100%

Kinh nghiệm du lịch: Quy Nhơn – “xứ Nẫu” thân yêu

27 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Quy Nhơn – “xứ Nẫu” thân yêu

Quy Nhơn – một Thành phố biển nằm ở miền Trung, nơi đây là sự hòa hợp giữa non nước hữu tình. Thời gian gần đây, Quy Nhơn trở thành cái tên “hot” nhất trong làng check-in của không biết bao nhiêu bạn trẻ, kể cả du khách trong và ngoài nước. Sở hữu vẻ đẹp còn đậm chất hoang sơ, vẹn nguyên chưa từng bị tác động.

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng nơi này những bãi biển dài xanh trong, cát trắng nắng vàng cùng những địa danh độc đáo và đặc biệt là vô số món ăn đúng ngon mà ai đến đây cũng đều phải lưu luyến khó quên.

Tin tức khác: ‘Đi nhanh’ chưa đủ, du lịch Sapa cần ‘đi xa’ hơn

Những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn dưới đây sẽ cho bạn biết lý do tại sao thành phố biển này lại là một trong những điểm đến “hot” nhất trong suốt thời gian vừa qua nhé!

Canh vat binh yen o bien Quy Nhon

Cảnh vật bình yên ở biển Quy Nhơn.

Đến Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp?

Quy Nhơn là một Thành phố ven biển miền Trung thuộc tỉnh Bình Định, ở đây có hai mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 3 – tháng 9 và mùa mưa từ tháng 10 – tháng 2 năm sau.

Thanh pho Quy Nhon tinh Binh Dinh nhin tu tren cao khi dem ve

Thành phố Quy Nhơn tirh Bình Định nhìn từ trên cao khi đêm về.

Nếu bạn lên kế hoạch du lịch đến Quy Nhơn thì bạn nên đi vào mùa khô, vì thời tiết vào thời gian này rất đẹp thích hợp cho việc du lịch biển. Bạn hạn chế đi vào mùa mưa nhé, du lịch vào thời gian này sẽ làm cho bạn giảm độ vui khi đi du lịch đấy.

Di chuyển đến Quy Nhơn:

Quy Nhơn – Bình Định thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 1.065 km về phía Bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh 649 km về phía Nam. Từ 2 Thành phố lớn nhất của cả nước đến đây bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

1. Máy bay: 

Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh các hãng Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air… đều có khai thác các chặng bay đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơntrung bình mỗi ngày 2 chuyến bay từ TP.HCM và 1 chuyến từ Hà Nội.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Đà Lạt “tiểu Paris” giữa lòng Tây Nguyên đại ngàn

Từ Hà Nội: Gía vé máy bay Hà Nội đi Quy Nhơn khoảng từ 1 đến 2 triệu đồng (Nếu săn được vé rẻ bạn chỉ mất khoảng dưới 1 triệu đồng).

Từ Thành phố Hồ Chí Minh: Giá vé ở mức 870.000 đồng đã bao gồm thuế phí và nếu bạn săn được vé rẻ thì chỉ mất 299.000 đồng bạn đã có thể đặt chân đến vùng đất Quy Nhơn.

2. Tàu hỏa:

Từ Hà Nội: Bạn sẽ mất khoảng 480.000 đồng để ngồi ghế cứng và 730.000 đồng để ngồi ghế mềm có điều hòa đến Quy Nhơn.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh: Vé tàu ở mức 280.000 đồng với ghế cứng và 440.000 đồng với ghế mềm có điều hòa.

3. Xe khách:

Từ Hà Nội: Giá vé xe khách đi Quy Nhơn là 560.000 đồng với nhiều tuyến trong ngày.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh: Bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 250.000 đồng để có được chiếc vé đi từ đến Quy Nhơn.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn:

1. Bãi biển “vầng trăng khuyết” Quy Nhơn:

Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, bãi biển chính của Quy Nhơn này uốn cong như vầng trăng khuyết với bãi cát vàng trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng.

Bai tam Vang Trang Khuyet nhin tu tren cao

Bãi biển Vầng Trăng Khuyết nhìn từ trên cao.

Hiện tại, nơi này đã được nâng cấp cơ sở hạ tầng nên số lượng du khách đến đây ngày một đông, bãi biển này dần trở thành một trong những địa điểm được ưa chuộng ở khu vực miền Trung - Nam.

2. Kì Co – Eo Gió:

Nằm cách Thành phố Quy Nhơn 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết tới. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là một bãi ngang, bờ biển nông, ít sóng. Bãi tắm là sự kết hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sinh.

Thang canh Ki Co

Thắng cảnh Kì Co.

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió cũng là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé qua. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi dãy núi lớn như là một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp này.

Ve dep hung vi cua Eo Gio

Vẻ đẹp hùng vĩ của Eo Gió.

3. Hòn Khô:

Nằm cách Quy Nhơn 16km, Hòn Khô có cảnh vật độc đáo với những mỏm núi đá nhô ra biển, những bãi cát trắng phẳng mịn, những bãi cỏ xanh mơn mởn và có mạch nước ngọt từ vách đá. Hòn Khô thực sự là một trong số ít các bãi tắm đẹp nhưng vẫn còn giữ được sự hoang sơ mà mẹ thiên nhiên ban tặng.

Ve dep hoang so quyen ru cua hon kho

Vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của hòn Khô.

Ngoài ra ở đây còn có các dải san hô đa dạng và đẹp được đánh giá không thua kém so với san hô ở Cù Lao Chàm nếu yêu thích khám phá thế giới dưới đại dương thì bạn nên thuê kính lặn và lặn ngắm san hô giữa vùng biển vắng.

4. Ghềnh Ráng:

Nằm cách thành phố Quy Nhơn 2 km, Ghềnh Ráng nổi bật lên nhờ bãi Hoàng Hậu và khu mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Đường vào khu ghềnh Ráng có dốc thoai thoải và được xây dựng mới nên khá đẹp. Tất cả những yếu tố làm nên sự thu hút của Ghềnh Ráng là quần thể đá và các hang động với đủ các hình thù đa dạng.

Bien trong xanh da nhap nho o ghenh Rang

Biển trong xanh đá nhấp nhô ở gềnh Ráng.

Vào mùa hè, cái nắng rát da thịt của vùng đất Bình Định khiến bạn phải ái ngại thì việc được đi trong bóng mát của hàng phi lao và những ghềnh đá thực sự sẽ khiến bạn như được làm mới và thả tâm hồn theo biển cả.

5. Thăm vườn thơ Hàn Mặc Tử:

Khu lang mo nha tho Han Mac Tu

Khu lăng mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử.

Bắt đầu từ dốc đá hay còn gọi là dốc Mộng Cầm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, bạn đi bộ men theo con đường đá quanh co uốn lượn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ở nơi đây. Lên lưng chừng dốc, viếng mộ Hàn Mặc Tử bạn sẽ nhìn thấy các bài thơ tình của ông được viết trên những tảng đá lớn với không gian xanh mướt cùng khuôn viên rừng dương thoáng đãng.

6. Cầu Thị Nại:

Cau Thi Nai la cay cau vuot bien dai nhat Viet Nam

Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Đây là cây cầu vượt biển dài nhất tại Việt Nam, nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội, cầu dài gần 7km nối thành phố biển Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Công trình kỷ lục này được xây dựng trong vòng 4 năm và hoàn thành vào năm 2006. Cầu gồm cầu chính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ bắt qua sông Hà Thanh và đường dẫn vào đầu cầu. Đầm Thị Nại cũng là một điểm đến với cảnh quan yên bình.

Ẩm thực du lịch Quy Nhơn – Bình Định:

1. Bánh canh chả cá:

Banh canh cha ca Quy Nhon

Bánh canh chả cá Quy Nhơn.

Bánh canh chả cá là đặc sản rất nổi tiếng ở Quy Nhơn, món này được bày bán ở nhiều con phố. Sự độc đáo của món bánh canh này chính là cách làm bánh, chả và chế biến nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị. Còn sợi bánh làm bằng bột gạo pha với ít bột mì, khi chín có độ dai và màu trong rất lạ. Nước dùng chủ yếu nấu bằng xương cá và đầu cá tạo ra cái ngọt thanh thanh, để lại cho người ăn cảm giác khó quên.

2. Bánh xèo tôm nhảy:

Banh xeo tom nhay la mon an kha pho bien o vung dat nay

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn khá phổ biến ở vùng đất này.

Là một món bánh dân dã được rất nhiều người yêu thích, bánh xèo được làm từ bột gạo có quyện một chút bột nghệ và nước cốt dừa. Phần nhân bao gồm tôm đất nhỏ nhưng thịt rất chắc. Dĩa bánh xèo dọn ra với sắc màu vàng của nghệ, màu trắng của giá, màu đỏ của tôm và màu xanh của rau hòa quyện thành một món ăn ngon và đẹp mắt.

3. Canh rong biển thịt bò:

Giữa tứ bề là biển cả, nắng nóng và sau những khoảng thời gian bơi lội hay lặn biển ngắm san hô mệt mỏi, được ăn một bát rong biển nấu cùng thịt bò sẽ giúp du khách thực sự cảm thấy mát lịm cả cơ thể.

Canh rong bien thit bo Binh Dinh

Canh rong biển thịt bò Bình Định.

Mùi vị rong biển khi kết hợp với thịt bò lát mỏng thực sự rất tuyệt, đây cũng là món ăn rất dinh dưỡng bởi trong rong biển chứa rất nhiều đạm, khoáng chất và vitamin còn thịt bò là loại thịt nhiều chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo nên du khách sẽ không phải lo ngại về cân nặng.

4. Gà nướng lu xôi cháy:

Ga nuong lu an kem voi xoi chay

Gà nướng lu ăn kèm với xôi cháy.

Món gà được sơ chế rất chu đáo sẽ được đưa vào lu nướng, sau khi nướng ở một độ nhất định gà không bị xém mà thịt vẫn mềm ngon thì mang ra. Xôi cháy cũng được nấu vô cùng cầu kì, gà nướng lu mà ăn với xôi cháy là một sự kết hợp rất hoàn hảo. Thịt gà mềm ăn với xôi mặn mặn cùng vị chua chua của kim chi mang đến một vị đậm đà không thể chê vào đâu được.

5. Bánh hỏi lòng heo:

Banh hoi long heo Binh Dinh

Bánh hỏi lòng heo Bình Định.

Bánh hỏi được làm từ bột gạo, có sợi như bún nhưng nhỏ hơn ăn kèm với lòng và thịt lợn thái miếng cùng với một bát cháo nóng đặc biệt và nước mắm được pha thêm tỏi ớt để có vị cay cay kích thích vị giác. Bạn có thể tìm đến đường Diên Hồng để thưởng thức món bánh hỏi lòng heo nổi tiếng nhất Bình Định này.

Ở đâu khi du lịch Quy Nhơn?

1. Hai Huong Hotel:

Nằm ngay trung tâm Thành phố Quy Nhơn, Hai Huong Hotel có vị trí vô cùng thuận lợi để du khách dễ dàng di chuyển tới các trung tâm mua sắm hay các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố. Khách sạn này cũng tương đối gần sân bay và bạn sẽ chỉ mất vài chục phút để di chuyển ra nơi ngắm biển.

Hai Huong Hotel

Hai Huong Hotel.

Ngoài ra, cơ sở vật chất của khách sạn cũng được trang bị đầy đủ như ti vi, mini bar… Nhiều phòng ở đây có view hướng ra biển rất đẹp mang lại cảm giác yên bình cho du khách mà giá cả rất mềm.

2. Big Tree Backpackers and Bistro:

Ve dep cua khach san noi day luon thu hut nhieu du khach

Vẻ đẹp của khách nơi đây luôn thu hút nhiều du khách.

Đây là chỗ ở vô cùng thích hợp cho các bạn trẻ, sinh viên đi du lịch bởi các phòng ở đây được tổ chức theo kiểu dorm (kí túc xá) với một phòng tầm 6 đến 8 giường. Điều đặc biệt của loại hình nhà nghỉ này chính là việc bạn sẽ ở thành nhóm nếu đi đông người hoặc ở với những du khách xa lạ. Đây chắc chắn sẽ là một hình thức nghỉ dưỡng khá đáng nhớ đối với du khách, ở đây bạn sẽ tiết kiệm tuyệt đối chi phí cho chỗ ở.

3. FLC Quy Nhon Luxury Hotel:

FLC Quy Nhon

FLC Quy Nhơn.

Dành cho ai muốn tận hưởng thật hoàn hảo phút giây nghỉ dưỡng thì ở đây sẽ là nơi dành cho bạn với thiết kế sang trọng ngay gần biển. FLC vốn đã nổi tiếng bởi chất lượng của nó và khách sạn đặt tại Quy Nhơn này cũng vẫn sẽ không làm bạn thất vọng bởi decor chủ dạo xanh - trắng, phòng rộng rãi, cửa kính trong thấy xa xa là biển xanh cát vàng. Dù giá cả có hơi cao nhưng bạn sẽ cảm thấy xứng với đồng tiền mà mình đã bỏ ra với khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao này.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không lên cho mình một kế hoạch để đến với vùng biển Quy Nhơn này nào! Hành trình tuyệt vời ở phía trước đang chờ đợi bạn khám phá và trải nghiệm đấy. Đi thôi nào!

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới