100%

Kinh nghiệm du lịch: Nghệ An – Về thăm làng sen quê Bác

04 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Nghệ An – Về thăm làng sen quê Bác

Là một tỉnh rộng nhất Việt Nam, Nghệ An có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và đa dạng, từ du lịch biển, rừng, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá tới những di tích văn hóa lịch sử… Nếu bạn muốn trải nghiệm đến vùng đất này, thì trước hết bạn phải bỏ túi cho mình những kinh nghiệm bổ ích sau đây nhé!

Nghệ An được biết đến là một vùng đất sản sinh ra nhiều nhân tài, nhân vật có tầm ảnh hưởng với đất nước, Nghệ An luôn chiêu đãi du khách với mọi loại hình du lịch và đáp ứng được tất cả các nhu cầu của du khách như du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, du lịch biển, rừng

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Cát Bà – Hòn ngọc quý trên vùng biển phía Bắc Việt Nam

Đến với Nghệ An bạn sẽ được khám phá cánh rừng nguyên sinh Pù Mát, Pù Huống, tắm biển Cửa Lò, Quỳnh Phương, Diễn Châu, Nghi Thiết và thăm các di tích lịch sử văn hoá như đền Cuông, đền Cờn, đền Quả, đền Bạch Mã, đình Hoành Sơn, đình Trung Cần, đền Quang Trung.

Đến với Nghệ An vào thời điểm nào thích hợp?

Tỉnh Nghệ An rất rộng lớn và có nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người. Du lịch Nghệ An vào mỗi mùa trong năm, du khách sẽ có thể khám phá một nét đẹp riêng của vùng đất này.

Thanh pho Vinh thu phu cua Nghe An nhimn tu tren cao vao buoi toi

Thành phố Vinh thủ phủ của tỉnh Nghệ An nhìn từ trên cao vào buổi tối.

Khi bạn đặt chân tới Nghệ An vào mùa hè thì thật là tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng làn nước mát lạnh tại những bãi biển cát trắng hoang sơ. Từ tháng 3 – 4 hay tháng 11 – 12 là thời điểm hoa hướng dương thi nhau đua nở, Nghệ An lại mê hoặc du khách bằng những sắc vàng rực rỡ của cánh đồng hướng dương rộng lớn, bao la.

Di chuyển đến Nghệ An:

Bạn sẽ có 3 sự lựa chọn đó là xe khách, tàu hỏa và máy bay. Còn nếu bạn có thời gian, sức khỏe và điều kiện thuận lợi thì có thể chọn đi bằng xe máy.

Nếu đi xe riêng, bạn hãy chọn đi đường mòn Hồ Chí Minh để tới thẳng Cửa Lò, dọc đường có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của dãy Trường Sơn.

Máy bay là phương tiện khá thuận lợi để bạn đến với Nghệ An. Mỗi ngày tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có rất nhiều chuyến bay đến Thành phố Vinh.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Nghệ An:

Đến với xứ Nghệ thì bạn không cần phải lo là nên đi đâu, bạn đừng tưởng ở đây không có gì để vui chơi và khám phá nhé! Đó là một sai lầm lớn rồi đấy, dưới đây sẽ là những địa điểm cực kỳ thú vị dành cho bạn khi du lịch tại Nghệ An.

1. Biển Cửa Lò – nơi ít nhất một lần phải đến:

Bien Cua Lo bai bien thu hut rat nhieu du khach tai khu vuc Bac Trung Bo

Biển Cửa Lò bãi biển thu hút rất nhiều khách du lịch tại khu vực Bắc Trung Bộ.

Bãi biển Cửa Lò nằm ở Thị xã Cửa Lò, nơi đây cách Thành phố Vinh 16km và Hà Nội hơn 300km. Biển Cửa Lò được người Pháp phát hiện và đưa vào làm nơi nghỉ mát từ những năm 1907 nhưng từ những năm 2000, điểm nghỉ mát này mới thực sự thu hút đông đảo khách du lịch. Biển Cửa Lò rộng, bãi cát mịn, sóng không quá to và dịch vụ khá là dễ chịu.

2. Đồi chè Thanh Chương – có một màu xanh dịu êm đến thế:

Nằm ở Tây xứ Nghệ, nơi đây nổi tiếng với khí hậu khô nóng, khắc nghiệt nhưng bạn sẽ có cảm giác hạ nhiệt khi bước vào “ốc đảo” chè ở huyện Thanh Chương.

Doi che Thanh Chuong oc dao xanh o Nghe An

Đồi chè Thanh Chương ốc đảo xanh ở Nghệ An.

Những quả đồi được phủ một màu xanh ngắt ngút ngàn của những cây chè, đan xen giữa những khu đồi là những hồ nước được phản chiếu màu xanh của lá chè. Khi những tia nắng bắt đầu của ngày mới tỏa sáng, cả đồi chè trở nên đẹp rực rỡ cùng làn không khí trong lành khiến bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Huế - nét đẹp cổ kín bên dòng sông Hương

Đến đây, ngoài việc đứng trên các đồi chè ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn, xanh biết thì bạn cũng có thể mua vé đi thuyền hoặc xuồng máy dạo quanh đồi chè với mức giá 100.000 - 150.000 đồng cho 3 hoặc 4 người trên một chuyến đi. Giờ đây, không chỉ Mộc Châu mới sở hữu những đồi chè xanh tươi mà ngay Nghệ An cũng đã có riêng cho mình một ốc đảo chè xinh đẹp để bạn tha hồ chụp hình sống ảo rồi nhé.

3. Cánh đồng hoa hướng dương – nơi những “tiểu mặt trời” khoe sắc:

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn100 ha này, nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nơi đây được ghi nhận là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất ở Việt Nam. Đây là một địa điểm rất nổi tiếng ở Nghệ An trong thời gian gần đây và cứ đến mỗi mùa hoa nở, nơi đây lại đón lượng lớn du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Canh dong hoa huong duong lon nhat Viet Nam

Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam.

Địa điểm này “hot” đến mức được rất nhiều ca sĩ chọn làm nơi quay các MV ca nhạc hay thực hiện các bộ hình thời trang cho mình. Vẻ đẹp của cánh đồng này có lẽ nằm ở màu vàng rực rỡ của những “tiểu mặt trời” bao phủ không gian, dưới ánh nắng, cánh đồng tựa như một tấm thảm êm ái lộng lẫy cả một vùng trời.

4. Làng Sen quê hương Bác Hồ:

Nghệ An được biết đến là quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh, làng Sen quê Bác nằm ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, nơi đây vẫn còn lưu giữ những kỉ vật tuổi thơ, những dấu ấn đã hình thành nên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Lang Sen que Bac Ho

Làng Sen quê bác Hồ.

Đến thăm Nghệ An, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được nhìn thấy từng nếp nhà, từng kỉ vật đã từng gắn bó với Bác. Đến làng Sen, bạn sẽ được bước vào những con đường be bé, hai bên là những hàng cau xanh, xung quanh là những đầm sen tỏa hương tơm bát ngát, những mái nhà tranh đơn sơ và một nhịp sống thật là bình dị.

5. Vườn Quốc gia Pù Mát – hệ thống rừng nguyên sinh lớn nhất Miền Trung:

Nằm trên địa bàn tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, Vườn quốc gia Pù Mát sở hữu riêng cho mình hệ động thực vật đa dạng, quý hiếm cùng những khu vực sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ, chưa hề bị can thiệp bởi máy móc, công nghiệp.

Thien nhien trong lanh o vuon Quoc gia Pu Mat

Thiên nhiên trong lành ở vườn Quốc gia Pù Mát.

Cái tên Pù Mát trong tiếng Thái có nghĩa là đỉnh núi, đơn giản vì vườn Quốc gia này được đặt tên theo ngọn núi cao nhất trong khu vực, nhiều người có thể đã từng chinh phục Fansipan vẫn phải “chào thua” với ngọn núi cao chót vót này.

Ẩm thực du lịch Nghệ An:

Nếu một lần bạn có ghé thăm xứ Nghệ, bạn sẽ không thể nào bỏ qua những món ăn nghe rất gần gũi nhưng thực tế lại rất khác biệt với các vùng miền khác ở Việt Nam.

1. Mực nháy nướng:

Muc nhay nuong xu Nghe

Mực nhảy nướng xứ Nghệ.

Mực nháy nướng biển Cửa Lò được sách Kỉ lục Việt Nam công nhận là top 10 món ăn đặc sản Việt Nam. Cái tên mực nháy bắt nguồn từ “mực nhảy”, những con mực được đánh bắt lên còn tươi sống đến mức còn nhảy trong các lồng, chậu. Món mực nháy này được ngư dân nướng lên ăn vô cùng ngọt, tươi, không dai, sẽ giúp cho bạn biết được thế nào là hải sản tươi ngon thực sự.

2. Cháo lươn Nghệ An:

Thịt lươn khi xào lên với nghệ, hành băm kết hợp thêm vị cay cay của ớt rồi ran cùng gạo thành cháo tạo nên một món ăn hấp dẫn khó tả. Cháo lươn không những được người Nghệ ưa chuộng mà còn được nhiều du khách thích thú muốn thưởng thức.

Chao luon Nghe An

Cháo lươn Nghệ An.

Nếu có cơ hội đến Nghệ An, bạn không thể để bỏ lỡ qua cơ hội được thưởng thức món cháo lươn đúng vị nhất, để thấy sự khác biệt trong cách chế biến, cách nấu giữa nơi khác và người dân xứ Nghệ.

3. Bánh mướt Nghệ An:

Tới xứ Nghệ, bạn sẽ không phải khó khăn khi hỏi bất kỳ ai về địa chỉ món bánh mướt. Món ăn này thoạt nhìn giống bánh cuốn của người miền Bắc, bánh ướt ở trong miền Nam, nhưng khi ăn lại thấy hương vị riêng biệt của người dân quê Bác.

Banh muot Nghe An

Bánh mướt Nghệ An.

Bánh mướt thường dài như ngón tay trỏ của người lớn, cuộn tròn, mềm, mịn, trắng trong. Bánh ở đây dày hơn, dai hơn, thêm một chút hành tăm vàng rộm thơm lừng, chỉ cần chén nước mắm vắt chanh, ít đường, ớt cắt lát mỏng kèm với giò chả là có thể ăn đến no thay cơm. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé qua quán Bà Lan, quán Dung Nhi, quán Bà Mận…

4. Cháo canh:

Cháo canh hay cháo mì là món ăn làm từ bột mì cùng nước dùng xương heo hoặc bò, thường ăn kèm với thịt luộc, giò, chả, rau sống, chút nước chanh, chút tương ớt và một số gia vị khác tùy theo khẩu vị của từng người.

Chao canh

Cháo canh.

Vị thơm thơm, chua cay và ngọt rất đặc biệt khiến cho người ta ăn một lần rồi lại muốn ăn thêm nữa. Để thưởng thức món ăn chuẩn vị, bạn có thể đến một số địa chỉ nổi tiếng như cổng Thành, đường Hồng Bàng, Đại học Vinh…

Ở đâu khi du lịch Nghệ An quê Bác?

1. Vinh Plaza Hotel:

Khách sạn này sở hữu những phòng nghỉ rộng rãi, nằm ngay trung tâm thành phố Vinh tiện lợi cho bạn đi mua sắm, thăm quan khắp thành phố.

Vinh Plaza Nghe An 

Vinh Plaza Nghệ An.

Hơn nữa, đây lại là lựa chọn thông minh nếu bạn có ý định tham quan tất cả các điểm đến nổi tiếng ở Nghệ An. Ngoài ra, ở đây còn cung cấp các dịch vụ vận tải, ăn uống, các quán bar, sân tennis, bể bơi, phòng karaoke đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản nhất của bạn.

2. Muong Thanh Luxury Song Lam Hotel:

Với tiêu chuẩn 5 sao, không nghi ngờ gì nữa về chất lượng của khách sạn này. Tuy nhiên, mức giá sẽ khiến bạn phải giật mình bởi vì bạn sẽ chỉ mất tầm 800.000 trở lên cho một đêm ở đây.

Muong Thanh Luxury Song Lam Hotel

Muong Thanh Luxury Song Lam Hotel.

Với địa thế trung tâm, cách ga Vinh 3,5km và sân bay Quốc tế Vinh 7km, cách bãi biển Cửa Lò 16km và khu di tích Kim Liên 18km, Muong Thanh Luxury Song Lam Hotel sẽ là chỗ dừng chân cực kì lý tưởng cho việc di chuyển của bạn.

3. Cua Lo Golf Resort:

Khu nghỉ dưỡng này sở hữu sân golf rộng kết hợp với các dịch vụ quán bar, nhà hàng đầy đủ tiện nghi và địa điểm rất gần bãi tắm, nơi này sẽ chinh phục được bạn.

Cua Lo Golf Resort

Cua Lo Golf Resort.

Ngoài ra, ở đây còn có khu vực bãi biển riêng và resort cung cấp cho bạn các dịch vụ khá thú vị như câu cá, đạp xe…cùng dịch vụ đưa đón tận nơi vô cùng tiện lợi.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới