100%

Kinh nghiệm du lịch: Sóc Trăng – Vùng văn hóa Khmer Nam Bộ

01 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Sóc Trăng – Vùng văn hóa Khmer Nam Bộ

Sóc Trăng tên gọi thân thương nơi lưu giữ những văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer ở ĐBSCL, đến đây du khách sẽ được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị, thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc với hương vị không thể nào quên của vùng đất này.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Thanh Hóa – Nơi bắt đầu của khúc ruột miền Trung

Sóc Trăng là một tỉnh nằm ở phía Nam của dòng sông Hậu hiền hòa thơ mộng, cách Thành phố Hồ Chí Minh 231km và Thành phố Cần Thơ 60km hướng về phía Nam. Ngoài ra tỉnh này còn có đường bờ biển dài 72km nhưng biển ở đây là dạng biển phù sa nên ít được khai thác để phát triển du lịch.

Điều mà sẽ làm bạn thấy thích thú ở vùng đất này đó chính là sự đa dạng văn hóa, bởi vì ở nơi đây là nơi tập chung của 3 dân tộc anh em sinh sống: Kinh, Hoa, Khmer. Chính sự đa dạng văn hóa trên đã làm cho nhiều du khách tìm đến đây để khám phá và trải nghiệm.

Đến Sóc Trăng vào thời gian nào là thích hợp?

Là một tỉnh của vùng sông nước Tây Nam Bộ nên Sóc Trăng thừa thưởng được khí hậu của nơi đây, ở Sóc Trăng được chia ra làm 2 mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Bạn cần cập nhật thời tiết trước khi tới đây vì đôi lúc thời tiết của vùng đất này cũng thất thường lắm đấy.

Ve dep binh di cua Soc Trang

Vẻ đẹp bình dị của Sóc Trăng.

Mùa nắng ở đây bắt đầu từ tháng 4 cho đến tháng 7 và những tháng còn lại sẽ rơi vào mùa mưa. Nhưng bạn cứ yên tâm vì mỗi mùa ở Sóc Trăng đều có nét đẹp riêng của nó. Nếu bạn muốn biết thêm về văn hóa của nơi này thì nên đến đây vào tháng 10 âm lịch, trong tháng này có rất nhiều lễ hội đầy màu sắc diễn ra sẽ làm cho bạn sống trong bầu không khí của lễ hội.

Di chuyển đến Sóc Trăng:

Sóc Trăng cách Thành phố Hồ Chí Minh 231km và Thành phố Cần Thơ 60km hướng về phía Nam cho nên việc di chuyển đến đây cũng khá thuận tiện.

Du khách ở Thành phố Hồ Chí Minh muốn đến đây thì có 2 cách bằng xe máy và xe khách, nếu bạn có xe ô tô riêng thì quá tuyệt vời. Bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 1A về hướng miền Tây sẽ đến được ngay Sóc Trăng quá ư là dễ dàng.

Các địa điểm nhất định phải đến khi đến Sóc Trăng:

1. Chợ nổi Ngã Năm – Nét đẹp độc đáo của Tây Nam Bộ:

Cho noi Nga Nam

Là một trong năm chợ nổi có tiếng của vùng ĐBSCL, chợ nổi Ngã Năm ở Sóc Trăng thuộc thị trấn Ngã Năm huyện Thanh Trì. Chợ nổi ở đây đã có từ rất lâu đời không ai nhớ nó xuất hiện từ năm bao nhiêu, tại đây các mặt hàng trong vùng đều có và cả đặc sản của Sóc Trăng. Bạn nhất định phải ghé qua nơi đây khi đến với vùng này du lịch.

2. Chùa Chén Kiểu – Kiến trúc độc đáo:

Chua Chen Kieu

Chùa Chén Kiểu còn có tên gọi khác là chùa Sa Lôn, ngôi chùa này cách trung tâm tỉnh Sóc Trăng 12km, với lối kiến trúc cổ và độc đáo được làm từ những chén kiểu nung từ đất sét của vùng đất này, đây còn được xem là ngôi Khmer độc đáo nhất ở Sóc Trăng. 

3. Chùa Dơi – Phong cách văn hóa Khmer:

Chua Doi

Ngôi chùa cổ này mang đậm nét của kiến trúc Phật giáo Khmer Nam Bộ. Ngoài ra, sở dĩ có tên gọi chùa Dơi Sóc Trăng xuất phát từ việc nơi đây là điểm cư trú của hàng nghìn con dơi. Tạo nên một khung cảnh đẹp mắt pha chút kỳ bí. Nơi đây không chỉ được biết tới bởi cảnh sắc thiên nhiên trong lành mà còn thu hút du khách bằng lối kiến trúc độc đáo có một không hai của chính ngôi chùa này.

4. Vườn cò Tân Long – Lá phổi xanh của xứ sở “bánh Pía”:

Vuon co Tan Long

Đây là địa điểm đang được nhiều du khách tìm đến khi có cơ hội đến với Sóc Trăng, sở hữu cảnh quan xanh tươi mát và có những đàn cò sinh sống, làm cho nơi đây trở nên gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây rất thích hợp để cho bạn nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Ẩm thực du lịch Sóc Trăng:

Nguyên liệu dễ tìm, dân dã, hợp khẩu vị cho du khách, hương vị đậm chất miền Tây và Sóc Trăng, những món ăn dưới đây chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng khi đặt chân đến đây du lịch.

Tin tức khác: Các lưu ý khi vi vu Đà Lạt dịp Tết Nguyên đán 2020

1. Hủ tiếu cà ri:

Là món ăn yêu thích của người dân thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Sợi hủ tiếu nhỏ được làm từ gạo, có độ dai vừa phải. Nước dùng cay cay lạ vị, được nấu cùng thịt của vịt xiêm, khoai lang và ăn kèm rau sống, đây sẽ món ăn ghi điểm với thực khách nhờ vị ngọt thanh của nước mà không gây ngán.

2. Cháo cá lóc rau đắng:

Đây vừa là món ăn chơi vừa là món ăn chính, cá lóc được bắt từ dưới ao hồ hoặc được nuôi đem lên làm sạch và sau đó nấu cùng gạo đã được rang lên. Chỉ trong tít tắt du khách đã thưởng thức được món cháo cá vừa ngon vừa bổ dưỡng.

3. Bún nước lèo Sóc Trăng:

Nguyên liệu chính để có được món ăn dân dã này đó là mắm được nấu trong nước sôi đến khi thịt rã ra thì lọc lại và trộn cùng nước ninh từ xương gà hoặc heo. Tô bún nước lèo Sóc Trăng có hương vị rất đặc trưng, thu hút được mọi thực khách từ lần đầu nếm thử. Tô bún nước lèo ngon phải ăn kèm với tôm, thịt heo quay, trứng vịt lộn và một ít rau.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới