100%

Kinh nghiệm du lịch: Huế - nét đẹp cổ kín bên dòng sông Hương

02 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Huế - nét đẹp cổ kín bên dòng sông Hương

Nhắc đến Huế du khách thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa của một thời vua chúa huy hoàng. Ai ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam. Không chỉ thế, nét dịu dàng trầm mật và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, Thành phố Huế là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Huế được nhiều thứ ưu đãi sở hữu cho mình những di tích lịch sử có giá trị cao nằm trong Quần thể di tích Cố Đô Huế như: Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu và Trường Quốc Học.

Tin tức khác: Du lịch Việt Nam thăng hạng

Du lịch đến Huế cũng là chiêm ngưỡng các thắng cảnh như: núi Ngự Bình, bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô và phá Tam Giang. Nhã nhạc cung đình là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Hai năm một lần thành phố tổ chức Festival Huế thu hút đông đảo du khách.

Ve dep cua Thanh pho Hue nhin tu tren cao

Vẻ đẹp của Thành phố Huế nhìn từ trên cao.

Cái tình cảm chân phương và chất giọng nghe là phải “nghiện” của người Huế, hay chăng tất cả những điều ở trên đã tạo nên sức hút của Huế với nhiều khách du lịch yêu mảnh đất Cố Đô.

Đến với Huế vào thời điểm nào thích hợp?

Nếu khí hậu của cả nước được chia thành hai mùa là mùa khô và mùa mưa thì Huế lại có 2 mùa khác là mùa mưa và mùa ít mưa. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 tới tháng 12, mùa ít mưa sẽ kéo dài từ cuối tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau. Những tháng còn lại thời tiết ở Huế khá nắng do Huế cũng nằm trong vùng bức xạ nhiệt lớn và có nền nhiệt cao.

Khung canh binh yen ket hop voi thoi tiet trong lanh noi co do

Khung cảnh bình yên kết hợp với thời tiết trong lành nơi cố đô.

Du khách đến với Huế vào nhiều thời điểm khác nhau. Nếu như khách du lịch trong nước thường đến Huế từ đầu tháng 5 cho đến cuối tháng 9, thì du khách nước ngoài lại đến Huế vào tháng 10 cho đến cuối tháng 4. Thời tiết lý tưởng nhất đến Huế thường là vào tháng 11.

Di chuyển đến Huế:

Xe khách: Ở Hà Nội, xe khách tới Huế có nhiều hãng xe như: TheSinhTourist, Hưng Thành, Hoàng Long,… bạn cũng có thể bắt xe ở các bến Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm với giá 250.000 đồng/người xe giường nằm. Thời gian di chuyển tới Huế khoảng 10 tiếng. Ở Sài Gòn bạn sẽ mua vé ở bến xe Miền Đông, với giá vé từ 450.000 đồng.

Cang hang khong Phu Bai cua tinh Thua Thien Hue

Cảng hàng không Phú Bài của tỉnh Thùa Thiên - Huế.

Tàu hỏa: Nếu bạn tự chủ về thời gian và muốn thưởng ngoạn cảnh vật trên đường đi thì tàu là một lựa chọn rất thích hợp. Từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bạn đều có tàu để đến Huế. Giá vé từ Hà Nội đi Huế: 350.000 – 800.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế. Giá vé từ Sài Gòn đi Huế từ: 400.000 – 1.200.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế.

Tin tức khác: TP.HCM đi Cà Mau 9 tiếng, dần lịch chứ du lịch nỗi gì?

Máy bay: Để tiết kiệm thời gian cho mình, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar giá vé khoảng từ 900.000 đồng/chiều.

Phương tiện đi lại ở Cố đô Huế:

Bạn có thể thuê xe máy với giá cả rất là hợp lí từ 120.000 VNĐ/xe/ngày để khám phá Thành phố Huế xinh đẹp và mộng mơ này. Ngoài ra xích lô cũng là một phương tiện đi lại khá thú vị cho du khách khi tham quan các địa điểm du lịch trong nội thành.

Di chuyen tren song Huong bang thuyen de cam nhan duoc cai hon cua Hue

Di chuyển trên sông Hương bằng thuyền để cảm nhận được cái hồn của Huế.

Nếu bạn là một con người yêu sự lãng mạn và yên bình thì thuê thuyền để du ngoạn trên sông Hương và kết hợp nghe ca Huế thì bạn liên hệ với Ban quản lý bến thuyền. Giá cả còn tuỳ thuộc vào việc mà bạn lựa chọn tuyến du lịch bằng thuyền nào nữa nhé!

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cố đô Huế:

Trong chuyến đi du lịch Huế, bạn sẽ thích những gì mà tận mắt bạn nhìn thấy và yêu những nơi bạn đặt chân đến. Bạn sẽ thêm yêu mảnh đất thơ mộng này khi dạo bước dọc bờ sông Hương, ngắm hoàng hôn buông xuống sau Đại Nội hay chìm đắm cùng thiên nhiên tại công viên Quốc gia Bạch Mã.

1. Đại Nội Huế:

Kinh thanh dai noi Hue

Kinh thành đại nội Huế.

Đây là địa điểm đầu tiên bạn phải nên ghé qua khi đi du lịch đến Huế. Trải qua 1 thế kỷ, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội Huế chỉ còn lại ít ỏi, chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình một nét uy nghi của triều đình phong kiến huy hoàng một thời. Đại Nội khá rộng, bạn nên dành  thời gian khoảng 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá hết nhé.

2. Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế:

Nằm trong Điện Long An, ngôi điện được xem là đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa thời nhà Nguyễn. Kiến trúc ở đây vẫn được giữ theo lối cung đình đẹp mắt.

Bao tang my thuat cung dinh Hue noi luu giu nhung gia tri van hoa

Bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế, nơi lưu giữ những giá trị văn hóa.

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế hiện nay có tới 700 hiện vật: gốm mộc, gốm tráng men từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn. Ngoài ra còn có các loại gốm sứ Trung Hoa, Nhật, Pháp… Có thể nói bảo tàng này là một bộ sưu tập gốm sứ của triều Nguyễn và các nước trên thế giới.

3. Chùa Thiên Mụ:

Chua Thien Minh trang nghiem nep minh ben song dong Huong tho mong

Chùa Thiên Mụ trang nghiêm, nếp mình bên dòng sông Hương thơ mộng.

Một danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch xứ Huế. Được xây dựng từ những năm 1.600 và được trùng tu qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách đến tham quan và hành hương, bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Để đến với Chùa Thiên Mụ, bạn có thể đi đò dọc theo dòng sông Hương, vô cùng lãng mạn và yên bình đến lạ.

4. Núi Ngự Bình:

Nui Ngu Binh mot thang canh dep o Hue

Núi Ngự Bình một thắng cảnh đẹp ở Huế.

Cùng với sông Hương, núi Ngự là quà tặng thứ hai của tạo hoá đã tô vẽ nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của vùng đất Cố đô. Từ lâu, ngọn núi xinh đẹp này cùng với dòng sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng và đi vào thơ. Từ trên núi bạn có thể phóng tầm mắt ra khắp các địa danh nổi tiếng và cảnh thiên nhiên thơ mộng gần đó.

5. Phá Tam Giang:

“Phá Tam Giang nối liền ra Bắc, đèo Hải Vân hướng mặt vào Nam”

Địa danh phá Tam Giang là một thắng cảnh của vùng đất Huế, Phá Tam Giang nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Cách thành phố Huế khoảng 12 km, phá Tam Giang thuộc địa phận của bốn huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cho noi tren Pha Tam Giang

Chợ nổi trên Phá Tam Giang.

Phá Tam Giang có diện tích khoảng 52 km2, trải dài khoảng 24 km theo hướng Tây Tây Bắc - Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Phá Tam Giang mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những làng chài cổ, quang cảnh những đầm hải sản nhuốm màu hoàng hôn.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Lăng Cô – Vẻ đẹp của vùng biển xứ Huế thơ mộng

Phá Tam Giang không có những điểm vui chơi giải trí nhộn nhịp hay những di tích lịch sử hùng tráng. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp bình dị, mặn mòi vùng sông nước và đời sống người dân đơn sơ, mộc mạc. Từ Huế, có thể dễ dàng di chuyển tới Tam Giang theo tuyến đường quốc lộ 1A bằng xe máy. Chỉ cần ghé phá Tam Giang một ngày là đủ cảm nhận được nét đẹp của vùng đầm phá cổ kính này.

Ẩm thực ở Huế:

Cố đô Huế nổi tiếng không chỉ bởi nét rêu phong cổ kính của đền đài lăng tẩm thời vua chúa, mà còn để lại cho du khách ấn tượng đặc biệt về các món ngon.

1. Cơm hến - Đậm đà xứ Huế:

Cơm hến xào

Cơm hến xào.

Cơm hến đong đầy hồn cốt của người Huế và là thức đồ bình dân quen thuộc không thể không nhắc tới trong đặc sản xứ Huế. Cơm hến bán ở mọi nơi và giá bình dân.

2. Bún bò Huế - Hương vị của cố Đô:

Bun bo mon ngon mang dam chat Hue

Bún bò món ngon mang đậm chất Huế.

Nhắc đến Huế, không có bún bò Huế quả là một thiếu sót đúng không nào. Bún bò Huế mang hương vị đặc trưng, nước dùng được nêm nếm đậm đà, ngọt vừa phải, ăn kèm với chả cá, thịt bò, giò heo. Tất cả làm nên một món ngon khiến bất cứ du khách nào cũng phải say mê. Giá một bát khoảng 25.000 đồng, phải chăng cho một bữa tối nhẹ nhàng.

3. Bánh bèo - Món ăn dân dã miền Trung:

Banh beo Hue

Bánh bèo Huế.

Món ăn đầy tinh tế của người dân xứ Huế này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu quanh đất cố đô. Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, rắc tôm thịt, ăn với nước mắm ớt rất ngon.

4. Bún mắm nêm - Đặc sản của Huế và Đà Nẵng:

Bun mam nem mang huong vi Hue

Bún mắm nêm mang hương vị Huế.

Bún mắm nêm là một trong những đặc sản của Huế - Đà Nẵng mang phong cách đậm chất miền Trung. Một món bún ngon với nước dùng rất tuyệt vời. Độ đậm ngọt của nem chả giòn quyện với vị chua thanh cùng hương thơm của dứa tạo nên hương vị khó quên. Chỉ với 15.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một tô bún mắm nêm đầy ắp.

5. Bánh ướt cuốn thịt heo - Món ngon khó cưỡng:

Thịt heo luộc chín, xắt lát mỏng, rau sống chủ yếu là xoài xanh, chuối chát, rau thơm, xà lách, diếp cá. Cuốn một miếng bánh tráng với thịt heo, rau sống, chấm vào mắm nêm đậm đà đã được pha sẵn ớt, tỏi, vị ngon thực sự không cưỡng nổi.

Ở đâu khi du lịch Huế?

1. Century Riverside Hotel Hue:

Century Riverside Hotel Hue

Century Riverside Hotel Hue.

Địa chỉ: 49 Lê Lợi, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

2. Villa Hue:

Villa Hue

Villa Huế.

Địa chỉ: 04 Trần Quang Khải, Huế

3. Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa:

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa.

Địa chỉ: 130 Minh Mạng, Thủy Xuân, Thành phố Huế.

4. Orchid Hotel:

Địa chỉ: 30A Chu Văn An, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới