đại lý sẽ giúp bạn có lịch trình cụ thể hơn. Tuy nhiên, cách này giúp bạn có một kì nghỉ giá rẻ và chinh phục điểm đến độc đáo.

du lich tu tuc la xu huong lua chon cua nhieu gia dinh hien nay

Du lịch tự túc là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay

Cuộc đời quá ngắn để có thể so sánh với những điều bạn muốn làm. Bạn cũng không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra với mình trong tương lai, trừ việc bạn và người thân sẽ trở nên già nua. Bởi vậy, đừng quá tham công tiếc việc mà “quên” dành thời gian cho những người mình yêu quý. Một chuyến du lịch với người thương không chỉ để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng mà còn là cách thức chúng ta quan tâm nhau, trân trọng và yêu thương nhau hơn.

Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch trình “xách balo lên và đi” đến những nơi mà bạn muốn đặt chân đến nào.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới