100%

Kinh nghiệm du lịch: Bạc Liêu – Vang mãi bài ‘Dạ cổ Hoài Lang’

03 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Bạc Liêu – Vang mãi bài ‘Dạ cổ Hoài Lang’

“Nghe tiếng đàn ai rao sáu câu như sống lại hồn Cao Văn Lầu”, Bạc Liêu được biết đến là cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ, đến với vùng đất này bạn sẽ thấy được cái tình, cái nghĩa và sự dân dã của mảnh đất này. Nhà công tử Bạc Liêu, quảng trường Hùng Vương, điện gió Bạc Liêu,… Những thứ đó đã trở thành linh hồn cho vùng đất văn hóa này, được gọi chung là văn hóa Bạc Liêu.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Sóc Trăng – Vùng văn hóa Khmer Nam Bộ

Người ta nói con người “xứ cơ cầu” này hào sản cũng như vùng đất này, đến với Bạc Liêu bạn không chỉ được sống trong thời kỳ vàng son của đờn ca tài tử loại hình nghệ thuật này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại, ngoài ra bạn còn được biết thêm nhiều giai đoạn lịch sử ở đây và đặc biệt là thưởng thức món ngon nơi này.

Những năm gần đây du lịch Bạc Liêu nổi lên như một hiện tượng ở ĐBSCL sau nhiều năm bị bỏ quên, nếu bạn đã chán chường những địa điểm du lịch đông đảo du khách thì Bạc Liêu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn, yên bình giản dị là những gì mà Bạc Liêu có, hãy cùng tuongtaccongdong.com tìm hiểu về nơi đây nhé!

Đến Bạc Liêu vào thời gian nào thích hợp?

Là một tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL cho nên Bạc Liêu cũng thuộc dạng khí hậu nhiệt đới cận xích đạo, ở Bạc Liêu được chia ra làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng.

Mùa mưa ở đây thường bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài cho đến tháng 11, cho nên bạn hạn chế du lịch đến đây vào mùa mưa, vì mùa này sẽ làm gián đoạn thời gian vui chơi của bạn.

Mùa nắng là mùa được nhiều du khách tìm đến với Bạc Liêu, mùa này bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 5, trong thời gian này rất thích hợp cho bạn tham gia các hoạt động ngoài trời và khám phá các di tích ở Bạc Liêu.

Di chuyển đến Bạc Liêu:

Di chuyển đến Bạc Liêu khá dễ dàng bạn chỉ cần bắt xe khách hoặc tự lái phương tiện cá nhân để đến đây.

Bạn đi xe khách thì hãy đến bến xe miền Tây và mua vé để về Bạc Liêu, còn bạn đi bằng phương tiện cá nhân thì chạy theo quốc lộ 1A là sẽ đến với Bạc Liêu xinh đẹp.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Bạc Liêu:

1. Thăm nhà công tử Bạc Liêu:

Kien truc nha cong tu Bac Lieu

Kiến trúc nhà công tử Bạc Liêu.

Nhắc đến Bạc Liêu chắc chắn phải nói đến công trình kiến trúc cổ nhà công tử Bạc Liêu, ngôi nhà nằm ở trung tâm tỉnh. Với nét kiến trúc mang hơi hướng Tây Âu làm điểm tô thêm sự nổi bậc, sang trọng với vị công tử chịu chơi của vùng ĐBSCL này.

2. Chùa Xiêm Cán:

Chua Xiem Can

Chùa Xiêm Cán.

Đây là ngôi chùa Phật giáo Khmer nổi tiếng ở Bạc Liêu, ngôi chùa mang hơi hướng đặc trưng của Cambodia, chùa là nơi thờ các vị vật, nơi để các bạn vị thành niên đến đây học tập. Ngôi chùa như tô vẽ thêm cho nơi này mang màu sắc văn hóa lạ nhưng vô cùng bình dị.

3. Vườn chim Bạc Liêu:

Vuon chim Bac Lieu

Vườn chim Bạc Liêu.

Nếu bạn yêu thiên nhiên, muốn tìm đến không khí tươi mát thì hãy đến với vườn chim Bạc Liêu, nơi đây được ví như là “đất lành chim đậu” ở đây có nhiều loài chim quý hiếm tập trung, làm cho không gian lúc nào cũng sinh động vui tươi, giúp cho đầu óc bạn thư giãn.

Tin tức khác: ‘Ký ức Hội An’ không chỉ là show diễn đẹp nhất thế giới

Ngoài ra ở Bạc Liêu còn có một số nơi để cho bạn tham quan khám phá như: tượng Phật bà Nam Hải, khu lưu niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, nhà thờ Tắc Sậy, cánh đồng điện gió Bạc Liêu,…

Ẩm thực du lịch Bạc Liêu:

Đến với Bạc Liêu bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn dân dã của nơi này như: bánh xèo, hải sản, bồn bồn,…

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới