100%

Du lịch trải nghiệm - sự lựa chọn hiện nay của người trẻ

07 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Du lịch trải nghiệm - sự lựa chọn hiện nay của người trẻ

Xu hướng du lịch đang dần chuyển dịch theo cách hưởng thụ và tận hưởng chuyến đi. Cùng một điểm đến nhưng đi du lịch trải nghiệm sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc đặc biệt khó quên, có thể làm thay đổi một người một cách sâu sắc, để lại cho họ nhiều điều bổ ích hơn những tour du lịch truyền thống thuần túy.

Khái niệm du lịch trải nghiệm:

Như tên gọi, “du lịch trải nghiệm” là một hình thức du lịch thiên về trải nghiệm của bản thân, học hỏi, khám phá những điều mới. Có người thích “du lịch nghỉ dưỡng” và có thể đến một địa điểm quen thuộc nhiều lần, thậm chí không ra khỏi resort một bước. Có người lại thích “du lịch theo tour”, đi theo hướng dẫn viên và đến những địa điểm nổi tiếng. Nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ với du lịch trải nghiệm

Tin tức khác: Cú hích nâng tầm du lịch Lào Cai trong khu vực và trên thế giới

Hoạt động “du lịch trải nghiệm” đòi hỏi bạn phải thâm nhập vào cuộc sống nhiều hơn, bạn sẽ học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống thông qua việc ở nhà người dân địa phương, cùng sinh hoạt và ăn uống như một người dân bản địa, hòa mình cùng với thiên nhiên thơ mộng, núi rừng hùng vĩ. Chính những chuyến du lịch trải nghiệm này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn khác về cuộc sống.

nguoi tre hien nay chon du lich trai nghiem de tan huong cuoc song

Người trẻ hiện nay chọn du lịch trải nghiệm để tận hưởng

Những lợi ích của du lịch trải nghiệm:

Những chuyến đi trải nghiệm không phải là những tháng ngày rong chơi vô định, không phải nuông chiều thanh xuân mà sẽ giúp bạn góp nhặt những điều vụn vặt nhưng vui vẻ và đầy ý nghĩa về cuộc sống, của thiên nhiên tươi đẹp.

Du khach nuoc ngoai hao hung tham gia vao cac hoat dong trai nghiem tai vung que viet nam

Du khách nước ngoài hào hứng khi tham gia vào các hoạt động trong chuyến du lịch trải nghiệm ở vùng quê Việt Nam

Du lịch trải nghiệm giúp bạn lấy lại cảm hứng sống, học tập và làm việc, hãy tạm quên đi những chuyến du lịch nghĩ dưỡng trong những khách sạn sang trọng, những bữa ăn trong những nhà hàng cao chót vót. Bạn hãy thử một lần xách ba lô lên và thực hiện một chuyến du lịch trải nghiệm của riêng mình, đi theo ý muốn của mình, để cho bản thân được làm những việc chưa từng làm, nghĩ về những điều chưa từng nghĩ. Đây sẽ là cách giúp bạn lấy lại cảm hứng sống và tái tạo năng lượng cho công việc, học tập.

Tin tức khác: Du lịch sinh thái là như thế nào? Đó có phải là loại hình du lịch Việt Nam đang hướng đến?

Đi du lịch trải nghiệm để mở lòng ra với thế giới ngoài kia, để nhận ra rằng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng có thể xoa dịu tâm hồn bạn. Đi để nhận ra rằng vẫn còn biết bao nhiêu con người phải đấu tranh từng giây từng phút để được sống, được cảm nhận hương vị sống. Chỉ có những chuyến đi mới giúp chúng ta có thêm nhiều trải nghiệm mới, tâm hồn rộng mở, phóng khoáng hơn, và cũng mạnh mẽ hơn.

nam du khach trai nghiem bat lon cung tre em nong thon

Nam du khách trải nghiệm bắt dê núi cùng trẻ em nông thôn

Một tour du lịch không phải là việc ngồi trên xe cả ngày, đến những địa danh nổi tiếng có thể search hàng loạt trên google, chụp những bức ảnh mà nhất định ai đến cũng phải có… mà giờ đây, kỳ nghỉ hoàn hảo chính là kỳ nghỉ đầy ắp các hoạt động trải nghiệm từ núi cao hiểm trở cho đến tận cùng đại dương. Dân du lịch đang dần yêu thích những tour thiên về khám phá, hành động, trải nghiệm cùng người bản địa hơn là tham quan, mua sắm hay chỉ thuần tuý đến một địa danh nổi tiếng nào đó để “check in”.

Khi bắt đầu chuyến trải nghiệm tới vùng đất mới hãy tự do khám phá, trò chuyện với người dân địa phương và tìm hiểu nếp sống văn hóa của dân bản địa bằng nhiều cách: đi vào sâu trong những bản làng, trải nghiệm làm việc và sinh hoạt tại nhà của dân bản địa, thưởng thức những món ăn đặc trưng vùng miền.

Những chuyến du lịch có thể hoàn toàn thay đổi tinh thần của bạn theo chiều hướng khác nhau qua những lần khám phá.

tour du lich trai nghiem hien nay duoc nhieu gia dinh viet chon lua

Tour du lịch trải nghiệm hiện nay được nhiều gia đình Việt chọn lựa

Thay vì chọn một quán cafe máy lạnh, vừa cầm điện thoại vừa nói chọn, sao bạn không chọn vào rừng và thưởng thức tách cafe ở lưng chừng trời đất với khoảng không gian rộng lớn lộng gió.

Thay vì ăn một bữa cơm xa xỉ trong nhà hàng, sao bạn không thử đi vào sâu trong những bản làng để cùng ăn bữa cơm đạm bạc với cơm nấu trong ống tre (cơm lam) dẻo mềm như nếp và thịt heo gác bếp thơm phức vừa lấy xuống, hoặc đơn giản là món rau rừng xanh mướt vừa mới hái.

Thay vì ngủ trong chăn ấm đệm êm, sao bạn không một lần thử ngủ lăn lóc trong những căn lều giữa đại ngàn, hay đung đưa chiếc võng bên bếp lửa hồng…

Tin tức khác: Đà Nẵng thí điểm quản lý tham quan bán đảo Sơn Trà bằng thẻ màu

Du lịch trải nghiệm trong những năm gần đây ngày càng được đông đảo cộng đồng yêu du lịch lựa chọn. Bởi không chỉ đam mê xê dịch, họ muốn được trải nghiệm nhiều hơn, cảm nhận nhiều hơn nét đẹp văn hoá và bản sắc của địa phương. Những trải nghiệm đẹp đẹp khó mà có được nếu như bạn chỉ chọn tour truyền thống. Đừng ngại ngần bước ra thế giới bạn nhé!

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới