100%

Kinh nghiệm du lịch: Lagi – Bình Thuận “cô gái quê miền biển” đang được nhiều người “săn đón”

22 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Lagi – Bình Thuận “cô gái quê miền biển” đang được nhiều người “săn đón”

Hiện nay Lagi được xem là một điểm đến “hot” nhất Bình Thuận, bên cạnh Mũi Né và Phan Thiết. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 150km, để đến được với “cô gái quê miền biển” đang được nhiều người “săn đón” này, bạn phải bỏ túi ngay những kinh nghiệm bổ ích sau đây nhé!

Khi nhắc đến Bình Thuận, dân du lịch sẽ nghỉ ngay đến các điểm đến quen thuộc như: Phan Thiết, Mũi Né, Bàu Trắng, đảo Phú Qúy, cù lao Câu,... Nhưng đó là thời kỳ của những năm du lịch về trước. Nếu bạn là một dân du lịch “chính hiệu” thì bạn phải biết đến một địa điểm chưa được nhiều người nhắc tới đó chính là vùng biển Lagi.

Tin tức khác: Tìm "lối mở" cho visa du lịch

Mẹ thiên nhiên khá ưu ái cho vùng biển này, vì ở Lagi sở hữu biển trong xanh, cát trắng và những đồi cát trải dài mà tưởng như mình đang ở một sa mạc nào đó trên thế giới. Biển ở đây đủ êm đềm để bạn thư giãn, nó cũng đủ sôi động khi đêm về và còn đủ mọi góc hình để cho bạn có thể giơ máy ảnh lên là có ngay một tấm hình ảo diệu thì Lagi chính là một lựa chọn rất mới lạ trong hành trình du lịch của bạn.

Bien Lagi xinh dep voi cat trang nang vang bien xanh

Biển Lagi xinh đẹp với cát trắng, nắng vàng, biển xanh.

Đến Lagi mùa nào thích hợp?

Chắc chắn là vào mùa hè rồi! Bạn nên lên kế hoạch để đi vào khoảng thời gian tháng 5 đến tháng 8 trong năm, vì thời tiết trong khoảng thời gian này rất đẹp, có nắng và có gió nữa, cho nên vào mùa này được nhiều du khách chọn để đến đây.

Tin tức khác: Kê Gà – Điểm đến mới của tín đồ du lịch kết hợp thể thao biển

Nếu bạn muốn đến Lagi vào dịp cuối năm, thì bạn nên theo dõi tình hình thời tiết thường xuyên ở đây nhé. Vì đây là thời điểm bắt đầu mùa mưa, bão ở Bình Thuận. Thời điểm này du khách nên tránh đến đây bởi những cơn mưa, bão có thể làm ảnh hưởng đến những hoạt động của bạn.

Di chuyển đến Lagi bằng cách nào?

Nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng xe khách để đến với Lagi. Thời gian để xe di chuyển tới đây mất khoảng 3 đến 4 tiếng rưỡi. Một số xe khách mà bạn có thể tham khảo: Mỹ Loan, Cát Tiên, A Liêm… Đây đều là những xe giường nằm chất lượng với mức giá dao động từ 110.000 VND – 150.000 VNĐ. Ngoài ra các xe này chạy liên tục từ sáng đến tối nên bạn không cần phải lo lắng là không có xe đi nhé!

Ngoài ra nếu như thích có một chuyến đi đầy thú vị hơn thì bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy. Bạn có thể đi theo cung đường dọc theo quốc lộ 55, hướng từ Thành phố Bà Rịa đi Lagi, đến ngã 3 Cam Bình rồi rẽ vào bãi biển Cam Bình. Hoặc là bạn đi tiếp vào đường Lê Minh Công khoảng 700m để đến khu Coco Beach Camp. Nếu đi xe từ quốc lộ 1A, thì bạn chạy theo hướng thành phố Hồ Chí Minh – Long Khánh – Hàm Tân, đến ngã ba 46 thì bạn rẽ phải chạy thẳng đến bùng binh ngã tư Quân Cảnh rồi rẽ phải, tiếp đó bạn chạy theo quốc Lộ 55 sẽ đến ngã ba Cam Bình thì bạn đã đến vùng biển Lagi.

Ở đâu khi du lịch Lagi?

1. Cam Bình Resort:

Để đặt phòng ở Coco Beach dịp cuối tuần là một điều rất khó, một phương án rất hay ho khác, để bạn có thể khám phá thêm một khu nghỉ dưỡng mà vừa có thể chơi ở Coco đó là bạn hãy đặt phòng ở Cam Bình Resort – nằm sát Coco luôn.

Cam Binh resort

Cam Bình Resort

Cam Bình Resort có diện tích rất rộng rãi, ở bên ngoài là sảnh của lễ tân và phòng tầng như khách sạn, đi sâu vào bên trong là các dãy phòng nối nhau, phía gần biển hơn là dãy phòng được làm bằng gỗ, khá đẹp và bắt mắt. Resort có cả bể bơi, nhà hàng, quầy bar và còn thiết kế riêng một không gian ao hồ có cầu bắc qua và còn có thêm dây thừng xích đu bãi biển.

2. Coco Beach Camp:

Coco Beach khu nghỉ duong tru danh o Lagi

Coco Beach khu nghỉ dưỡng trứ danh ở Lagi

Không chỉ là một khu du lịch dành để cắm trại, Coco Beach Camp còn nổi tiếng với dịch vụ lưu trú cho khách du lịch. Ở đây có rất nhiều những ngôi nhà mini tí hon đầy màu sắc, những ngôi lều thiết kế theo phong cách Mông Cổ rất độc đáo. Những ngôi nhà gỗ nhiều sắc màu tuyệt đẹp có cả vườn cây bao quanh hay những căn phòng xinh xắn không chỉ để lưu trú mà còn là một không gian tuyệt vời cho bạn tha hồ check in sống ảo.

3. Dat Lanh Beach Resort:

Dat Lanh Resort la khach san 3 sao o Lagi

Đất Lành Resort là khách sạn 3 sao ở Lagi

Khách sạn Dat Lanh Resort có những nhiều khu nhà nhỏ với 56 phòng, mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi của một khách sạn 3 sao. Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu phòng tùy theo sở thích của mình, như phòng nhìn ra vườn, phòng hướng ra biển, phòng ở trên đồi. Với khung cảnh thơ mộng của vùng biển vắng, những cây cầu cong cong bắt mình qua những ao hồ nhỏ, những hàng dừa thẳng tắp, xanh tươi dọc theo bờ biển, bãi biển xanh ngát màu mây trời với cát trắng mịn trải dài.

Những địa điểm du lịch ở Lagi:

1. Coco Beach:

Được mệnh danh là “thiên đường sống ảo” của giới trẻ hiện nay ở Bình Thuận, Coco Beach Camp chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Lagi. Đường đến Coco Beach khá đơn giản, từ ngã ba Cam Bình, bạn rẽ vào đường Lê Công Minh rồi sau đó chạy thẳng một đoạn là đến ngay Coco Beach.

Coco beach luon hap dan nhieu du khach

Coco beach luôn hấp dẫn nhiều du khách

Khi bước chân vào Coco Beach bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự khác lạ so với thế giới bên ngoài. Ở tại vùng biển Lagi bình lặng này lại sở hữu một thiên đường biển với không gian mang đậm hơi hướng của Hawai, sầm uất và rất náo nhiệt như thế. Không gian ở đây đẹp từng milimet luôn, góc nào cũng có view đẹp để bạn tha hồ check in sống ảo.

2. Hải đăng mũi Kê Gà:

Hải đăng mũi Kê Gà là một trong những địa điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Lagi. Từ trung tâm thị xã, bạn chỉ cần đi thêm 30km là sẽ đến được mũi Kê Gà. Đây là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m, tuy nhiên khi thủy triều rút xuống sẽ xuất hiện một dải cát nối mũi Kê Gà vào với đất liền. Nơi đây còn có ngọn hải đăng lâu đời và nổi tiếng nhất Việt Nam, luôn luôn được thắp sáng 24/24.

Hai dang Ke Ga nam tren hon dao nho xinh dep

Hải đăng Kê Gà nằm trên hòn đảo nhỏ xinh đẹp

Có một trải nghiệm rất thú vị là thuê cano ra đảo với mức giá khoảng 40.000đ/người. Đặt chân tới đây du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi quang cảnh biển hoang sơ tuyệt đẹp với những tảng đá lớn màu vàng hòa cùng làn nước biển trong xanh ngát. Du khách được phép ngủ lại đảo với mức giá 50.000đ/người. Trên đảo không có nhà nghỉ hay khách sạn , cho nên du khách nhớ mang theo lều trại trước nhé.

3. Biển Cam Bình:

Bien Cam Binh co nhieu net con hoang so

Biển Cam Bình còn nhiều nét còn hoang sơ

Vùng biển này rất còn là hoang sơ, tự nhiên với những hàng thông trải dài, bãi cát chạy dọc bờ biển khiến du khách khi đến đây đều có cảm giác thích thú và thoải mái. Tại đây, du khách còn có thể ngồi ăn hải sản ngay trên bờ biển, bạn được tận tay chọn những con cá, mực, ốc mà mình thích và nướng ngay tại chỗ. Từng con cá, con mực được gỡ ngay tại bãi biển, sẽ làm cho du khách có được món ăn vừa tươi ngon vừa đầy bổ dưỡng.

4. Dinh Thầy Thím:

Dinh Thầy Thím không chỉ là nơi linh thiêng để  thờ cúng, mà còn là một thắng cảnh để du khách tới đây tham quan, chiêm ngưỡng. Địa điểm này gắn liền với truyền thuyết cảm động về một cặp vợ chồng đạo sĩ thần thông và hay giúp đỡ dân lành ở  vùng biển này.

Dinh thay Thim dia diem du lich tam linh cua vung bien Lagi

Dinh thầy Thím địa điểm du lịch tâm linh của vùng biển Lagi

Công trình kiến trúc với nghệ thuật điêu khắc chạm trổ và cách trang trí nội thất ở dinh Thầy Thím còn thể hiện rõ nét kiểu cách kiến trúc cung đình thời nhà Nguyễn. Trong khu vực mộ, những cây dầu cổ thụ chen chút với những tán sao, xà cừ, tạo cho du khách có cảm giác như đang đi giữa rừng với tiếng nhạc lao xao của lá hòa với âm thanh vi vu của tiếng gió biển.

Ẩm thực ở Lagi có gì?

Khi đi du lịch ở bất kỳ nơi nào, thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua phần thưởng thức hương vị ẩm thực ở nơi đó. Đến với biển Lagi cũng vậy, bạn phải nhất định ăn hết những món ngon ở vùng biển này.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Rừng dừa Bảy Mẫu “Miền Tây sông nước” giữa lòng Hội An

Chả lụi 19/5: Đây là một trong những quán bán món chả lụi “thần thánh” nổi tiếng nhất nhì ở Lagi. Một khi đã đến đây rồi thì bạn nên ăn thử món này, có giá 30k cho một phần chả lụi siêu to luôn nhé. Quán nằm ở địa chỉ 35 Trần Hưng Đạo.

Cha lui mon an pho bien o Lagi

Chả lụi món ăn phổ biến ở Lagi

Bánh căn Thống Nhất: Nhắc đến bánh căn ở Lagi thì nên đến quán này, ở đây bánh căn khá ngon, là quán vỉa hè nhưng lúc nào quán cũng rất đông khách. Giá một phần là 20k. Quán nằm ở 331 Thống Nhất.

Banh can mon an duong pho o cac vung bien mien Trung

Bánh căn món ăn đường phố ở các vùng biển miền Trung

Mì Quảng Kim Sương: Một tô mì Quảng ở đây rất to và siêu ngon, nhưng có giá siêu rẻ chỉ 25k thôi, quá rẻ cho một bữa ăn ngon luôn nè. Địa chỉ quán là 76 Nguyễn Trường Tộ nhé!

Mi Quang Kim Suong

Mi Quảng Kim Sương

Bánh canh chả cá Lagi: Đây là món ăn đặc sản của Lagi có bán ở chợ Đại Đồng hoặc được bán ở các quán nhỏ trên đường Trần Bình Trọng. Một phần chỉ có 15 - 20k thôi.

Banh canh cha ca la mon an duoc nhieu du khach yeu thich

Bánh canh chả cá là món ăn được nhiều du khách yêu thích

Ngoài những món đặc trưng ở phía trên, thì ở Lagi vẫn còn rất nhiều địa điểm ăn, uống  ngon khác mà bạn có thể khám phá, bạn hãy nhanh chân đến đây tự mình thưởng thức và cảm nhận một cách chân thật nhất nhé.

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Lagi ở phía trên sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc lên kế hoạch du hí ở vùng biển này nhé, hoặc có thể như là một gợi ý dành cho kì nghỉ lễ sắp tới của bạn cũng được nè. Đừng quên chia sẻ lại chuyến đi của bạn nhé!

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới