100%

Du lịch An Giang và thưởng thức đặc sản của vùng bảy núi

12 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Du lịch An Giang và thưởng thức đặc sản của vùng bảy núi

An Giang là vùng đất không chỉ có cảnh đẹp, ở đây còn có những món ăn, đặc sản làm cho nhiều du khách muốn quay lại nơi này một lần nữa. Đến với An Giang du khách sẽ được thưởng thức những món ngon làm nức lòng khách du lịch như: bún cá, mắm Châu Đốc, tung lò mò, trái thốt nốt,…

Tin tức khác: 21 món ăn ngon nhất Việt Nam

Nếu bạn muốn đổi chút hương vị có không khí của núi rừng thì hãy đến với An Giang, đến đây không chỉ có núi rừng mà còn có cả mùi vị của Tây Nam Bộ. Ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.

Hôm nay tuongtaccongdong.com sẽ giới thiệu cho bạn nhiều món ngon hấp dẫn cũng như là đặc sản của vùng đất bảy núi An Giang.

Bún cá Long Xuyên:

Nếu có dịp đặt chân đến thủ phủ của tỉnh An Giang thì bạn nhớ thử qua món bún cá đầy hấp dẫn và cực ngon này nhé.

Bun ca Chau Doc

Bún cá Châu Đốc.

Để cho ra đời một tô bún cá thì trước hết người bán phải chọn con cá lóc to và tươi, sau đó đem về chế biến rồi nấu cùng với nước dùng, làm như vậy thì nước dùng ngon và ngọt hơn. Thịt cá được tánh ra đem xào với nghệ cho không còn mùi tanh của cá.

Bún được cho vào trong bát ở đó có rau nhút bẻ cọng, rau muống bào và thêm ít bắp chuối thái, ăn kèm là một đầu cá lóc nóng hổi, bát nước mắm me chua cay. Ăn bún cá Long Xuyên ngon miệng nhất là khi trời gần tối, được thưởng thức tô bún nóng hổi khi đói bụng thì quá là tuyệt.

Gỏi sầu đâu:

Gỏi sầu đâu là một đặc sản trứ danh của đất An Giang, được chế biến từ lá non, hoa của cây sầu đâu mọc nhiều ở nơi đây. Dân địa phương thường trộn gỏi sầu đâu với khô cá lóc hoặc khô cá sặc nướng xé nhỏ, thịt ba rọi luộc thái mỏng. Ngoài sầu đâu, món ăn còn có thêm vị giòn thanh mát nhờ dưa leo, cà chua... Tất cả nguyên liệu được hòa quyện với vị của nước mắm pha đậm đà cho ra món ăn độc đáo, hấp dẫn.

Cháo bò Tri Tôn:

Chao bo Tri Ton

Cháo bò Tri Tôn.

Ngoài gỏi sầu đâu khô cá lóc, An Giang còn có món cháo bò Tri Tôn cũng góp mặt vào top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam giai đoạn 2011-2016. Huyện Tri Tôn vốn là một trong những địa phương chăn nuôi bò lớn và đông nhất An Giang. Món cháo bò đặc sản ở đây có cách chế biến đặc trưng riêng, tô cháo đủ thịt, đủ lòng rất nhìn hấp dẫn. Ăn kèm là trái chúc chua chua cũng góp thêm hương vị đặc biệt cho món ăn.

Bánh canh Vĩnh Trung:

Địa danh Vĩnh Trung ở huyện biên giới Tịnh Biên, An Giang thường được nhiều người nhắc đến với món bánh canh Vĩnh Trung thơm ngon. Điểm đặc biệt của món ăn đặc sản nức tiếng này chính là sợi bánh canh được làm từ loại gạo đặc biệt, vốn được thu hoạch từ giống lúa do người Khmer ở vùng Bảy Núi trồng. Bánh canh Vĩnh Trung có thể ăn với cá lóc đồng, bò viên, giò heo, thịt gà,...

Tin tức khác: Về Tiền Giang thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho và nhiều đặc sản hấp dẫn khác

Tung lò mò:

Tung lo mo mon an noi tieng

Tung lò mò món ăn nổi tiếng.

Tung lò mò, hay còn được gọi là lạp xưởng bò là một đặc sản nổi tiếng của đồng bào Chăm ở Tân Châu - An Giang. Vì người dân Chăm ở đây theo đạo Hồi, kiêng ăn thịt heo nên thịt bò là thực phẩm khá phổ biến trong nét ẩm thực ở đây. Tung lò mò được chế biến theo những bí quyết riêng, sau khi phơi khô có thể chiên hoặc nướng. Nhiều người thích thưởng thức tung lò mò nướng than hồng vì món ăn trông bắt mắt, thơm lừng, hương vị hấp dẫn và ít ngán hơn chiên.

Nước thốt nốt:

Đến với An Giang, du khách có thể giải khát bằng loại nước đặc trưng ở đây là thốt nốt, một thức uống vô cùng độc đáo, được xem là tinh hoa đặc trưng ở nơi đây. An Giang vốn được mệnh danh là "xứ sở của cây thốt nốt". Không chỉ cho nước uống, sản vật thốt nốt còn góp mặt trong nhiều món ngon ở An Giang như đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt, thốt nốt sữa...

Bò leo núi Tân Châu:

“Bò leo núi” lâu nay đã trở thành một món ăn nổi tiếng độc đáo ở Tân Châu - An Giang. Sở dĩ độc đáo bởi cách tẩm ướp, chế biến món này không hề giống món bò nướng trong ẩm thực người Việt ở đồng bằng sông Cửu Long.

Mới nghe chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đây là giống bò được nuôi ở vùng núi, thịt rắn chắc, nhưng thực tế chúng vẫn chỉ là thịt bò được bán tại chợ thông thường, chỉ khác biệt ở cách chế biến.

Trước khi ăn, cho một miếng mỡ lợn to lên trên bếp than hồng, sau đó phết lên một ít bơ vàng lên thịt bò, trứng và bơ hòa quyện thấm dần vào miếng thịt tạo nên một hương thơm rất hấp dẫn. Điều đặc biệt là dù có để miếng thịt trên bếp bao lâu thì thịt cũng vẫn không bị dai, cứng mà luôn mềm mại, ăn rất vừa miệng và thơm ngon.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới