100%

21 món ăn ngon nhất Việt Nam

11 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

21 món ăn ngon nhất Việt Nam

Món ăn ở Việt Nam rất ngon và được sử dụng các nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe. Hương vị hấp dẫn, ẩm thực đa dạng phong phú là những thứ mà giúp đồ ăn ở đất nước xinh đẹp này thu hút nhiều khách du lịch, tạp chí Culture trip viết.

Tin tức khác: 10 điều nhất định phải làm khi du lịch Hội An

Dưới đây là 21 món ăn ngon nhất mà bạn nên thử khi đến Việt Nam

Mì Quảng:

Chúng tôi yêu mì quảng, nó xứng đáng với tiền của bạn bỏ ra cho món này, đó là một bữa ăn hoàn hảo của người Việt, món ăn này bao gồm mì, đậu phộng, bánh quy gạo, thịt lợn và nước dùng nghệ. Đây là món ăn mang lại niềm tự hào của tỉnh Quảng Nam một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam. Phở nổi tiếng hơn, nhưng chúng tôi nghĩ mì quảng xứng đáng được công nhận hơn nhiều. Phóng viên Culture trip nói.

Phở:

Phở là một món ăn tinh túy của Việt Nam, tại Việt Nam hàng triệu bát phở được bán ra mỗi ngày, ngay cả khi các món ăn nước ngoài thu hút sự chú ý của giới trung lưu đang phát triển thì nó cũng là món được ưa chuộng, phở được xem như là một phần của cuộc sống đối với người Việt. Có hai loại phở là phỏe gà và phở bỏ ở đây.

Gỏi cuốn:

Đây là một món ăn nhẹ hoàn hảo ở Việt Nam, với các thành phần chính như tôm, miến, thịt lợn và rau xanh tốt cho sức khỏe. Đôi khi bạn hơi khó ăn vì có bánh tráng dai, hương vị đậm đà từ nước sốt đậu phộng trộn với nước mắm đặc trưng ở Việt Nam. Đặc biệt với mức giá tiêu chuẩn 5.000 VNĐ (0,22 USD) mỗi cuộn bánh, mọi người đều có thể mua món ăn hấp dẫn này.

Goi cuon la mon an duong pho hap dan cua Viet Nam

Gỏi cuốn là món ăn đường phố hấp dẫn của Việt Nam.

Các món ăn tiếp theo mà chuyên trang du lịch này muốn giới thiệu là: bò kho, bún chả, chả giò, bún mắm, gà nướng sả, mực chiên, cá kho tộ, gỏi, rau muống xào tỏi, cao lầu, chả cá, ốc đảo, bột giấy.

Tin tức khác: Về Tiền Giang thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho và nhiều đặc sản hấp dẫn khác

Cơm tấm:

Com tam mon an than quen cua nguoi Viet

Cơm tấm món ăn thân quen của người Việt.

Đây là món ăn rất ngon và phổ biến, được nấu từ loại gạo tấm. Bạn sẽ thấy bất kỳ nơi đâu trên đường phố Việt Nam đều có sự hiện diện của món ăn này, bạn muốn ăn cơm tấm vào thời gian nào cũng được. Nhưng đa số món này là được ăn vào buổi sáng và buổi trưa, dĩa cơm nóng có đầy thịt nướng và nhiều loại rau củ, chắc chắn sẽ hấp dẫn được bạn.

Bún bò Huế:

Huế là cố đô của Việt Nam, được biết đến với các món địa phương có nhiều hương vị chua, cay, mặn ngọt. Nơi đây tập chung nhiều món ăn độc đáo nhưng trong đó bún bò Huế vẫn là món ăn mang đậm chất hương vị của Huế nhất. Nước dùng được làm bằng cách ninh xương bò với sả và nước mắm lên men. Món ăn sau đó được để thêm thịt bò, thịt lợn, bún và nhiều loại thảo mộc, rau quả đặc trưng của Việt Nam. Nếu bạn muốn ăn cay thì để thêm ớt nhé, vì người Huế thích ăn cay.

Bánh mì:

Banh mi la mon an co mat khap Viet Nam

Bánh mì là món ăn có mặt ở khắp Việt Nam.

Bên cạnh một số kiến ​​trúc thuộc địa của Pháp, bên cạnh đó bánh mì là tàn dư nổi bật nhất của thời thuộc địa Pháp. Hàng triệu ổ bánh flakes được nướng mỗi ngày và đối với hàng triệu người, bánh mì là loại bữa sáng tốt nhất. Chúng rẻ và ngon nó được xem như là một khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ ngày bận rộn nào.

Bánh xèo:

Đây thường được người nước ngoài gọi là bánh xèo Việt Nam. Nhiều người đã sai lầm khi cho rằng bánh xèo được làm bằng trứng vì màu vàng đặc biệt của nó, nhưng nó thực sự được làm bằng bột gạo và bột nghệ. Khi ăn bạn sẽ dùng thêm rau xanh.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới