100%

Kinh nghiệm du lịch: Lăng Cô – Vẻ đẹp của vùng biển xứ Huế thơ mộng

01 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Lăng Cô – Vẻ đẹp của vùng biển xứ Huế thơ mộng

Lăng Cô là một cái tên nổi tiếng trong làng Du lịch Việt Nam sở hữu riêng cho mình bãi cát trắng trải dài, nước biển thì trong xanh đây đúng là nơi lí tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng. Đó cũng chính là lý do vì sao mà Lăng Cô được xem là điểm thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Nếu bạn chỉ biết đến cố đô Huế là một thành phố trầm mặc, cổ kính với những công trình kiến trúc lịch sử như Cố Đô, chùa Thiên Mụ bên dòng sông Hương thơ mộng, hay cầu Tràng Tiền 12 nhịp, thì thực sự bạn đã bỏ lỡ qua cơ hội được khám phá một trong 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới rồi nhé.

Tin tức khác: TP.HCM đi Cà Mau 9 tiếng, dần lịch chứ du lịch nỗi gì?

Đến với Huế, bạn nhất định không bỏ qua được vịnh Lăng Cô. Vẻ đẹp thơ mộng của biển cùng với khung cảnh hùng vĩ của núi non sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và những phút giây cực kỳ là lãng mạn của vùng biển vắng này.

Vinh Lang Co

Vịnh Lăng Cô.

Nếu bạn đã lên cho mình một kế hoạch đến với Lăng Cô thì bạn hãy bỏ túi ngay những “bí kíp thần sầu” sau đây nhé, chắc chắn nó sẽ một hướng dẫn viên chuyên nghiệp để giúp bạn có được những ngày nghỉ thật đúng nghĩa.

Tin tức khác: Vì sao miền Tây chưa đông khách quốc tế?

Lăng Cô có lợi thế là nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thế giới là: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km. 

Đến với Lăng Cô vào thời điểm nào là thích hợp?

Từ tháng 4 đến tháng 7 sẽ là thời điểm đẹp nhất trong năm để bạn có thể khám phá Lăng Cô. Từ tháng 8 đến tháng 11, ở Huế thường xuất hiện mưa nhỏ nên nước biển Lăng Cô sẽ không được xanh. Thời tiết xấu cũng có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch vui chơi của bạn. Còn nếu đi vào tháng 12 đến tháng 3 năm sau sẽ là mùa đông, nước biển ở đây sẽ khá lạnh.

Ve dep cua bien la yeu to hut khach du lich den day

Vẻ đẹp của biển là yếu tố hút khách du lịch đến đây.

Thêm một lý do nữa để bạn không nên đi Lăng Cô trong khoảng thời gian này vì sẽ vướng vào kỳ lễ tết, nhu cầu đi lại tăng cao. Đặc biệt, nếu bạn đặt vé máy bay đi Huế hoặc Đà Nẵng vào thời điểm này, giá vé cũng sẽ đắt hơn.

Di chuyển đến Lăng Cô:

Lăng Cô cách trung tâm Thành phố Huế 60km về phía Nam. Vì vậy, nếu ở xa, bạn có thể đi máy bay đến sân bay Phú Bài ở Huế, đến đây bạn có thể khám phá thành phố Huế rồi sau đó thuê xe máy đến vịnh Lăng Cô.

Cò nếu bạn là người thích phiêu lưu mạo hiểm thì từ Đà Nẵng đi sang, bạn có thể chinh phục được đèo Hải Vân, cuối con đèo sẽ là vịnh Lăng Cô hiện ra trước mắt bạn.

Phương tiện đi lại ở Lăng Cô:

Chắc chắn là chiếc xe máy rồi, bạn có thể thuê xe máy tại trung  tâm Thành phố Huế rồi di chuyển nó đến Lăng Cô để làm phương tiện đi lại khi bạn khám phá vịnh biển này luôn nè!

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Lăng Cô:

Đến với vịnh Lăng Cô, bạn sẽ được thả mình trong dòng nước trong vắt của biển miền Trung, bãi biển với cát trắng mịn trải dài cùng với thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm thú vị sau đây:

1. Vịnh biển Lăng Cô – vịnh biển đẹp nhất thế giới:

Ve dep cua vinh Lang Co nhin tu tren cao

Vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao.

Từ trên đèo Hải Vân nhìn xuống, bạn sẽ thấy được một khung cảnh tuyệt đẹp với làng chài dọc bãi biển, chân cầu Lăng Cô cùng làn nước trong xanh ngút ngàn. Hỏi người dân đường xuống làng chài, bạn sẽ tha hồ được check-in, tắm biển. Nếu bạn thuê khách sạn gần biển Lăng Cô, bạn sẽ còn có cơ hội ngắm hoàng hôn buông xuống. Sự giao hòa giữa đất và trời, giữa ngày và đêm sẽ là một sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.

2. Đầm Lập An – nét đẹp “e thẹn” bên chân đèo Hải Vân:

Là một đầm nước lợ nằm ở gần biển Lăng Cô, đầm Lập An sẽ là một địa điểm thú vị cho các bạn trẻ thích khám phá. Nơi đây không chỉ sở hữu một khung cảnh đẹp nên thơ, thật sự là đẹp không thốt ra lời với làn nước trong xanh, mát mẻ. Ở đây bạn còn có thể tự câu cá, bắt hải sản để tự làm bữa tối cho mình.

Ve dep yen binh o dam Lap An

Vẻ đẹp yên bình ở đầm Lập An.

Đặc sản ở đầm Lập An đó chính là hàu. Những con hàu béo ngậy, tươi ngon nướng cùng mỡ hành thì không còn gì tuyệt vời hơn.

3. Vườn Quốc gia Bạch Mã – ranh giới khí hậu giữa hai miền Nam Bắc:

Day Bach Ma noi phan chia khi hau cua 2 mien Bac Nam

Dãy Bạch Mã nơi phân chia khí hậu của hai miền Bắc - Nam.

Nằm cách Lăng Cô 30km là vườn Quốc gia Bạch Mã. Nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ, nguyên sinh của thiên nhiên. Đến đây bạn thỏa thích ngắm nhìn không gian kỳ vĩ của thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyên, lên vọng Hải Đài để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Chân Mây, đầm Cầu Hai. Nếu là một người thích thử thách và mạo hiểm, bạn cũng có thể thử chinh phục đỉnh Bạch Mã ranh giới Bắc Nam.

4. Bãi biển Chân Mây – vẻ đẹp hoang sơ của xứ Huế:

Bien Chan May

Biển Chân Mây.

Với hình vòng cung kéo dài, một bãi cát trắng mịn chỉ cách quốc lộ 1A gần 3km, tuy nhiên khách du lịch cần lưu ý rằng ở biển Chân Mây không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm và người cứu hộ trực vì thế bạn không được bơi xa khi tắm. Vì đây là bãi biển hoang sơ, nước trong xanh rất đẹp, nhưng chưa được khai thác để phát triển du lịch.

5. Đèo Hải Vân – Thiên hạ đẹ nhất hùng quan:

Deo Hai Van thien ha de nhat hung quan

Đèo Hải Vân thiên hạ đệ nhất hùng quan.

Là nơi mà ai cũng muốn được đặt chân tới, bởi nó là ranh giới tự nhiên giữa Huế và Đà Nẵng, nổi lên trên nền nước trong xanh ngút ngàn của biển Đông, đèo cao nằm dọc theo bờ biển miền Trung. Là một bức tường ngăn cách khí hậu giữa 2 miền Nam - Bắc, khi đi trên quốc lộ 1A bạn sẽ cảm nhận được không gian thoáng đãng và mát mẻ. Đây là địa điểm được nhiều người chọn để chinh phục cảm giác mạo hiểm.

Ẩm thực ở Lăng Cô:

Đến Lăng Cô du lịch, chắc chắn bạn phải thưởng thức những món đặc sản, hải sản ở vùng biển này, chắc chắn là ngon không cưỡng lại nổi với các món ăn của vùng đất này. Với mức giá rất ư “dễ chịu” nhưng sẽ làm bạn phải “xuýt xoa” vì quá ngon mà giá cả phải chăng nữa chứ. Hãy cùng tuongtaccongdong.com điểm qua một vài món ăn đậm chất của xứ này nhé!

1. Ốc gai nướng:

Oc gai nuong

Ốc gai nướng.

2. Hào nướng:

Hao nuong

Hào nướng.

3. Vẹm luộc:

Vem luoc

Vẹm luộc.

4. Nghêu luộc:

Ngheu luoc

Nghêu luộc.

5. Tôm hùm luộc:

Tom hum bien Lang Co

Tôm hùm biển Lăng Cô.

6. Cháu tôm hùm:

Chao tom hum

Cháo tôm hùm.

Ở đâu khi du lịch Lăng Cô?

Đến với vịnh Lăng Cô, bạn có thể lựa chọn những khách sạn bình dân hoặc sang trọng với giá chỉ khoảng 120.000 đồng đến 6 triệu đồng/phòng/đêm.

1. Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô Beach Huế

2. Khách Sạn Ana Mandara Huế

3. Khách sạn Champa Lăng Cô Huế

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới