100%

No căng bụng với những món ngon đặc sản hấp dẫn ở Kiên Giang

07 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

No căng bụng với những món ngon đặc sản hấp dẫn ở Kiên Giang

Kiên Giang vùng đất xinh đẹp, sở hữu những hòn đảo và bãi biển làm nao lòng du khách. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ngon, đặc sản của nơi này, tin chắc rằng ăn một lần thôi là bạn sẽ nhớ nó cả đời đấy.

Tin tức khác: Top 10 món ăn dễ gây nghiện khi du lịch đến miền Tây

Nếu du khách đã đến hoặc chưa đến với Kiên Giang bạn cũng nên nhớ rằng ngoài những cảnh đẹp ở đây thì bên cạnh đó ẩm thực cũng là sự độc đáo ở nơi này. Dưới đây sẽ là những món ăn, đặc sản nhất định du khách phải ăn thử khi có dịp đến với mảnh đất này nhé!

Bún cá Rạch Giá:

Bun ca Rach Gia la mon an ngon duoc nhieu du khach yeu thich

Bún cá Rạch Giá là món ăn ngon được nhiều du khách yêu thích.

Bún cá Rạch Giá là món ngon hấp dẫn thu hút cả người dân và khách du lịch, tuy là bún cá nhưng bên cạnh đó còn có tép, mực và tôm nên làm cho tô bún trở nên hấp dẫn, đặc biệt hơn. Nước dùng đậm đà được nấu từ các con cá tươi, món bún này thường ăn kèm cùng với rau thơm, rau muống và bông chuối. Bạn muốn thưởng thức tô bún cá ngon đúng chất nhất thì tìm đến đường Mạc Cửu hay Hàm Nghi ở thành phố Rạch Giá để ăn nhé.

Bánh Thốt Nốt:

Bánh thốt nốt ở Kiên Giang cũng khá giống với bánh thốt nốt ở An Giang, cũng được làm từ trái thốt nốt và gạo được ủ lên men với nước cốt dừa, sau đó người thợ sẽ mang hỗn hợp này đi hấp cách thủy cho tới khi bánh chín mềm. Bánh ăn ngon là khi để nguội rồi cho thêm ít nước cốt dừa lên trên đĩa bánh, vô cùng ngon và hấp dẫn.

Nước mắm Phú Quốc:

Khi nhắc đến Kiên Giang mọi du khách sẽ nghĩ đến Phú Quốc và nước mắm ở đây, nước mắm Phú Quốc được xem là hương vị tạo nên danh tiếng cho vùng đất này. Nước mắm ở đây là một trong các loại nước mắm ngon và nổi tiếng ở Việt Nam. Nước mắm Phú Quốc được làm từ nguyên liệu chính đó là con cá cơm được đánh bắt ngoài khơi Phú Quốc, làng nghề làm nước mắm ở đây đã có có truyền thống trên 200 năm.

Bánh canh ghẹ chả:

Món ăn này không còn xa lạ gì đối với người dân và du khách khi đến Kiên Giang, nước dùng được nấu từ tôm khô, thịt heo và xương heo, nước dùng ngọt thanh hơn khi được cho thêm đầu cá thu mua từ bến tàu hải sản. Còn chả cá thì được chế biến bằng thịt cá thu. Cá tươi được nạo lấy thịt, trộn với nhiều gia vị như tiêu, tỏi, hành, bột ngọt, mắm rồi quét thật đều tay. Sau đó là đã có được món ăn này, nhất định phải ăn qua khi có dịp đến đây, nếu bạn chưa ăn món này thì xem như bạn chưa đến Phú Quốc đấy.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Bạc Liêu – Vang mãi bài ‘Dạ cổ Hoài Lang’

Gỏi cá trích:

Khi đến với Hà Tiên hay Phú Quốc nhất định bạn phải ăn món ngon này, đĩa gỏi cá trích được mang ra sẽ dễ khiến người ăn lần đầu lúng túng vì bên trên toàn là cơm dừa nạo trắng muốt. Khi ăn bạn phải trộn đều lên mới cảm nhận rõ tầng sâu hấp dẫn với những miếng thịt cá tươi rói, rau thơm, đậu phộng, rau mùi, hành tây, ớt tươi tạo thành hỗn hợp nhìn là đã thấy mê.

Xôi xiêm:

Xôi xiêm là một món ăn vật đặc trưng của Kiên Giang, bạn không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn độc đáo này. Để có được một xửng xôi ngon, người thợ cần chọn nếp Thái Lan được mua ở chợ Hà Tiên. Cách nấu xôi và chế biến món này không quá phức tạp nhưng lại cần có kinh nghiệm và sự khéo léo của người đầu bếp. Xôi hấp phải được chín tới, dẻo, không nhão mà cũng không cứng, nước sốt có vị ngọt được làm từ sầu riêng, khi ăn cho thêm một ít mít và dừa nạo lên trên mặt xôi ngậy mà không béo, thơm mát.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới