100%

Điểm qua loạt địa danh nổi tiếng ở Huế

14 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Điểm qua loạt địa danh nổi tiếng ở Huế

Không cần phải tới Italy, Ấn Độ hay một nơi nào đó xa xôi, mùa hè này, bạn có thể đến với Huế, vùng đất cố đô nhuốm màu cổ kính, để bắt đầu một hành trình đi tìm sự bình lặng và an nhiên.

Tin tức khác: Loạt địa điểm check-in thu hút du khách ở Phú Quốc

Quần thể cố đô Huế:

Là một công trình quy mô lớn từ thời xa xưa của tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quần thể di tích cố đô Huế là Di sản Văn hóa Thế giới đầu tiên ở Việt Nam, được UNESCO công nhận vào năm 1993.

Quan the co do Hue la Di san Van hoa The gioi dau tien o Viet Nam

Quần thể cố đô Huế là Di sản Văn hóa Thế giới đầu tiên ở Việt Nam.

Hiện nay nước ta có nhiều cố đô được xây dựng từ thời phong kiến, nhưng trong đó Huế là nơi duy nhất vẫn còn bảo lưu được nguyên vẹn tổng thể kiến trúc của nghệ thuật cung đình với hệ thống thành quách, cung điện, lăng tẩm, chùa quán... vô cùng độc đáo và đặc sắc. Ngày nay, các công trình kiến trúc này là địah điểm hấp dẫn nhiều du khách khi du lịch đến Huế.

Lăng Khải Định:

Ve dep cuon hut cua lang Khai Dinh nhin tu tren cao

Vẻ đẹp cuốn hút của lăng Khải Định nhìn từ trên cao.

Lăng Khải Định có tên gọi khác là Ứng Lăng, công trình kiến trúc này thể hiện nhiều sự pha trộn đọc đáo của dòng kiến trúc Á - Âu, cổ điển - hiện đại, phản ánh được bối cảnh giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây trong giai đoạn lịch sử thời bấy giờ. Cho nên, đây là một công trình độc đáo nằm trong Quần thể di tích cố đô Huế. Trên bản đồ du lịch của mảnh đất cố đô, lăng Khải Định dược xem là một trong những địa điểm thu hút nhiều sự chú ý nhất của du khách.

Chùa Thiên Mụ:

Chua Thien Mu

Một danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch xứ Huế. Được xây dựng từ những năm 1.600 và được trùng tu qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách đến tham quan và hành hương, bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Để đến với Chùa Thiên Mụ, bạn có thể đi đò dọc theo dòng sông Hương, vô cùng lãng mạn và yên bình đến lạ.

Núi Ngự Bình:

Cung voi song Huong nui Ngu la mon qua thu 2 ma tao hoa ban tang cho co do Hue

Cùng với sông Hương, núi Ngự là món quà thứ 2 mà tạo hóa ban tặng cho cố đô Huế.

Cùng với sông Hương, núi Ngự là quà tặng thứ hai của tạo hoá đã tô vẽ nên nét sơn thuỷ hữu tình của vùng đất Cố đô. Từ lâu, ngọn núi xinh đẹp này cùng với dòng sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng và đi vào thơ. Từ trên núi bạn có thể phóng tầm mắt ra khắp các địa danh nổi tiếng và cảnh thiên nhiên thơ mộng gần đó.

Đồi Thiên An:

Doi Thien An

Cách trung tâm thành phố Huế 10km về phía Nam, đồi Thiên An tọa lạc tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế. Được xem như là “tiểu Đà Lạt” nơi đây thu hút nhiều du khách tìm đến đây bởi những cánh rừng thông xanh reo vi vu trong gió, đặc biệt là con đường đất có dốc ngoằn ngoèo, vô cùng thơ. Khí hậu nơi đây mát mẻ, trong lành, dễ chịu, đồi Thiên An hiện nay là một điểm dừng chân lí tưởng cho những đôi chân mệt mỏi sau chuyến hành trình dài khám phá xứ cố đô.

Lăng Cô:

Lang Co la vinh bien dep nhat the gioi

Lăng Cô là vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Từ trên đèo Hải Vân nhìn xuống, bạn sẽ thấy được một khung cảnh tuyệt đẹp với làng chài dọc bãi biển, chân cầu Lăng Cô, làn nước biển trong xanh ngút ngàn. Hỏi người dân đường xuống làng chài, bạn sẽ tha hồ được check-in, tắm biển. Nếu bạn thuê khách sạn gần biển Lăng Cô, bạn sẽ còn có cơ hội ngắm hoàng hôn buông xuống. Sự giao hòa giữa đất và trời, giữa ngày và đêm sẽ là một sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới