100%

Kinh nghiệm du lịch: Quảng Bình – “Việt Nam thu nhỏ” ở dãy đất miền Trung

05 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Quảng Bình – “Việt Nam thu nhỏ” ở dãy đất miền Trung

Nếu đang có những băn khoăn không biết nên đi du lịch ở đâu vừa có núi, rừng, biển hay hang động kỳ vĩ. Thì bạn hãy theo mình đến Quảng Bình – một nơi với những góc chụp thần thánh, cứ ngỡ là bạn đi xuyên Việt. Bởi vì cả đất nước Việt Nam đều đang tập trung ở đây cả rồi, nào cùng đi thôi.

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, Quảng Bình từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hút khách của miền Trung. Trong thời gian vừa qua, Quảng Bình trở thành địa điểm du lịch mới dành cho các bạn trẻ yêu du lịch.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Nghệ An – Về thăm làng sen quê Bác 

Với khung cảnh hoang sơ, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là sau sự kiện đoàn làm phim King Kong dựng phim trường ở đây – đã biến Quảng Bình là nơi không thể không ghé đến cho những ai đam mê du lịch mạo hiểm.

Quang Binh noi len nho cac tro choi mao hiem

Quảng Bình nổi lên nhờ các trò chơi mạo hiểm.

Đến với Quảng Bình vào thời điểm nào là thích hợp?

Du lịch Quảng Bình hay bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt. Thời tiết Quảng Bình được phân định thành 2 mùa rõ ràng: mùa mưa và mùa nóng.

Vậy nếu đến Quảng Bình du lịch, bạn nên đi vào tháng 3 đến tháng 9. Đó là lúc thời tiết ở Quảng Bình ổn định nhất để thích hợp cho việc tham quan vui chơi ở đây. Còn từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau Quảng Bình thường đón những trận mưa bão lớn nên rất bất tiện cho bạn.

Thanh pho Dong Hoi thu phu cua tinh Quang Binh voi ve dep nhin tu tren cao

Thành phố Đồng Hới thủ phủ của tỉnh Quảng Bình với vẻ đẹp nhìn từ trên cao.

Tuy nhiên hiện nay do biến đổi sự khí hậu của toàn cầu, thời tiết Quảng Bình vào mùa mưa cũng khá là dễ chịu, ít xảy ra mưa bão nên du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch bình thường.

Di chuyển đến Quảng Bình:

Có ba sự lựa chọn dành cho bạn nếu muốn đến Quảng Bình du lịch. Đó là máy bay, tàu hỏa và xe khách.

Máy bay: Từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể mua vé máy bay để đi Đồng Hới – Quảng Bình của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar.

Tàu hỏa: Bạn có thể đặt vé tại các ga, có tuyết đường sắt Bắc Nam

Xe khách: Bạn có thể lại các nhà xe trong tỉnh, thành của mình mua vé và bắt đầu chuyến đi cho mình nhé!

Phương tiện đi lại ở Quảng Bình:

Tại đây bạn có thể thuê xe máy tại các dịch cho thuê xe với giá 150.000 VNĐ/ngày, vì khám phá Quảng Bình bạn nên đi bằng xe máy, đi lại bằng phương tiện này sẽ giúp cho bạn chủ động trong thời gian vui chơi và tham quan của mình hơn.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Cát Bà – Hòn ngọc quý trên vùng biển phía Bắc Việt Nam

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình:

Đến Quảng Bình du lịch, bạn sẽ phải bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất gió Lào cát trắng này.

Quảng Bình là nơi hội tụ tất cả những gì mà bạn cần khám phá: Biển, hang động, bãi đá, núi, suối, thậm chí là cả sa mạc.

1. Biển Nhật Lệ - Nơi ông mặt trời “rơi nước mắt”:

Cách trung tâm Thành phố Đồng Hới 2km về phía Đông Bắc, bãi biển Nhật Lệ đẹp như bức tranh mà thiên nhiên đã tô vẽ với khung cảnh thoáng đãng, mênh mông là cát trắng và biển xanh ngát.

Binh minh sap len tren bien Nhat Le

Bình minh sắp lên trên biển Nhật Lệ.

Sau khi bạn hòa mình vào làn nước trong xanh, đùa giỡn với những con sóng bạc đầu, du khách có thể thưởng thức những món ăn của xứ biển với hương vị riêng biệt của vùng đất có chiều ngang chưa đầy 50km2 này.

2. Động Phong Nha – Kiệt tác của tạo hóa:

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được mẹ thiên nhiên ưu ái cho một cảnh quan hùng vĩ cùng với hệ sinh thái phong phú, đa dạng bậc nhất cả nước.

Dong Phong Nha so huu khoi hang dong lon nhat the gioi

Động Phong Nha sở hữu khối hang động lớn nhất thế giới.

Nơi đây còn được ví như là “bảo tàng địa chất” với những cấu trúc của núi đá vôi phức tạp từ các loại đất đá khác nhau như: sa thạch, thạch sanh, đá vôi,…tạo nên những hang động kỳ vĩ như những lâu đài trong lòng núi đá vôi.

3. Hệ thống hang động Tú Làn – Nơi những dòng sông ngầm hội tụ:

Nằm trên địa bàn xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, cách Phong Nha 70km về phía Tây Bắc. Thung lũng núi đá vôi với những dòng chảy ngầm đã hình thành nên 8 hang động kỳ vĩ như: hang Tú Làn, hang Sông Oxalis, hang Ươi, hang Chuột, hang Hung Ton, hang Kim, hang Ken và hang Bí Mật.

Nhung con song suoi ngam o Tu Lan la yeu to de hut du khach

Những con sông, suối ngầm ở Tú Làn là yếu tố hút khách.

Hệ thống hang động Tú Làn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, chứa đựng riêng cho mình những thạch nhũ tráng lệ, những dòng sông ngầm kỳ bí và thác nước bất tận, đây được xem là những yếu tố tạo nên nét độc đáo và sự khác biệt, thích hợp cho những du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm hang động.

Sông Chày, hang Tối – Điểm du lịch “mạo hiểm” ở Quảng Bình:

Sông Chày bắt nguồn từ khối núi đá vôi ở Kẻ Bàng chảy quanh qua các làng mạc, kết hợp với hang Tối, là hang động có hệ thống thạch nhũ cổ tiêu biểu cho quá trình kiến tạo địa chất của khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, giúp cho nơi đây tạo thành một tuyến du lịch khám phá thiên nhiên và trải nghiệm hang động rất lý tưởng.

Song Chay hang Toi la diem du lich o mao hiem o Quang Binh

Sông Chày hang Tối là điểm du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình.

Hiện nay Sông Chày - hang Tối đã được khai thác du lịch theo loại hình tham quan thám hiểm với nhiều dịch vụ vô cùng thu hút đông khách du lịch như: Zip-line tắm sông, Zip-line khám phá các hang động, chèo thuyền kayak khám phá dòng sông Chày, bơi lội qua khu vực hồ Thủy Tiên trong hang Tối và thử cảm giác tắm bùn non trong hang như một liệu pháp điều trị cho sức khỏe.

Bãi Đá Nhảy – “Những đứa trẻ đi lạc” trên miền biển Quảng Bình:

Bai da nhay Quang Binh

Bãi đá nhảy Quảng Bình.

Từ Thành phố Đồng Hới, du khách đi theo quốc lộ 1A khoảng 30km về phía Bắc, du khách sẽ đến được với bãi Đá Nhảy. Đây được xem là một địa điểm du lịch hấp dẫn với bãi tắm đẹp và còn nguyên sơ, cùng với quần thể đá với trăm ngàn hình thù kỳ thú, được nhiều chuyên gia du lịch đánh giá là một trong những bãi đá biển đẹp nhất ở Việt Nam.

Ẩm thực du lịch Quảng Bình:

Nhắc đến du lịch Quảng Bình, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến các món ăn đặc sắc của vùng đất miền Trung đầy nắng và gió. Nhờ cái khí hậu khắc nghiệt ở nơi đây mà có nhiều món ăn trứ danh đã ra đời mang một màu sắc, hương vị riêng biệt chu vùng đất Quảng Bình.

1. Bánh xèo gạo lứt:

Khác với các loại bánh xèo thường thấy, bánh xèo Quảng Bình được làm bằng bột gạo lứt có màu đỏ đặc trưng với những hoa văn nổi lên đều đẹp.

Banh xeo gao lut

Bánh xèo gạo lút.

Bánh xèo là một trong những món ăn đặc sản ở Quảng Bình, bánh thường được ăn kèm với nhiều nguyên liệu đặc sắc khác như cá chuối, nộm và rau sống. Bánh xèo ăn lúc còn nóng, ngon nhất là đổ bánh tới đâu ăn tới đó. Đến Quảng Bình bạn phải ghé qua Quảng Hòa mới nếm được cái hết vị của bánh xèo đặc trưng vùng đất này.

2. Ốc ruốc:

Ốc ruốc không luộc như kiểu bình thường mà sẽ được nêm muối, bột ngọt, lá chanh, ớt, thêm chút nước để xào nhanh với dầu ăn. Người làm phải thật là khéo léo nếu không muốn ốc teo hết thịt, vừa khó lể, vừa không giòn và mất ngọt.

Oc ruoc

Ốc ruốc.

Muốn thưởng thức ốc ruốc đúng điệu nhất, các bạn nên đến với Quảng Bình từ tháng hai đến tháng tư, vì đây là mùa ốc ruốc duy nhất trong năm. Ốc ruốc được bán theo lon, mỗi lon cũng chỉ có mấy ngàn đồng, ăn không ngán nhưng mà lể ốc mỏi tay.

3. Bánh bột lọc:

Banh bot loc Quang Binh

Bánh bột lọc Quảng Bình.

Bánh bột lọc ở đây được làm từ tinh bột sắn đã được luộc lên, nhồi và nặn thành bánh có nhân gồm thịt heo, mộc nhĩ, tôm… gói trong lá chuối.

4. Bánh canh Quảng Bình:

Bánh canh được làm từ bột gạo thơm, dẻo hạt và trắng tinh. Những sợi bánh được nhào mịn, cán mỏng và cắt thành từng sợi to và dày chứ không mềm, mỏng như bánh phở.

Banh canh Quang Binh

Bánh canh Quảng Bình.

Tô bánh canh có cá, tôm, sườn… cùng với nước dùng có màu vàng ươm của thịt cua. Nhiều thực khách vẫn thích ăn bánh canh ram chiên để thấy cảm giác lạ miệng. Miếng ram chiên giòn, thơm ngon, ăn kèm nước dùng, mì cùng cá lóc.

Ở đâu khi du lịch Quảng Bình?

1. Golden Forest Homestay:

Golden Forest Homestay

2. Vinpearl Hotel Quang Binh:

3. Son Doong Riverside:

Son Doong Riverside

4. Muong Thanh Luxury Nhat Le Hotel:

Phúc Hậu
 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới