100%

Kinh nghiệm du lịch: Rừng dừa Bảy Mẫu “Miền Tây sông nước” giữa lòng Hội An

21 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Rừng dừa Bảy Mẫu “Miền Tây sông nước” giữa lòng Hội An

Khi nhắc đến du lịch du lịch Hội An, bạn sẽ nghĩ ngay tới các địa điểm: phố cổ, chùa cầu, mì quảng... những thứ đó đã “xưa rồi Diễm”. Cũng ngay tại Hội An có một địa điểm mới toanh đang được khách du lịch rủ rê nhau check in, du lịch đó chính là khu rừng dừa Bảy Mẫu.

Rừng dừa Bảy Mẫu là địa điểm du lịch mới nổi tại Hội An, rừng dừa tọa lạc tại xã Cẩm Thanh, Thành phố Hội An, Quảng Nam. Rừng dừa nước nằm giáp 3 con sông ở Quảng Nam là: Đế Võng, Thu Bồn và sông Hoài ngay khu vực Cửa Đại đổ nước ra biển Đông. 

Rung dua Bay Mau Hoi An duoc vi nhu la tieu mien Tay giua long Pho co

Rừng dừa Bảy Mẫu - Hội An được ví như là "tiểu miền Tây" giữa lòng Phố cổ.

Là vùng nước lợ nên nơi đây rất thích hợp để dừa nước phát triển nhanh chóng. Từ phố cổ Hội An, men theo dọc bờ con sông Hoài hơn 3km là khu rừng dừa Bảy Mẫu hơn chục hecta. Nơi đây còn được ví như là “Miền Tây sông nước” giữa lòng Hội An.

Tin tức khác: Tất tần tật về những kinh nghiệm khi đến Phố cổ Hội An

Đến rừng dừa nước Bảy Mẫu vào mùa nào thích hợp?

Thời điểm tham quan rừng dừa Bảy Mẫu đẹp nhất là vào tháng 8 âm lịch, bởi vì thời tiết lúc này rất mát mẻ, trong lành và dịu êm, đồng thời, đây cũng chính là lúc những bụi dừa xanh bạt ngàn vừa đến mùa trái chín tạo ra mùi thơm thoang thoảng rất tuyệt vời.

Di chuyển đến rừng dừa Bảy Mẫu:

Cách thứ nhất bạn có thể xuất phát từ bến thuyền Bạch Đằng nằm trong khu vực ở phố cổ Hội An, xuôi theo dòng sông Thu Bồn, thuyền sẽ đưa bạn đến với khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu đạm chất miền Tây.

Ve dep cua rung dua khi nhin tu tren cao

Vẻ đẹp của rừng dừa khi nhìn từ trên cao

Cách thứ hai bạn có thể di chuyển bằng đường bộ, bạn chỉ mất 10 phút đi từ trung tâm phố cổ để đến với rừng dừa nước.

Phương tiện đi lại ở khu du lịch:

Để tham quan rừng dừa Bảy Mẫu, bạn có thể thuê ghe hoặc thuyền thúng tại khu du lịch.

Nếu thuê được ghe lớn thì sẽ thuận tiện, đi ghe sẽ đi được nhiều người với giá khá rẻ 50.000 đ/1 người. Tuy nhiên, nếu chọn đi ghe lớn thì cũng có khuyết điểm là bạn sẽ khó len lỏi vào sát cây dừa nước, khó tận hưởng được vẻ đẹp miền sông nước.

Du khach ngoi thuyen thung tham quan rung dua Bay Mau

Du khách ngồi thuyền thúng tham quan rừng dừa Bảy Mẫu

Lựa chọn thứ 2 là bạn di chuyển bằng thuyền thúng với giá thuê là 150.000đ/1 thúng, thuyền này chỉ đi được 2 người lớn và 2 trẻ em. Ưu điểm lớn nhất của phương tiện này chính là bạn có thể len lỏi vào những con rạch nhỏ và đặc biệt là có cơ hội trải nghiệm chèo thuyền thúng cùng ngư dân, đạp thúng và xoay thúng.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Đà Nẵng - Điểm đến hàng đầu cho trong làng du lịch Việt

Mức giá tham quan rừng dừa Bảy Mẫu hiện nay là: 30.000đ/du khách.

Ẩm thực ở khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu:

Khi đến đây du khách có thể thưởng thức những món ăn đậm chất miền sông nước, nức tiếng gần xa như: Cao Lầu, Bánh tráng trộn, bánh xèo, cơm Gà Hội An, bánh đập hến xào, hoành thánh.

Cao lau la mon an luon luon co mat tai cac diem du lich o Hoi An

Cao lầu là món ăn luôn luôn có mặt tại các điểm du lịch ở Hội An

Những kinh nghiệm phía trên rất là bổ ích cho bạn, nếu bạn đã lên kế hoạch ghé qua rừng dừa Bảy Mẫu khi đi du lịch Hội An, bạn nhớ ghi chú chúng lại nhé!

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới