100%

Kê Gà – Điểm đến mới của tín đồ du lịch kết hợp thể thao biển

20 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kê Gà – Điểm đến mới của tín đồ du lịch kết hợp thể thao biển

Sở hữu bãi biển đẹp, kết nối thuận lợi và nhiều dự án mới, Kê Gà được kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch, thể thao biển tầm quốc tế.

Kê Gà - điểm đến đặc biệt của du lịch Bình Thuận:

"Check-in" đang là trào lưu của giới trẻ toàn cầu nhờ sự phát triển không ngừng nghỉ của các mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Instagram. Một điểm đến, nằm xa tận đâu đó, chỉ sau một đêm bỗng thành "hot trend" của hàng triệu người, như câu chuyện thần kỳ của cầu vàng Đà Nẵng. Công thức chung của tất cả các "hiện tượng check-in" là sự độc đáo, có tính toán tỉ mỉ, công sức chăm chút của con người, trên nền vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Đà Nẵng - Điểm đến hàng đầu cho trong làng du lịch Việt

Với những tiêu chí đó, Kê Gà (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đang là nơi hội tụ nhiều "năng lượng" nhất, để có thể trở thành xu hướng của tương lai gần cho các tín đồ du lịch Việt và thế giới. Được mệnh danh là "điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam", Kê Gà mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những phiến đá hình thù kỳ dị nằm nhấp nhô như chiếc đầu gà vươn về phía biển.

Nơi đây còn có ngọn hải đăng cao và cổ nhất Đông Dương. Nằm cách bờ biển 500m, hải đăng Kê Gà đứng vững chãi trên hòn Bà - hòn đảo đẹp nhất Bình Thuận. Từ đỉnh ngọn hải đăng ấy, du khách có thể mãn nhãn với khung cảnh một bên là biển xanh thăm thẳm với đường chân trời uốn lượn xa xa, một bên là mũi Kê Gà với ngọn hải đăng trăm tuổi.

Binh minh tren mui Ke Ga

Bình minh trên mũi Kê Gà.

Sau nhiều năm chỉ là điểm check-in với những người theo trường phái "trở về thiên nhiên", Kê Gà đã vươn lên mạnh mẽ nhờ lọt vào mắt xanh của những nhà đầu tư muốn đưa vùng đất này đi xa hơn nữa trong tương lai. Trong đó có dự án tự nhận là theo đúng tiêu chí "độc nhất hoặc không có gì", kết hợp giữa du lịch và thể thao biển, một sản phẩm chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam mang tên Thanh Long Bay.

Cơ hội đón đầu xu hướng du lịch thể thao biển:

Với kế hoạch xây dựng trung tâm thể thao biển quốc tế trên diện tích 90 ha, dự án tích hợp 12 phân khu tiện ích như Grand Water Park, Beach Cabanas, công viên phao nổi, cầu Ngọc Trai... và các hoạt động thể thao biển đa dạng như lướt sóng, lặn biển, trượt ván, chèo thuyền kayak, lái mô tô nước, dù lượn.

Tin tức khác: Đâu là "điểm nghẽn" trong phát triển du lịch Việt Nam

"Với quy mô và sự đầu tư nghiêm túc của chúng tôi, Thanh Long Bay không chỉ đáp ứng nhu cầu du lịch thể thao biển của du khách mà còn đạt tiêu chuẩn đăng cai nhiều giải đấu quy mô toàn cầu, góp phần đưa Kê Gà trở thành đấu trường thể thao biển quốc tế", đại diện nhà đầu tư Nam Group chia sẻ.

Như vậy, với lợi thế sở hữu 3.260km đường biển, lần đầu tiên Việt Nam có thể sở hữu tổ hợp hoàn chỉnh về thể thao biển, giống như các mô hình ở Pattaya của Thái Lan.

Phoi canh tong the to hop du lich giai tri nghi duong va the thao bien Thanh Long Bay

Phối cảnh tổng thể tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhận định về xu hướng phát triển các dịch vụ đặc biệt cho Kê Gà, ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch HĐTV Công ty Du lịch Lửa Việt đánh giá, đây sẽ là điểm đến mang tầm vóc mới của du lịch Bình Thuận, vượt qua các địa danh nổi tiếng hiện nay như Mũi Né, Hòn Rơm. Các khu vực này tập trung dân cư và các dự án du lịch từ trước khi có quy hoạch nên phát triển không đồng bộ. Là địa phương đi sau, Kê Gà sẽ có lợi thế về quy hoạch bài bản, thu hút đầu tư có chọn lọc và các dự án quy mô hơn.

"Việt Nam hiện nay chưa có khu vực nào tập trung phát triển du lịch thể thao biển. Bình Thuận muốn phát triển, nhưng Phan Thiết đất chật rồi. Người ta sẽ dịch chuyển về Kê Gà cách đó không xa - khoảng 30 phút di chuyển và gần sân bay quốc tế để đón luồng khách rất lớn. Nếu làm đúng, đây sẽ là điểm nhấn không chỉ cho du lịch Việt Nam mà còn ở quy mô Đông Nam Á", ông Mỹ đánh giá.

Nhận định này hoàn toàn khả thi khi tỉnh duyên hải này đã có những hoạt động thể thao gắn với du lịch biển thú vị như lướt ván buồm, lướt ván diều, khinh khí cầu trên biển, lặn biển, trong đó các môn thế mạnh như lướt ván buồm, lướt ván diều... Đây cũng là địa phương được lựa chọn để tổ chức các sự kiện quy mô quốc tế như Festival thuyền buồm quốc tế, Giải lướt ván buồm thế giới tranh cup PWA...

Du lich the thao bien la xu huong dan dau du lich toan cau

Du lịch thể thao biển là xu hướng dẫn đầu du lịch toàn cầu.

Không chỉ có thiên nhiên, về vị trí, Kê Gà nằm rất gần với loạt di tích, thắng cảnh lịch sử như núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ và tượng Phật nằm có chiều dài đến 49m, suối nước nóng Bưng Thị, bãi Đá Nhảy, dinh Thầy Thím... Đặc biệt, vùng duyên hải này còn kết nối nhanh chóng đến quốc lộ 1A và Bình Châu - Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) qua cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Long Thành. 

Lợi thế này giúp các công ty du lịch có thể dễ dàng phát triển các tuyến du lịch liên kết giữa các điểm đến, tăng khả năng phục vụ cũng như kéo dài thời gian sử dụng dịch vụ của du khách. Tuy nhiên, nhược điểm của điểm đến này hiện nay là thiếu hệ thống dịch vụ lưu trú - nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí quy mô. Do đó, du khách đến Kê Gà hiện nay hầu hết phải quay lại Phan Thiết.

Tin tức khác: Bến đỗ mới của giới tỉ phú là ở đâu?

Nếu có những tổ hợp lưu trú - vui chơi - giải trí thì Kê Gà sẽ thu hút lượng khách rất lớn. Điểm đến này sẽ mang tầm vóc lớn hơn, bài bản hơn so với Mũi Né, Hòn Rơm.

"Viễn cảnh này sẽ không lâu, chỉ tầm 3 - 5 năm nữa, diện mạo sẽ thay đổi hẳn", một chuyên gia về du lịch nhận định.

Quay trở lại dự án Thanh Long Bay, đại diện Nam Group cho biết, tầm nhìn phát triển Thanh Long Bay dựa trên quy hoạch trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia của Bình Thuận nói chung và Kê Gà nói riêng. Hơn nữa, doanh nghiệp muốn bổ sung thêm sản phẩm mới, góp phần hoàn thiện chuỗi sản phẩm - dịch vụ tại Kê Gà.

Đặc biệt, H2O Sports Hawaii - đơn vị cung cấp, khai thác loại hình thể thao dưới nước hàng đầu Hawaii với nhiều năm kinh nghiệm, cũng sẽ hợp tác với Nam Group trong chiến lược phát triển Thanh Long Bay. Điều này càng khiến các tín đồ yêu thích loại hình du lịch kết hợp thể thao biển thêm kỳ vọng về một điểm đến mới, mang tầm quốc tế ngay tại Việt Nam.

Tiềm năng du lịch, thể thao biển của Kê Gà cũng là yếu tố đẩy mạnh bất động sản nghỉ dưỡng. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 3,5 giờ đồng hồ qua cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và trong tương lai sẽ chỉ còn khoảng 2 giờ khi có cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, xu hướng second-home bắt đầu lên ngôi tại đây. DKRA Vietnam, tổng đại lý tiếp thị và phân phối Thanh Long Bay cho biết, khu căn hộ biển Wyndham Coast của dự án đang được thị trường quan tâm và đón nhận sức tiêu thụ khả quan.

(Nguồn Lộc An/VnExpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới