100%

Những danh thắng ở Ninh Bình thu hút giới trẻ check-in

17 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Những danh thắng ở Ninh Bình thu hút giới trẻ check-in

Động Am Tiên, hang Múa, Bái Đính là những địa điểm hiện nay thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây “sống ảo”. Ngoài những địa điểm trên Ninh Bình còn rất nhiều danh thắng đẹp nao lòng khác để cho bạn khám phá.

Tin tức khác: Khám phá 2 vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận

Tràng An:

Trang An la danh thang noi tieng cua du lich Ninh Binh

Tràng An là danh thắng nổi tiếng của du lịch Ninh Bình.

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của vùng đất Ninh Bình. Sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, hữu tình tuyệt đẹp, vào tháng 6 năm 2014, danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Cảnh vật nơi đây được tạo bởi dòng sông xanh chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi cao trùng trùng điệp điệp, làm cho nơi đây có những hang động tự nhiên kỳ ảo và huyền bí.

Bái Đính:

Bai Dinh la ngoi chua co ngon bao thap cao nhat Dong Nam A

Bái Đính là ngôi chùa có ngọn bảo tháp cao nhất Đông Nam Á.

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15km về phía Tây Bắc, chùa Bái Đính là ngôi chùa lớn được xây dựng trên diện tích hơn 700 ha và là ngôi chùa có nhiều kỷ lục, như ngôi chùa có bảo tháp cao nhất Đông Nam Á, hay ngôi chùa có tượng phật Di Lặc lớn nhất...

Quần thể di tích cố đô Hoa Lư:

Co do Hoa Lu

Là kinh đô của nhà Đinh nhà nước phong kiến đầu tiên ở Việt Nam. Hiện nay, nơi đây vẫn còn lưu giữ lại nhiều di tích kiến trúc cung điện, đền, chùa và lăng mộ rất có giá trị về mặt lịch sử, văn hóa. Cố đô Hoa Lư hiện nay là một địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến đây tham quan.

Động Am Tiên:

Dong Am Tien

Đây là một thắng cảnh thiên nhiên nằm trong lòng di tích cố đô Hoa Lư, tọa lạc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, nơi đây cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10km. Tương truyền rằng, nơi đây ngày xưa vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi một con hổ báo, xây pháp trường, đồng thời ở đây có ngôi chùa mà vào những năm cuối đời của Thái hậu Dương Văn Nga chọn nơi đây làm nơi tu hành.

Hang Múa:

Hang Mua

Hang Múa hiện đang là một địa điểm được nhiều du khách tìm đến check-in khi đến Ninh Bình du lịch. Tọa lạc dưới chân núi Múa, du khách muốn đến với Hang Múa, bạn sẽ phải leo qua 486 bậc thang đá núi. Tuy mệt, nhưng khi lên đến đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của khu vực Tam Cốc với cánh đồng lúa bạt ngàn, vô cùng xanh mướt.

Tam Cốc:

Được xem là một trong những địa điểm nổi tiếng từ lâu ở đất cố đô, Tam Cốc được du khách ví von là "Hạ Long trên cạn" sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình. Tam Cốc có nghĩa là ba hang, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Điều thú vị của ba hang động này đều được dòng sông Ngô Đồng tạo thành, chảy xuyên qua các vách núi, tạo nên hệ thống hang hùng vĩ.

Bích Động:

Cách danh thắng Tam Cốc không xa là một địa danh nổi tiếng khác. Bích Động, còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là "Nam thiên đệ nhị động". Bích Động là một ngôi chùa cổ kính nép mình bên những ngọn núi đá vôi, kiến trúc cổ này có dáng nét trang nghiêm mang đậm phong cách phương Đông. Núi, hang động và chùa cổ đan xen vào nhau, lúc ẩn lúc hiện giữa những cây cổ thụ xanh biếc làm cho khung cảnh ở đây càng thêm cổ kính và huyền ảo.

Tin tức khác: Ngọn hải đăng và 5 địa điểm sống ảo tại Vũng Tàu

Đầm Vân Long:

Thắng cảnh này thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất ở khu vực Bắc Bộ, thiên nhiên đa dạng, phong phú sở hữu hàng nghìn động, thực vật, thuỷ sinh lưu trú, trong đó có nhiều loài vô cùng quý hiếm như: voọc quần đùi trắng, sơn dương, cu ly lớn, cầy vằn, khỉ mặt đỏ…

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới