100%

Khám phá 5 làng chài đẹp nhất ở đảo ngọc Phú Quốc

18 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Khám phá 5 làng chài đẹp nhất ở đảo ngọc Phú Quốc

Ngoài những địa điểm vui chơi, giải trí hiện đại đã và đang được xây dựng. Phú Quốc còn có những làng chài yên bình, thơ mộng níu chân nhiều du khách đến đây tham quan khám phá.

Tin tức khác: Những danh thắng ở Ninh Bình thu hút giới trẻ check-in

Làng chài Hàm Ninh:

Nằm ngay dưới chân núi Hàm Ninh là một làng chài có cùng tên gọi. Người dân nơi đây sống trong những mái nhà tranh vách lá, đơn sơ, giản dị, hàng ngày đi biển, đánh bắt ghẹ, tôm, ngọc trai và hải sâm. Ở nơi đây như là một bức tranh thiên phong phú bởi vừa có cả núi, rừng và biển.

Ve dep yen binh cua lang chai Ham Ninh

Vẻ đẹp yên bình của làng chài Ham Ninh.

Đến đây bạn nhất định phải trải nghiệm khoảnh khắc đón bình bình, những ánh nắng đầu tiên của ngày mới le lói chiếu qua làng chài rất đẹp và thơ. Biển ở đây không sâu như nơi khác, cho nên bạn có thể đi ra xa, cảm giác sẽ vô cùng thú vị. Sóng nước đánh vào bờ rừng rồi nhanh chóng rút đi, sau đó lộ ra một bãi cát trắng rộng lớn cùng nhiều chiếc vỏ sò, vỏ ốc nhìn rất đẹp mắt.

Điều thú vị nhất ở làng chài Hàm Ninh có lẽ là khi đứng trên chiếc cầu cảng, bạn có thể phóng tầm mắt và nhìn thấy được bóng dáng của hòn đảo Hải Tặc, Hòn Nghệ. Trước khi rời đi bạn không nên bỏ qua món ghẹ luộc và nhiều món hải sản hấp dẫn khác.

Làng chài Rạch Tràm:

Cảnh quan của làng chài này là một điều rất thú vị và đa dạng, một bên là cánh rừng tràm trắng đan xen với các loại cây như: hộ dầu, cây sao, còn phía bên kia là rừng ngập mặn, với rất nhiều loại cây sinh sống và phát triển, cóc đỏ lá xanh, những bông hoa đỏ rực rỡ nở theo từng chùm, bung xòa trên mặt nước. Đi ngược về phía thượng nguồn, bạn sẽ được thấy rừng rừng mây gai, nhum, su ổi…

Lang chai Rach Tram

Tại đây du khách có thể đi bộ để chiêm ngưỡng các loài phong lan rừng, những trái mỏ quạ tro lủng lẳng tít trên cao. Với vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc cùng hệ sinh thái nổi bật sẽ khiến cho chuyến viếng thăm làng chài Rạch Tràm của bạn sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Làng chài Hòn Thơm:

Từ bến tàu An Thới bạn đi thuyền 30 phút để đến với nơi đây, vẻ đẹp của Hòn Thơm hiện ngay trước mắt bạn là một khung cảnh của làng chài bình yên nằm ven biển. Du khách sec bắt gặp được hình ảnh ngư dân ngồi đan lưới sau những chuyến đánh bắt, bên cạnh là những ngôi nhà tạm bợ nằm trên bờ biển sẽ cho du khách một cảm vô cùng thanh bình, êm ả.

Lang chai Hon Thom

Ngoài công việc đánh bắt, nhiều hộ dân ở đây còn nuôi thủy hải sản với nhiều loại sinh vật có giá trị kinh tế như: rùa, bào ngư, cá mú bông, cá nhám để bạn tham quan. Vẻ đẹp thiên nhiên của làng chài này được thể hiện rõ nét qua biển xanh trong vắt, bờ cát dài trắng mịn, những rặng dừa xanh nghiêng mình rì rào trong tiếng gió. Nơi đây còn được biết đến là một địa điểm ngắm san hô cực kỳ lý tưởng nhất ở quần đảo An Thới.

Làng chài Gành Dầu:

Nằm ở Bắc đảo Phú Quốc, đây được xem là địa đầu của hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Cảnh quan ở nơi này vô cùng bình yên với nước biển màu xanh thẳm, bãi cát vàng. Đặc biệt ở phía cuối của Gành Dầu là những phiến đá có hình thù độc đáo.

Ganh dau

Đứng tại Gành Dầu, phóng tầm mắt ra xa bạn còn thấy hòn Bần và hòn Thầy Bói đây cũng là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở đảo ngọc. Không chỉ thế, bạn còn có thể nhìn thấy ngon núi Tà Lơn (cao nguyên Bokor) lúc ẩn lúc hiện của nước bạn Campuchia.

Làng chài ở khu vực này khá nhỏ, người dân nơi đây sống rất bình dị giữa biển trời êm ả. Khi đến đây rồi bạn phải thưởng thức hải sản tươi sống do người dân đánh bắt và khám phá những địa điểm hoang sơ, cảnh đẹp khác.

Tin tức khác: Loạt địa điểm check-in thu hút du khách ở Phú Quốc

Làng chài Rạch Vẹm:

Cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km về phía Bắc, làng chài Rạch Vẹm chỉ có 170 hộ dân theo nghề bám biển đánh bắt. Làng chài này vô cùng đặc biệt khi nằm giữa lòng thiên nhiên rộng lớn như là một bức tranh thiên nhiên đầy sắc mà tạo hóa tô vẽ nên. Màu xanh thẳm của nước biển hòa với màu xanh của mây trời mang lại cho du khách cảm giác tươi mát như đứng giữa một thiên đường khác.

Ve dep hoang so cua lang chai Rach Vem

Vẻ đẹp hoang sơ của làng chài Rạch Vẹm.

Đến đây bạn nên trải nghiệm đứng trên lồng bè, để cảm nhận bản thân của mình thật là nhỏ bé giữa biển trời mênh mông, hoặc du khách có thể đứng trên chiếc cầu ngắm những con sao biển nằm dưới làn nước trong xanh.

Làng chài Rạch Vẹm được nhiều khách du lịch xem là nơi yên bình bậc nhất ở Phú Quốc, nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn khoảng thời gian nghỉ nhẹ nhàng sau những tháng ngày mệt mỏi.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới