100%

Kinh nghiệm du lịch: An Giang – Vùng Thất Sơn tâm linh huyền bí (Phần 2)

29 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: An Giang – Vùng Thất Sơn tâm linh huyền bí (Phần 2)

Nếu như ở phần trước tuongtaccongdong.com đã giới thiệu cho bạn về những nơi tham quan du lịch ở An Giang rồi. Thì ở phần này bạn sẽ được no căng bụng với các món ăn đặc sản ở vùng đất bảy núi này đấy nhé! Còn chần chờ gì nữa mà không khám phá đặc sản An Giang nào.

Tin tức khác: Chìa khóa nào cho sự phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam?

Ẩm thực du lịch An Giang:

Sức hút của ẩm thực An Giang là sự pha trộn độc đáo của một nền văn hóa ẩm thực đa dạng nhưng mỗi món ăn đều mang một bản sắc riêng. Điều kiện môi sinh và thổ nhưỡng ở đây, cùng với hệ thống chi chít sông, ngòi, ao, hồ, kênh, rạch... khiến cho sản vật trở nên dồi dào, nguồn lương thực, thực phẩm phong phú, đa dạng, tạo nên cuộc sống dư giả, phóng khoáng của con người nơi đây.

1. Cháo bò Tri Tôn:

Cháo bò Tri Tôn là món cháo bò nổi tiếng nhất ở huyện miền núi Tri Tôn, An Giang này. Muốn nấu cháo bò Tri Tôn ngon, trước tiên phải chọn cho được thịt bò bản địa (tức là bò nuôi tại vùng Bảy Núi), đặc biệt bộ lòng phải làm thật kỹ và thật sạch. Tô cháo bò là sự tổng hợp của gạo, thịt, gân, đồ lòng và gia vị đi kèm là hành, ngò, gừng xắt nhỏ và các loại rau thơm như ngò om, ngò gai.

Chao bo Tri Ton

Cháo bò Tri Tôn.

Món cháo này ăn đúng điệu là vừa ăn vừa nhẩn nha trò chuyện với người ăn cùng, từ từ mà thưởng thức cái vị đặc sắc của nó và cũng là để luôn có cái cảm giác thèm ăn chứ không bị no quá nhanh.

2. Bún cá Châu Đốc:

Nhắc đến bún cá, người ta thường nhớ ngay đến món bún cá Châu Đốc trứ danh. Chẳng ai biết xuất xứ của món ăn này, chỉ biết rằng bún cá là một món ăn rất được người dân miền Tây yêu thích.

Bun ca Chau Doc

Bún cá Châu Đốc.

Nấu bún cá khá là công phu và đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu. Món bún cá ngon đòi hỏi phần nước lèo phải trong, có vị ngọt từ xương cá, đậm đà vị ruốc và quan trọng hơn nữa đó là không tanh mùi cá. Rau ăn kèm cùng với bún cá cũng phải đúng với sự mộc mạc như: bắp chuối, bông điên điển, rau muống... Ngoài ra, khi ăn bún cá thì không thể thiếu một chén nước mắm me. Đây cũng là một điểm khá là thú vị cho món bún cá.

3. Tung lò mò:

Tung lò mò là món lạp xưởng bò, một đặc sản nổi tiếng của người Chăm ở An Giang. Đồng bào Chăm ở đây theo đạo Hồi nên kiêng ăn thịt heo, chỉ ăn thịt bò. Thoạt nhìn, tung lò mò khá tương đồng với lạp xưởng của người Việt, người Hoa, song các món ăn này có nhiều điểm khác biệt trong bí quyết, cách thức chế biến.

Tung lo mo cua nguoi cham

Tung lò mò của người Chăm. 

Lạp xưởng bò sau khi phơi khô có thể chiên hoặc nướng, trong đó món tung lò mò nướng trên lửa than hồng cuốn hút người ăn hơn cả, vì có màu sắc đẹp mắt và hương thơm đặc trưng. Bạn có thể thưởng thức tung lò mò với bánh tráng, các loại rau thơm, bún...

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: An Giang – Vùng Thất Sơn tâm linh huyền bí (Phần 1)

4. Bánh canh Vĩnh Trung:

Đến vùng đất Bảy Núi, du khách không thể bỏ qua bánh canh Vĩnh Trung, một món đặc sản nức tiếng của người Khmer sống ở xã Vĩnh Trung, thuộc huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Banh canh Vinh Trung

Bánh canh Vĩnh Trung.

Gạo thơm làm sợi bánh canh Vĩnh Trung được thu hoạch từ loại lúa đặc biệt do người Khmer Bảy Núi trồng. Trước đây, bánh canh Vĩnh Trung chỉ ăn với cá lóc đồng, về sau người ta thêm giò heo, chả, gà, tôm... để người ăn có nhiều lựa chọn hơn.

5. Bò leo núi:

“Bò leo núi” được coi là một món ăn hấp dẫn với cách tẩm ướp, chế biến “bò leo núi” khác lạ với món bò nướng trong ẩm thực người Việt. Điểm đặc biệt của món ăn này, đó chính là thịt bò. Mới nghe, ai cũng nghĩ bò được nuôi từ trên núi nhưng thật ra thịt bò trong món ăn này là thịt được bày bán ở chợ. Qua bàn tay chế biến khéo léo của người Tân Châu món ăn này đã trở nên khác lạ so với món bò nướng trong ẩm thực người Việt ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Bo leo nui

Bò leo núi.

Đầu tiên chủ quán cho một miếng mỡ heo thật to lên trên vì được bắc trên bếp than hồng khỏa đều. Sau đó để thịt bò và phết lên một ít bơ vàng óng. Trứng và bơ hòa quyện thấm vào thịt thơm lừng, ngọt lịm. Miếng thịt dù để trên bếp bao lâu vẫn không bị dai, cứng mà luôn mềm mại, rất vừa miệng ăn. Thịt nướng xong được gói với bánh tráng, rau sống, chuối chát… chấm với chao hoặc mắm pro-hốc.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Quy Nhơn – “xứ Nẫu” thân yêu

6. Những món ăn được làm từ trái Thốt Nốt:

Banh bo Thot Not

Bánh bò Thốt Nốt.

Được mệnh danh là "xứ sở của cây thốt nốt", nhiều món ăn của vùng đất An Giang có sự góp mặt của sản vật đặc trưng này. Đến An Giang, bạn đừng quên thưởng thức các món ngon từ thốt nốt như đường thốt nốt, rượu thốt nốt, bánh bò thốt nốt, chè thốt nốt, nước thốt nốt... Không chỉ là một nguồn thực phẩm quý, các bộ phận của cây thốt nốt như lá, thân... còn rất là hữu ích trong việc lợp nhà, làm đũa, tạo ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Ở đâu khi du lịch An Giang?

1. Victoria Chau Doc Hotel:

Victoria Chau Doc Hotel

Victoria Chau Doc Hotel.

Khách sạn nằm ngay ngã ba sông nên sở hữu khung cảnh rất trữ tình. Các phòng ngủ thì lãng mạn, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất cho du khách. Ngoài ra, khách sạn còn sở hữu không gian mini bar, hồ bơi sạch đẹp. Nhà hàng có view hướng nhìn ra sông rất yên bình và lãng mạn.

2. Murray Guest House:

Murray Guest House

Murray Guest House.

Nằm ở vị trí trung tâm của Thành phố Châu Đốc, nơi đây rất thuận tiện cho việc đi lại, tham quan du lịch cho du khách. Được nhận rất nhiều phản hồi tích cực về cách phục vụ, nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp, Marray Guest House còn được đánh giá cao về sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, cùng hệ thống cơ sở vật chất sạch sẽ và hiện đại, phục vụ mọi nhu cầu của khách du lịch khi tới nghỉ dưỡng tại đây.

3. Victoria Núi Sam Lodge:

Victoria Núi Sam Lodge

Victoria Núi Sam Lodge.

Victoria Nui Sam Lodge mang lại không gian sang trọng và tuyệt vời, ngụ tại núi Sam nên du khách có thể có cái nhìn bao quát xuống dưới. Phòng nghỉ ở đây được decor theo phong cách nhã nhặn và tinh tế, đảm bảo cho bạn có những khoảnh khắc nghỉ dưỡng hoàn hảo bên người thân, bạn bè.

Sở hữu view đẹp bởi khách sạn nằm trên lưng chừng núi nhưng đó cũng có thể là bất lợi cho bạn nếu vào buổi tối, bạn muốn dạo quanh phố xá, nhưng điểm cộng bù lại sẽ là thái độ nhân viên rất chuyên nghiệp, ân cần và thân thiện, luôn luôn cố gắng giúp đỡ để bạn có một chuyến đi suôn sẻ, vui vẻ nhất. Đây đích thật là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho bạn khi đến với An Giang du lịch.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới