100%

Khánh Hòa ngưng đón khách Trung Quốc từ 28/1

28 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Khánh Hòa ngưng đón khách Trung Quốc từ 28/1

Từ ngày 28/1 (mùng 4 Tết Canh Tý), phần lớn các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng virus corona.

Ngày 27/1 (mùng 3 Tết Canh Tý), Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết từ ngày 23 đến 26/1 (29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết Canh Tý), tỉnh này đón khoảng 165.000 lượt khách lưu trú.

Tin tức khác: Các lưu ý khi vi vu Đà Lạt dịp Tết Nguyên đán 2020

Trong 56.000 lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa 4 ngày Tết có gần 30.000 lượt khách từ Trung Quốc.

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết trước diễn biến tình hình dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV), dự báo trong thời gian tới lượng khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ giảm mạnh; nhất là từ thị trường Trung Quốc.

Khach du lich deo khau trang chup anh o Khanh Hoa

Khách du lịch đeo khẩu trang chụp ảnh ở Khánh Hòa.

Cũng theo lãnh đạo này, Văn phòng Bộ Văn hóa Du lịch Trung Quốc vừa có thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch virus corona không lan rộng.

“Do vậy, từ ngày 28/1, phần lớn các doạnh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh sẽ tạm ngưng hoạt động. Hiện, các doanh nghiệp chỉ còn tập trung phục vụ hết lượng khách đã đón từ ngày 23/1. Những khách này sẽ lần lượt bay về Trung Quốc đến hết tháng 1/2020”, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin.

Khach du lich Trung Quoc o Khanh Hoa de phong benh

Theo ghi nhận của Zing.vn, trong ngày mùng 3 Tết Canh Tý, lượng khách Trung Quốc đến tham quan các điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa vẫn rất đông. Tuy nhiên, phần lớn du khách đều sử dụng khẩu trang do lo ngại virus corona.

Trong khi đó, tại các điểm tham quan du lịch cơ quan quản lý cũng yêu cầu các nhân viên phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với du khách nước ngoài đến tham quan.

Còn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong ngày 27/1, nhiều chuyến bay khởi hành từ các thành phố thuộc Trung Quốc về sân bay Cam Ranh đã bị hủy.

Trong khi đó, du khách đến từ Hàn Quốc hoặc Thái Lan khi đến đây đều chuẩn bị cho mình khẩu trang phòng virus corona.

Theo thống kê, ngày 27/1, có 127 chuyến bay quốc tế đến Khánh Hòa. Trong đó các chuyến bay đến từ Trung Quốc là 34 chuyến.

Hiện, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh bố trí 2 máy đo thân nhiệt cho du khách quốc tế. Các nhân viên ở đây túc trực 24/24h để xứ lý các tình huống khi phát hiện hành khách có dấu hiệu thân nhiệt cao.

Tin tức khác: Mùa hè Châu Âu vẻ đẹp đầy sắc màu cùng những kinh nghiệm du lịch hấp dẫn

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12h ngày 27/1, toàn thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có 80 trường hợp tử vong (đều tại TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 1 trường hợp là cán bộ y tế). So với ngày 26/1, số ca mắc tăng 779 trường hợp, tử vong tăng 24 trường hợp.

Kể từ khi công bố trường hợp mắc bệnh đầu tiên cách đây gần 1 tháng tại Vũ Hán, đến nay đã ghi nhận 50 trường hợp bệnh xâm nhập tới 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bien phap phong ngua dich benh

Biện pháp phòng nừa dịch bệnh.

Việt Nam đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm virus corona, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với virus corona đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong tình trạng ổn định).

(Nguồn An Bình/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới