100%

10 điều nhất định phải làm khi du lịch Hội An

10 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

10 điều nhất định phải làm khi du lịch Hội An

Chuyên trang du lịch nổi tiếng The culturetrip đã gợi ý 10 điều mà du khách nên làm khi du lịch đến Hội An (Quảng Nam – Việt Nam).

Tin tức khác: Về Tiền Giang thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho và nhiều đặc sản hấp dẫn khác

Trong những năm gần đây Hội An đã trở thành một địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích và tìm đến. Những lý do mà nhiều người muốn đến với nơi đây là cảnh quan đẹp trong lành, thức ăn ngon, các ngôi nhà cổ trầm, mặc cổ kính với lối kiến trúc độc đáo nhiều màu sắc và nơi đây được bao quanh bởi một vùng nông thôn yên bình. 

Dưới đây là 10 gợi ý mà chuyên trang du lịch nổi tiếng The culturetrip khuyên bạn nên làm khi đến Hội An du lịch.

Học cách làm một bữa ăn Việt Nam:

Lop hoc nau an tai Hoi An

Lớp học nấu ăn tại Hội An.

Các nhà hàng và quán ăn ở Hội An không chỉ là nơi cung cấp cho bạn một bữa ăn tuyệt vời, ở nơi đây họ còn dạy bạn làm những món ăn truyền thống đặc trưng của người Hội An và Việt Nam. Trong quá trình dạy nấu ăn bạn sẽ được đi đến ngôi chợ địa phương mua thực phẩm, nguyên liệu sau đó trở lại căn bếp nhỏ để bắt đầu nấu các món ăn. Ở đây bạn sẽ được học nấu các món như: Phở, chả, bánh xèo và gỏi đu đủ xanh.

Địa chỉ nơi dạy nấu ăn cho du khách cần: 222/17A Lý Thường Kiệt, thành phố Hội An, Quảng Nam.

Thăm quan nhà cổ Tân Ký:

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 18, nơi đây là nơi ở của một gia đình thương gia nổi tiếng ở Hội An, nhà cổ Tân Kỳ là một trong những tòa nhà quan trọng nhất trong lịch sử ở phố Hội. Các kiến ​​trúc sư đã vẽ kiến trúc dựa trên phong cách xây dựng của Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Nha co Tan Ky

Nhà cổ Tân Ký độc đáo.

Đến đây du khách sẽ được tham quan các phòng trong ngôi nhà được trang trí một cách tinh tế, ngôi nhà như là một minh chứng sống cho gia đình thương gia đã sống qua 7 thế hệ.

Địa chỉ: Nhà cổ Tân Kỳ, 101 Nguyễn Thái Học, Hội An, Việt Nam.

May đồ ở cửa hiệu lâu đời:

Hội An có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đối với ngành thương mại dệt may ở Đông Nam Á qua nhiều thế kỷ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mà ở đây mọi con đường đều có các tiệm may mặc. Có nhiều cửa hàng hoạt động rất nhiều năm, kinh nghiệm đã có rất nhiều, ở đây các nhà may luôn cung cấp các nguyên liệu mẫu mã rất tốt cho khách hàng, nên bạn cứ yên tâm.

Chụp ảnh, tham quan cầu chùa Hội An:

Cầu chùa là cây cầu có mái che duy nhất trên thế giới và bên trong có một ngôi chùa Phật giáo, cây cầu này được xây dựng vào thế kỷ 16 nó được xem như là một biểu tượng thiện chí giữa các thương nhân Trung Quốc và Nhật Bản. Không giống như hầu hết các tòa nhà khác trong khu phố cổ, nơi đây được trang trí theo phong cách kiến ​​trúc Trung Quốc và Việt Nam đầy rực rỡ, nhưng chùa cầu vẫn giữ được nét đặc trưng của Nhật Bản, với sự trang trí nhẹ nhàng và có một ít liên quan đến lịch sử Nhật Bản.

Tin tức khác: No căng bụng với những món ngon đặc sản hấp dẫn ở Kiên Giang

Nghỉ ngơi tại Mia Coffee:

Cà phê Mia, 20 Phan Bội Châu, Hội An, Việt Nam.

Khám phá vùng quê:

Dp xe o ngoai o cung la trai nghiem duoc nhieu du khach lua chon

Đạp xe ở ngoại ô cũng là trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn.

Hội An được bao quanh bởi vùng nông thôn xanh tươi, và sẽ thật xấu hổ nếu bạn không mạo hiểm ra khỏi thành phố trong thời gian lưu trú của bạn. Nhiều tour đi xe đạp và leo núi được cung cấp tại Hội An, bạn sẽ được đạp xe ra cánh đồng lúa, đồi núi, các ngôi làng và bãi biển hoang sơ. Những du khách thích mạo hiểm hơn có thể lựa chọn thuê một chiếc xe và thử một chuyến đi trong ngày ra khỏi thành phố, và thậm chí có thể đi về phía bắc đến Đà Nẵng gần đó, nơi có bán đảo Sơn Trà tuyệt đẹp.

Tham quan chợ đèn lồng:

An Hội, bên kia sông từ trung tâm Hội An, là nơi có một trong những chợ đêm đẹp nhất Việt Nam. Đèn lồng đủ hình dạng, kích cỡ và màu sắc, được làm từ lụa Hội An nổi tiếng, được trưng bày ở đây hầu như mỗi đêm. Ngay cả khi ý tưởng mang về nhà một chiếc đèn lồng lụa làm kỷ niệm là quá sáo rỗng đối với bạn, thì cảnh tượng hàng ngàn chiếc đèn lồng thắp sáng trong bóng tối cũng rất đáng để lôi kéo bạn sang sông.

Tắm nắng trên bãi biển An Bàng:

bien An Bang

Biển An Bàng.

Bãi biển nổi tiếng nhất của Hội An là Cửa Đại, nằm ở phía tây thành phố, nhưng bạn nên đến bãi biển An Bàng đến đây bạn sẽ cảm nhận được chút bình yên dưới ánh mặt trời tránh xa khách du lịch. Ở phía bắc Cửa Đại, An Bàng là nơi có những bãi cát trắng nguyên sơ và những nhà hàng bên bờ biển. Du khách thậm chí có thể lựa chọn ở trong một biệt thự bên bờ biển, để có một nơi nghỉ ngơi lãng mạn hoặc một chút thời gian để ngồi thiền bên cạnh môi trường xung quanh tuyệt đẹp.

Chiêm ngưỡng hội quán Phúc Kiến:

Địa chỉ: Hội quán Phúc Kiến, 46 Trần Phú, Hội An, Việt Nam.

Thực hiện một chuyến đi trong ngày đến di tích Mỹ Sơn:

Mỹ Sơn là một tập hợp các ngôi đền Hindu ở thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 13 ở phía tây Hội An, phần lớn nơi đây đã bị bỏ hoang trong nhiều năm ở thế kỷ 20. Được công bố là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1999, địa điểm này được bảo tồn rất tốt và du khách sẽ được khám phá hơn 140 ha di tích, tìm hiểu về tầm ảnh hưởng của Ấn Độ giáo đối với văn hóa Việt Nam ở thời kỳ đầu.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới