100%

Về Tiền Giang thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho và nhiều đặc sản hấp dẫn khác

08 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Về Tiền Giang thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho và nhiều đặc sản hấp dẫn khác

Tiền Giang là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đây được thiên nhiên ưu ái, ngoài những cảnh đẹp đặc trưng của miền sông nước thì nơi đây còn có nhiều làng nghề truyền thống, đặc sản thơm ngon mà bất kỳ du khách nào đặt chân đến cũng đều phải xiêu lòng và muốn quay trở lại mảnh đất này một lần nữa.

Tin tức khác: No căng bụng với những món ngon đặc sản hấp dẫn ở Kiên Giang

Nếu bạn có dịp ghé thăm mảnh đất nằm ngay con sông Tiền hiền hòa này thì hãy nhớ thử qua hết các món ăn, đặc sản của vùng đất này nhé, chắc chắn nó sẽ khiến bạn nhớ mãi về cái hương vị của nơi đây. Dưới đây sẽ là một số món ăn, đặc sản của đất Tiền Giangtuongtaccongdong.com muốn giới thiệu đến cho bạn. Nào cùng nhau khám phá thôi.

Hủ tiếu Mỹ Tho:

Ở miền Tây Nam Bộ ngoài hủ tiếu Nam Vang và hủ tiếu Sa Đéc thì còn có món hủ tiếu Mỹ Tho, đây được xem là món ăn đặc trưng và là niềm niềm tự hào của vùng đất Tiền Giang.

Hu tieu My Tho la dac san tru danh cua vung dat nay

Hủ tiếu Mỹ Tho là đặc sản trứ danh của vùng đất này.

Hủ tiếu ở Mỹ Tho có sợi màu trắng nhỏ được làm từ gạo xay, khi ăn sẽ được chằn qua nước sôi rồi sao đó để thêm nước lèo, thịt, tôm, mực và rau sống ăn cùng. Tô hủ tiếu thơm nước dùng thì ngọt thanh chắc chắn bạn sẽ khó cưỡng lại được.

Mắm tôm chà:

Vào thời xa xưa, đây là một món ăn thường được dâng lên để biếu vua chúa. Món mắm tôm chà này là đặc sản của đất Gò Công (Tiền Giang).

Mam tom cha mon an ngon o Go Cong

Mắm tôm chà món ăn ngon ở Gò Công.

Người dân ở nơi đây thường ăn mắm tôm cùng với bún, bánh tráng và thịt luộc. Bún được gói để trong bánh tráng, thêm vào ít thịt heo, thịt được luộc vừa chín tới và được thái mỏng ăn cùng với chuối sống, khế, dưa chuột cùng một số loại rau sống khác chấm với mắm tôm chà Gò Công thì quả là tuyệt cú mèo.

Chuối quết dừa:

Khi nhắc đến Tiền Giang mà không nhắc tới món ăn dân dã chuối quết dừa thì thật là thiếu sót đó.

Chuoi quet dua

Nguyên liệu để làm nên món ngon này là chuối sứ xanh và dừa nạo. Chuối được đem luộc cho tới khi chín dẻo rồi được trộn cùng với dừa nạo, dừa lát mỏng rồi sau đó đem đi giã nhuyễn trong cối, thêm vào một chút muối đường cho hợp với khẩu vị. Lúc ăn bạn có thể để thêm chút đậu phộng rang lên phía trên.

Cá lóc nướng trui:

Cá lóc nướng trui là một món ăn ngon và hấp dẫn ở vùng ĐBSCL, ở Tiền Giang cũng vậy đây là nón ăn được nhiều người yêu thích, khi du khách đến đây thường chọn món ăn này để thưởng thức.

Ca loc nuong trui

Cá lóc được bắt tại ao vườn sau đó được xiên qua nhánh cây và nướng thơm lên. Rơm sẽ cháy hết rồi để lại một mùi thơm, cá lóc khi ăn sẽ kèm vói các loại rau đồng và rau sống, chấm cùng muối ớt dù dân dã nhưng đây là một món rất đáng thử khi đến với nơi đây.

Sầu riêng Tiền Giang:

Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc trái cây” không ngoa khi nhiều người đặt cái tên ấy cho vùng đất này, đến đây du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây nhưng đặc biệt trong đó là sầu riêng.

Tin tức khác: Top 10 món ăn dễ gây nghiện khi du lịch đến miền Tây

Tiền Giang người dân trồng rất nhiều sầu riêng, nhất là xã Ngũ Hiệp thì là một nơi cực kì nổi tiếng về sầu riêng. Khi đến với miền Tây mà không thưởng thức sầu riêng nơi đây thì thật là phí đấy.

Sau rieng Tien Giang

Sầu riêng nơi đây khi chín có màu vàng đậm, có mùi rất thơm, múi to tròn và được nhiều người ưa thích. Đặc biệt nếu được tới với Tiền Giang, thì du khách sẽ tận tay hái những trái sầu riêng chín cây thì còn gì tuyệt vời hơn.

Mứt dừa:

Mứt dừa ở Tiền Giang được sản xuất theo hình thức hộ dân gia đình. Mứt dừa có nhiều loại có mứt dừa non, mứt dừa ướp lá dừa hay mứt dừa mềm. Dù là loại nào đi chăng nữa thì mứt dừa nơi đây đều có vị ngọt thanh, màu sắc cực kì tự nhiên và thơm mùi dừa.

Mut dua

Để làm được mứt dừa, người ta lựa chọn trái dừa có cơm dừa non, không quá khô để có thể làm ra loại mứt dừa ngon nhất. Mứt dừa được bày bán ở khắp mọi nơi cho nên bạn có thể mua bất kỳ nơi đâu ở Tiền Giang nhé!

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới